Cách chữa bệnh zona thần kinh chỉ trong vài ngày là khỏi với những vị thuốc dân gian dễ tìm

Bệnh zona thần kinh có thể chữa bằng các mẹo trong dân gian.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Triệu chứng của zona thần kinh

Ban đầu các chỗ phát bệnh thường đỏ sau đó chuyển thành những mảng mụn nước với cảm giác ngứa, nóng rát. Khoảng hai đến bốn tuần sau thì lành da. Bệnh zona có thể xảy ra bất cứ nơi nào trên cơ thể

Các triệu chứng đầu tiên của bệnh zona xuất hiện 1-5 ngày trước khi phát ban. Ban đầu bệnh nhân có thể bị ngứa, ngứa râm ran, đau ở chỗ phát bệnh, về sau bệnh phát triển người bệnh cảm thấy sốt, ớn lạnh, đau đầu, khó chịu ở dạ dày.

zona-than-kinh
Zona thần kinh

Sự lây truyền

Bệnh zona có thể lây truyền từ người bị nhiễm sang trẻ em hay người lớn mà những người này trước đây không mắc bệnh thuỷ đậu. Thay vì bị zona, nhưng những người này lại mắc bệnh thuỷ đậu. Một khi những người này đã mắc bệnh thuỷ đậu thì họ sẽ không bị nhiễm zona từ người khác.

Tuy nhiên, một khi đã bị nhiễm zona, thì họ lại có khả năng bị zona sau này trong cuộc đời. Khi tất cả những mụn nước đã khô, thì không còn khả năng lây được nữa.

Chữa zona thần kinh

1. Tỏi

toi-xay
Tỏi xay

Xếp vị trí đầu tiên chính là một loại gia vị bếp vô cùng quen thuộc. Cắt mỏng khoảng 2 đến 3 lát đắp lên vết zona bị sưng rộp trong vòng 15 phút. Sau đó rửa mặt sạch lại với nước. Tinh chất kháng sinh trong tỏi sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn và làm lành các vết zona nhanh chóng.

2. Tinh dầu tràm trà

Với công dụng tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn, tinh dầu tràm trà cũng là một phương pháp chữa zona hiệu quả. Hãy nhớ thoa tinh dầu đã pha loãng lên vùng da bị tổn thương 3 lần mỗi ngày để mang lại kết quả tốt.

3. Đá

Mức nhiệt lạnh của đá sẽ có thể làm giảm đau và tình trạng sưng tấy mụn đồng thời ngăn ngừa quá trình lây lan. Phương pháp điều trị này được áp dụng khi có các khu vực da bị ảnh hưởng trước khi phát ban, tốt nhất là khi có cảm giác ngứa ran.

4. Sữa

Thành phần canxi có sẵn trong sữa giúp chống lại vi rút gây bệnh. Sữa giúp đẩy quá trình làm lành vết thương và mụn hơn. Bạn chỉ cần dùng một chút bông sạch thấm qua sữa rồi chấm nhẹ vào vùng zona trong vài phút. Mỗi ngày khoảng 2- 3 lần như thế. Đây là cách chữa bệnh zona đơn giản

5. Nha đam

Nha đam làm giảm cảm giác ngứa ran khó chịu gây ra bởi những vết sưng phồng. Bạn có thể pha chế thành nước để uống hoặc đắp trực tiếp ngoài da.

nha-dam-sach-3
Nha đam

Dùng để uống trong: cắt lấy khoảng 1 nhánh khoảng 65 g bỏ hết gai hai bên vì có nhiều độc tố. Sau đó xay nhỏ cho vào nồi thêm nước sôi để nguội. Lọc bỏ cặn rồi dùng nước đó uống 1 lần mỗi ngày.

Dùng để đắp ngoài: lấy một nhánh lô hội xay nhỏ đổ vào bát sau đó nghiền nhỏ đậu xanh ra trộn đều với nước lô hội đã say. Đắp vào những chỗ bị sưng đau. Nếu thấy da khô thì bỏ ra đắp tiếp. Làm liên tục khoảng 4-5 ngày sẽ khỏi bệnh mà không để lại sẹo.

6. Hành

Hành có tác dụng giảm đau vùng zona bị tổn thương nhờ thuộc tính chống viêm của hành giúp chữa lành các mụn sưng rộp hiệu quả. Đắp một lát hành vào các khu vực bị zona và rửa sạch sau vài phút như khi sử dụng tỏi.

7. Mật ong

Mật ong có tác dụng diệt vi khuẩn, kháng vi rút, do đó tác dụng tốt với bệnh zona. Bôi trực tiếp lên khu vực da bị nhiễm bệnh sau đó rửa sạch với nước. Lặp lại đều đặn hàng ngày, vùng da bị zona của bạn sẽ không còn cảm giác ngứa rát và sớm lành trở lại.

Related Posts

BS Việt lý giải về công bố của Mỹ: Rau chùm ngây tiêu diệt 93% tế bào ung thư phổi trong 48h

Nãy em mới đọc được thông tin này nè các mẹ: Cây chùm ngây có thể tiêu diệt được 93% tế bào ung thư phổi trong vòng…

Không những không có sán, rau cần có tác dụng chữa đến 17 bệnh hiểm nghèo cơ các mẹ ạ!

Rau cần là loại rau thông dụng và có thể sử dụng làm thuốc. Theo Đông y học: Rau cần có vị ngọt, cay; tính mát; vào…

Uống nước dứa theo cách này 2 lần/tuần, cả đời không lo đau nhức xương khớp

Hỗn hợp làm giảm ngay những cơn đau xương khớp này gồm nhiều thành phần nhưng chủ yếu nhất vẫn là trái dứa , đây là loại…

Nhà nào có bà bầu sắp sinh và mới đẻ mà không mua cả rổ loại quả rẻ như cho này thì quá phí

Em may phước, rước được anh chồng chiều vợ và tâm lý lắm nhá!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Trời thương, cưới xong,…

Người Việt vẫn “thờ ơ” với một loại trái cây mọc nhan nhản nhưng có thể chữa tới 5 loại ung thư này

Đây là một loại quả có thể chữa nhiều bệnh, đặc biệt nó là thực phẩm cực tốt cho người mắc bệnh ung thư nhưng dường như…

Thế giới quý trái này còn hơn Đông trùng hạ thảo, Việt Nam có đầy nhưng không ai ăn

Đây là một loại trái cây rất thơm ngon bổ dưỡng, đặc biệt vào những ngày nóng bức uống vào thì mát rười rười và vô cùng…