Bỏ công làm 1 hủ chanh ngâm này để trong nhà, tác dụng còn hơn cả tủ thuốc tây nữa đấy

Ngày xưa ở nhà thấy mẹ ngâm cái hủ chanh đào mà không để ý tới nó. Đến khi cảm sốt, đau họng được mẹ cho uống mới thấy hay quá trời luôn! Đang mùa chanh đào bán đầy đường, các bạn tranh thủ mua một ít về làm để dành dùng dần cả năm nhé, chữa bệnh hay lắm.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Nguyên liệu :

Chanh đào: 500g

Đường phèn: nửa kg

Mật ong: 500ml mật ong

Cách làm:

Khi mua các bạn nên lựa quả có vỏ màu vàng thì bên trong mới có màu hồng nhé!

chanhdao-1
Chanh đào

Khi mua chanh về các bạn đem rửa sạch rồi cắt thành những lát dày. Sau đó mang ra phơi chừng 2 giờ đồng hồ vào lúc nắng trưa.

chanhdao-2
Chanh đào thái lát

Đường phèn giã nhuyễn một chút.

Sau khi phơi nắng chanh đào xong đem xếp vào lọ. Cứ 1 lớp chanh là một lớp đường trình tự như vậy cho đến khi đầy hũ thì đổ mật ong vào. Lúc đo mật tự động chảy và thấm đều quanh lọ.

chanhdao-3
Chanh đào ngâm đường

Cuối cùng là mang bảo quản ở nơi thường xuyên có ánh nắng rọi vào một xíu, khoảng 3 đến 5 ngày là có thể sử dụng được rồi đấy!

chanhdao-4
1 hũ chanh đào hoàn chỉnh

Khi mà bị những triệu chứng như: ho, đau rát họng thì chỉ cần chắt lấy 1 muỗng nước cốt ra ngậm mấy giây rồi nuốt hoặc có thể ngậm lát chanh cũng được. Mỗi sáng cũng có thể uống một thìa cafe để giúp phòng ngừa bệnh và bổ sung vitamin luôn đó các bạn ạ vì tronh chanh chứa nhiều vitamin A, B1, B2, đặc biệt là vitamin C, có tác dụng giải nhiệt, lợi tiểu, kháng viêm, tiêu độc nữa đó.

Lưu ý là cách này chỉ sử dụng cho những trường hợp đau họng nhẹ hoặc mới chớm thôi nhen các bạn, khi mà bị đau nặng hoặc những triệu chứng nguy hiểm hơn thì mình khuyến cáo nên ghé thăm bác sĩ để trị bằng thuốc. Chanh chỉ phụ thêm cho mau khỏi thôi.

Ngoài ra khi rảnh rỗi, nóng nực có thể hòa ra với nước, cho thêm vài viên đá uống cũng rất mát đó các mẹ ạ. Uống chơi chơi cho vui mà lại khỏe. Quá tuyệt vời luôn!

Chúc các bạn thành công!

Related Posts

BS Việt lý giải về công bố của Mỹ: Rau chùm ngây tiêu diệt 93% tế bào ung thư phổi trong 48h

Nãy em mới đọc được thông tin này nè các mẹ: Cây chùm ngây có thể tiêu diệt được 93% tế bào ung thư phổi trong vòng…

Không những không có sán, rau cần có tác dụng chữa đến 17 bệnh hiểm nghèo cơ các mẹ ạ!

Rau cần là loại rau thông dụng và có thể sử dụng làm thuốc. Theo Đông y học: Rau cần có vị ngọt, cay; tính mát; vào…

Uống nước dứa theo cách này 2 lần/tuần, cả đời không lo đau nhức xương khớp

Hỗn hợp làm giảm ngay những cơn đau xương khớp này gồm nhiều thành phần nhưng chủ yếu nhất vẫn là trái dứa , đây là loại…

Nhà nào có bà bầu sắp sinh và mới đẻ mà không mua cả rổ loại quả rẻ như cho này thì quá phí

Em may phước, rước được anh chồng chiều vợ và tâm lý lắm nhá!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Trời thương, cưới xong,…

Người Việt vẫn “thờ ơ” với một loại trái cây mọc nhan nhản nhưng có thể chữa tới 5 loại ung thư này

Đây là một loại quả có thể chữa nhiều bệnh, đặc biệt nó là thực phẩm cực tốt cho người mắc bệnh ung thư nhưng dường như…

Thế giới quý trái này còn hơn Đông trùng hạ thảo, Việt Nam có đầy nhưng không ai ăn

Đây là một loại trái cây rất thơm ngon bổ dưỡng, đặc biệt vào những ngày nóng bức uống vào thì mát rười rười và vô cùng…