Cách chữa cảm cúm, ho, mất ngủ, đau lưng chỉ bằng GỪNG TƯƠI

Khi mắc 4 bệnh phổ biến sau, bạn có thể chữa bằng gừng tươi sẽ rất hiệu nghiệm và nhanh khỏi.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Không chỉ được coi là một gia vị phổ biến trong nhà bếp, gừng còn là vị thuốc quý không quá đắt tiền. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn gừng tươi trước khi dùng bữa chính, sẽ kích thích tiết dịch vị, giúp cải thiện sự ngon miệng.

Gừng có tác dụng kích thích tiêu hóa và chống đầy hơi; giúp hấp thu và tiêu hóa các dưỡng chất thiết yếu trong cơ thể. Nhai một miếng gừng kèm mật ong, giúp giảm nhẹ buồn nôn. Ăn gừng giúp điều trị cảm lạnh và cúm. Đặc tính chống viêm của gừng có thể làm giảm cơn đau mãn tính. Nhâm nhi trà gừng nóng sẽ giúp thông họng và mũi.

Cách chữa cảm cúm bằng gừng

Do đặc tính nóng, sát khuẩn cao, gừng được dân gian truyền tai nhau như một bài thuốc trị cảm, đau đầu phát sốt, buồn nôn… Vì thế, khi bị cảm cúm, bạn có thể chữa bằng gừng sẽ mang tới hiệu quả bất ngờ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cách 1: 15g gừng tươi, 6 nhánh tỏi, 1 ít đường đem sắc nước uống. Lưu ý uống khi nóng, sau đó lên giường đắp chăn thật kín. Uống mỗi ngày 1 lần, giải cảm cực tốt.

Cách 2: 1 ít gừng tươi, vài nhánh tỏi, 1 mớ rau hẹ đem rửa sạch, giã nát rồi lấy nước uống mỗi ngày để trị cảm.

Cách 3: Lấy gừng, mật ong, tỏi, rượu theo tỉ lệ 1:4:0,1:8. Tỏi bóc vỏ giã nhuyễn, gừng cạo sạch xắt miếng… Đem trộn tất cả hỗn hợp gồm gừng, tỏi, mật ong, rồi đun nóng. Sau đó đổ rượu vào dung dịch trên ngâm trong vò. Ba tháng sau, lọc lấy nước để uống. Cách làm này tốn nhiều thời gian nhưng công dụng thì cực kỳ vượt trội.

Cách chữa mất ngủ với gừng

Khi bị mất ngủ khiến cơ thể mệt mỏi, bạn nên thử chữa bằng gừng bằng cách chuẩn bị 1 củ gừng, 1 ít đường phèn, nước lọc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau đó, cho gừng vào cùng 500ml nước lọc đun sôi, cho đường vào và tiếp tục đun ở chế độ lửa nhỏ. Sau 15 phút tắt bếp sẽ được 1 dung dịch.

Nên uống nước này vào buổi trưa hoặc chiều sẽ cho giấc ngủ ngon mỗi ngày.

Cách chữa ho bằng gừng

Cách 1: vỏ quýt, vỏ gừng, vỏ chanh và mật ong. Đem tất cả hỗn hợp trên chưng cách thủy lấy nước uống trong ngày.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cách 2: lấy 1 quả chanh rửa sạch, để nguyên vỏ rồi cắt lát mỏng. Dùng 1 củ nghệ vàng lọc sạch vỏ, thái lát mỏng bằng lát chanh. Cho tất cả đem trộn cùng mật ong và đường phèn, sau đó đem chưng cách thủy trong vòng 15 phút. Dùng nước này trị ho rất tốt.

Cách 3: Lấy một củ gừng nhỏ, rửa sạch, đem nướng trên bếp ga đến khi cháy xém. Chờ nguội, đem gừng lột bỏ, thái nhỏ, giã cho ra nước, sau đó trộn một ít mật ong cũng giúp trị ho hiệu quả.

Cách chữa đau lưng bằng gừng

Nếu thường xuyên bị đau lưng, bạn có thể sử dụng gừng làm bài thuốc để chữa theo những cách sau:

Cách 1: lấy một ít gừng và hành, đem rửa sạch giã nát, trộn lẫn bột mì rồi xào nóng lên sau đó đem hỗn hợp còn nóng đắp vào chỗ đau. Kiên nhẫn với liệu pháp này 1 lần/1 ngày sẽ cho kết quả như mong muốn.

Cách 2: Rửa sạch một ít gừng, đập dập rồi cho vào bình ngâm cùng rượu trắng, đậy kín nắp. Ba ngày sau khi rượu đã ngấm gừng thì đem ra xoa bóp vào vùng lưng bị đau.

Theo Blogtamsu

Related Posts

BS Việt lý giải về công bố của Mỹ: Rau chùm ngây tiêu diệt 93% tế bào ung thư phổi trong 48h

Nãy em mới đọc được thông tin này nè các mẹ: Cây chùm ngây có thể tiêu diệt được 93% tế bào ung thư phổi trong vòng…

Không những không có sán, rau cần có tác dụng chữa đến 17 bệnh hiểm nghèo cơ các mẹ ạ!

Rau cần là loại rau thông dụng và có thể sử dụng làm thuốc. Theo Đông y học: Rau cần có vị ngọt, cay; tính mát; vào…

Uống nước dứa theo cách này 2 lần/tuần, cả đời không lo đau nhức xương khớp

Hỗn hợp làm giảm ngay những cơn đau xương khớp này gồm nhiều thành phần nhưng chủ yếu nhất vẫn là trái dứa , đây là loại…

Nhà nào có bà bầu sắp sinh và mới đẻ mà không mua cả rổ loại quả rẻ như cho này thì quá phí

Em may phước, rước được anh chồng chiều vợ và tâm lý lắm nhá!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Trời thương, cưới xong,…

Người Việt vẫn “thờ ơ” với một loại trái cây mọc nhan nhản nhưng có thể chữa tới 5 loại ung thư này

Đây là một loại quả có thể chữa nhiều bệnh, đặc biệt nó là thực phẩm cực tốt cho người mắc bệnh ung thư nhưng dường như…

Thế giới quý trái này còn hơn Đông trùng hạ thảo, Việt Nam có đầy nhưng không ai ăn

Đây là một loại trái cây rất thơm ngon bổ dưỡng, đặc biệt vào những ngày nóng bức uống vào thì mát rười rười và vô cùng…