Các món cháo gạo tẻ có tác dụng chữa bệnh

Gạo tẻ là loại gạo thông thường chúng ta dùng để nấu cơm hàng ngày. Ngoài việc nấu cơm thì các món cháo từ gạo tẻ vô cùng ngon, dễ ăn, dễ hấp thụ. Theo quan niệm của y học cổ truyền thì mùa lạnh hàn khí là chú khí. Do đó về mùa lạnh con người rất dễ bị nhiễm bệnh. Vì vậy ngoài việc giữ âm cho cơ thể, rèn luyện thể thao cần chú ý bồi bổ sức khỏe.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Món cháo được nấu từ gạo tẻ trong mùa lạnh sẽ là món ăn tuyệt vời giúp cơ thể chúng ta bồi bổ được nhiều chất dinh dưỡng. Sau đây là một số loại cháo thường được sử dụng để tăng sức khỏe, sức để kháng cho cơ thể.

chao-gao-te-tang-cuong-suc-khoe-boi-bo-co-the-2
Cháo gạo tẻ

Cháo gạo tẻ thịt dê

Sự kết hợp giữa gạo tẻ và thịt dê sẽ mang đến cho gia đình bạn những bát cháo thơm ngon bổ dưỡng. Đặc biệt vào mùa đông những bát cháo dê nóng hổi sẽ giúp cho con người thêm ấm áp, nó rất tốt cho người yếu hay ốm vặt tỳ, vị hư nhược, rối loạn tiêu hóa.

Cách nấu: Gạo tẻ 100g đãi sạch ngâm 30 phút sau đó cho vào nồi nấu nhừ thành cháo. Thịt dê 100g rửa sạch thái nhỏ sau đó cho vào nồi cháo đun cho chín nhừ. Nêm nếm gia vị mắm muối, tiêu cho vừa ăn. Món cháo dê nên ăn nóng mới ngon.

Ngoài ra cũng có thể kết hợp 100g gạo tẻ với 250g thịt dê nấu thành cháo, nêm gia vị vừa ăn. Bài thuốc này lại có tác dụng cho người chân tay lạnh có công dụng làm ấm tỳ vị, bổ ích khí huyết.

Cháo gạo tẻ cá diếc

Cháo cá diếc là loại cháo được dùng phổ biến bởi mùi vị thơm ngon, có tính mát và bổ dưỡng của nó. Bên cạnh đó thì cháo gạo tẻ cá diếc còn là bài thuốc rất tốt với người già hay mắc chứng bụng lạnh, chân tay phù thũng.

Nguyên liệu để nấu bao gồm: 100g gạo tẻ, 250g cá diếc, 50g táo đỏ, hành, gừng, gia vị vừa đủ.

Cách chế biến: cá diếc mổ ruột, rửa sạch cắt miếng, cho vào nồi thêm ít hành, gừng, táo đỏ nấu chín sau đó lấy nước này cũng với gạo tẻ nấu thành cháo. Nêm gia vị cho vừa ăn, món này nên ăn nóng ngày 1 bát chia làm 2 lần.

Cháo tôm gạo tẻ

Gạo tẻ 150g, tôm 100g, gạo ngâm 30 phút cho nở, tôm bóc vỏ sạch hai thứ đem ninh nhừ thành cháo, thêm hành, rau thì là, nêm gia vị vừa vặn, ăn nóng. Bài thuốc này thích hợp với người có thể chất dương hư biểu hiện bằng các chứng trạng như sợ lạnh, đầu choáng mắt hoa, đau lưng mỏi gối.

Cháo hẹ gạo tẻ

Sự kết hợp giữa hẹ và gạo tẻ sẽ cho gia đình bạn một bát cháo thơm ngon vừa là bài thuốc có tác dụng ôn bổ tỳ và thận dương, thích hợn với những người dương khí hư suy, đau lưng gối lạnh. Cách chế biến vô cùng đơn giản, chỉ cần 100g gạo tẻ nấu thành cháo rồi cho 100g rau hẹ đã thái nhỏ để sôi vài phút là được. Trước khi ăn chế thêm gia vị cho ngon miệng.

Ngoài các loại cháo gạo tẻ trên thì trong dân gian còn lưu truyền món cháo nấu từ gạo tẻ, lách và dạ dày lợn có tác dụng tốt với người mắc chứng tỳ vị khí hư, lạnh bụng, chân tay lạnh, rồi loạn tiêu hóa. Dùng 100g lá lách, 50g dạ dày lợn và 100g cà rốt làm sạch sau đó thái nhỏ xào chín. Cho thêm ít nước với 100g gạo tẻ đã đãi sạch để nấu thành cháo. Nêm gia vị vừa ăn cho thêm một ít hàng, gừng để cho món cháo thơm ngon hơn.

Related Posts

BS Việt lý giải về công bố của Mỹ: Rau chùm ngây tiêu diệt 93% tế bào ung thư phổi trong 48h

Nãy em mới đọc được thông tin này nè các mẹ: Cây chùm ngây có thể tiêu diệt được 93% tế bào ung thư phổi trong vòng…

Không những không có sán, rau cần có tác dụng chữa đến 17 bệnh hiểm nghèo cơ các mẹ ạ!

Rau cần là loại rau thông dụng và có thể sử dụng làm thuốc. Theo Đông y học: Rau cần có vị ngọt, cay; tính mát; vào…

Uống nước dứa theo cách này 2 lần/tuần, cả đời không lo đau nhức xương khớp

Hỗn hợp làm giảm ngay những cơn đau xương khớp này gồm nhiều thành phần nhưng chủ yếu nhất vẫn là trái dứa , đây là loại…

Nhà nào có bà bầu sắp sinh và mới đẻ mà không mua cả rổ loại quả rẻ như cho này thì quá phí

Em may phước, rước được anh chồng chiều vợ và tâm lý lắm nhá!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Trời thương, cưới xong,…

Người Việt vẫn “thờ ơ” với một loại trái cây mọc nhan nhản nhưng có thể chữa tới 5 loại ung thư này

Đây là một loại quả có thể chữa nhiều bệnh, đặc biệt nó là thực phẩm cực tốt cho người mắc bệnh ung thư nhưng dường như…

Thế giới quý trái này còn hơn Đông trùng hạ thảo, Việt Nam có đầy nhưng không ai ăn

Đây là một loại trái cây rất thơm ngon bổ dưỡng, đặc biệt vào những ngày nóng bức uống vào thì mát rười rười và vô cùng…