Cách dùng điều trị viêm mũi dị ứng bằng thiên nhiên dân gian

Trong y học dân gian, chứng bệnh viêm xoang mũi dị ứng thuộc nhóm các chứng “tỵ cừu”, “tỵ trất”… bình thường, người ta nghiên cứu vào đa số các biểu hiện rõ ràng mà phân thành đa dạng thể căn bệnh khác nhau và thực hiện chữa trị theo phương pháp biện chứng luận điều trị của y học cổ truyền.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Về mặt chức năng dân gian Việt nam Đông y, cũng tồn tại khá đa dạng Bài thuốc và bí quyết điều trị viêm xoang mũi dị ứng, ở đây có thể dẫn ra một số ví dụ tiêu biểu như sau: sau đây là một số Bài thuốc dân gian Việt nam

Bài thuốc 1: Hoa ngũ Sắc tươi 1 lá, lá khế tươi hai lá, lá bạc hà tươi hai lá. Ba loại lá rửa thật sạch sẽ, nghiền nát, gói vào gạc rồi nút vào lỗ mũi từng bên, mỗi bên khoảng 15 phút.

Bài thuốc 2: Hoa cứt lợn tím tươi cần mười lá rửa thật sạch sẽ, nghiền nát ngâm với 10ml cồn 70 độ rồi lọc qua gạc sạch để được một dung dịch màu xanh. mỗi ngày dùng bông gòn tẩm ướt cồn thuốc rồi cho vào lỗ mũi từng bên, mỗi bên mười phút.

Hoa cứt lợn tím

Bài thuốc 3: Lá cóc mẳn lượng vừa đủ, rửa thật sạch, giã nát rồi nút vào lỗ mũi từng bên, mỗi bên khoảng tầm mười phút.

Bài thuốc 4: Lá cóc mẳn 65g, tân di 15g, sắc lấy nước, lọc qua gạc sạch rồi nhỏ vào lỗ mũi, mỗi ngày ba lần.

Bài thuốc 5: Kim ngân hoa 20g, ké đầu ngựa 10g, bèo loại tía 30g, đun sôi với 300 ml nước lấy 50 ml chia 2 lần uống trong ngày.

Bài thuốc 6: Tân di 60g, ké đầu ngựa 12g, bạch chỉ 6g, hành 90g. Rửa thật sạch sẽ, thái bé, phơi thật khô, tán bột rồi trộn thêm với một chút bột thạch cao, bột băng phiến và bột lô cam thạch. mỗi ngày, buổi trưa và tối trước khi chuẩn bị đi ngủ, rửa sạch khoang mũi bằng nước muối sinh lý rồi sử dụng bông y tế chấm bột thuốc để vào trong lỗ mũi.

Bài thuốc 7: Dịch ép tỏi tươi 1 phần, mật ong 2 phần, hai thành phần hoà đều, tra mũi ba lần hàng ngày.

Hoa ngũ sắc là Bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm xoang, viêm xoang mũi cực kỳ an toàn đã được kiểm chứng ở rộng rãi đối tượng mắc bệnh.

Bài thuốc 8: Tổ ong một miếng, nhai nát nuốt nước bỏ bã, hàng ngày hai hoặc ba lần.
Phương thuốc 9: Dây mướp, lấy đoạn sát gốc khoảng tầm một cm, thịt lợn nạc 60g. Rửa sạch sẽ, thái nhỏ, nấu chín sử dụng làm canh ăn thường xuyên, 5 ngày là một phương án, sử dụng liên tục ba phác đồ.

Phương thuốc 10: Tân di 15g, trứng gà hai quả. Cho tân di vào nấu với hai bát nước lấy 1 bát, tròng trắng trứng gà luộc chín bỏ vỏ, chích mười lỗ quanh đó rồi cho vào đun với nước sắc tân di, uống nước ăn cái

Mẹo điều trị viêm mũi dị ứng không dùng thuốc

Cách 1: dùng 2 ngón tay trỏ chỉ vào hai bên lỗ mũi nhấn đẩy lên xuống hai huyệt nghinh hương “sát cạnh cánh mũi” khiến cho hai lỗ mũi khi thu hẹp lại, khi phồng ra song song hít vào thật mạnh, tắc bên nào hít mạnh bên đó, thở ra qua miệng. nếu hai lỗ mũi vẫn tắc dùng ngón trỏ và ngón tay cái cộng bên cầm đầu chót mũi lắc qua lắc lại, vừa lắc vừa hít mạnh cho đến lúc thật thông thì thôi. Cuối cùng, dùng ngón tay cái để vào đầu mũi phía gần đường nhân trung môi trên bật ngược mũi lên từ 5 đến 7 lần. hàng ngày nên làm từ 3 -7 lần.
vị trí huyệt dũng tuyền.

Cách 2: dùng 1 tép tỏi sống giã nát đắp vào huyệt dũng tuyền, mỗi tối 1 lần. phương pháp xác định huyệt dũng tuyền : lấy ở điểm nối 2/5 trước và 3/5 sau của đoạn nối giữa đầu ngón chân thứ hai kể từ ngón cái và điểm giữa bờ sau gót chân, trong chỗ lõm ở gan bàn chân.
Để tăng tốt cách chữa trị liệu, có khả năng sử dụng cùng những Bài thuốc và những phương pháp với nhau. thông thường, người ta hay sử dụng kết hợp một Phương thuốc uống, một Bài thuốc nhỏ mũi với một cách không dùng thuốc.

Xem thêm video đàn ông cố gắng 1, phụ nữ cố gắng 10

Related Posts

BS Việt lý giải về công bố của Mỹ: Rau chùm ngây tiêu diệt 93% tế bào ung thư phổi trong 48h

Nãy em mới đọc được thông tin này nè các mẹ: Cây chùm ngây có thể tiêu diệt được 93% tế bào ung thư phổi trong vòng…

Không những không có sán, rau cần có tác dụng chữa đến 17 bệnh hiểm nghèo cơ các mẹ ạ!

Rau cần là loại rau thông dụng và có thể sử dụng làm thuốc. Theo Đông y học: Rau cần có vị ngọt, cay; tính mát; vào…

Uống nước dứa theo cách này 2 lần/tuần, cả đời không lo đau nhức xương khớp

Hỗn hợp làm giảm ngay những cơn đau xương khớp này gồm nhiều thành phần nhưng chủ yếu nhất vẫn là trái dứa , đây là loại…

Nhà nào có bà bầu sắp sinh và mới đẻ mà không mua cả rổ loại quả rẻ như cho này thì quá phí

Em may phước, rước được anh chồng chiều vợ và tâm lý lắm nhá!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Trời thương, cưới xong,…

Người Việt vẫn “thờ ơ” với một loại trái cây mọc nhan nhản nhưng có thể chữa tới 5 loại ung thư này

Đây là một loại quả có thể chữa nhiều bệnh, đặc biệt nó là thực phẩm cực tốt cho người mắc bệnh ung thư nhưng dường như…

Thế giới quý trái này còn hơn Đông trùng hạ thảo, Việt Nam có đầy nhưng không ai ăn

Đây là một loại trái cây rất thơm ngon bổ dưỡng, đặc biệt vào những ngày nóng bức uống vào thì mát rười rười và vô cùng…