Bất ngờ với khả năng đối phó ung thư từ quả sung

Trong nước ép quả sung có chứa các hoạt chất benzaldehyde có khả năng chống ung thư.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Cho dù bạn ăn ở dạng tươi hoặc khô, quả sung cũng cung cấp vô số các lợi ích sức khỏe cơ thể con người. Dưới đây là các công dụng liên quan đến sức khỏe của quả sung, theo Medical daily.

Quả sung
Quả sung

Giúp giữ ẩm da

Ăn sung có thể giúp làn da của bạn trông trẻ trung và rạng rỡ. Thành phần axit béo Omega-3 cao có trong sung giúp nuôi dưỡng làn da, chống lại các dấu hiệu lão hóa. Bên cạnh đó, các hợp chất chống viêm trong sung giúp giảm đỏ do mụn và những tình trạng da khác. Bạn có thể giã nhuyễn sung, thêm một ít nước và đắp mặt nạ lên mặt trong 10 phút.

Hỗ trợ tiêu hóa và giảm cân

Sung là một nguồn chất xơ tuyệt vời hỗ trợ tiêu hóa và kiểm soát cân nặng. Hàm lượng chất xơ cao hấp thụ nước, làm mềm phân giúp nhuận tràng và đối phó với táo bón.

Một nghiên cứu ở JAMA đã phát hiện ra rằng những phụ nữ tăng lượng chất xơ đã giảm tiêu thụ năng lượng vì cơn đói đã phần nào được kìm hãm. Enzyme Ficin có trong quả sung có thể chuyển hóa protein thành các axit amin, có thể dẫn đến giảm cân.

Chống ung thư

Trong nước ép quả sung có chứa các hoạt chất benzaldehyde có khả năng chống ung thư. Một nghiên cứu năm 2012 tìm thấy quả sung là một nguồn tuyệt vời của các hợp chất hoạt tính sinh học như phenol, coumarin và axit béo có lợi trong việc điều trị bệnh ung thư da phi hắc tố. Ngoài ra, quả sung cũng có coumarin, đã được sử dụng cho da và điều trị ung thư tuyến tiền liệt.

Hạ huyết áp

Quả sung rất giàu kali, một thành phần giúp kiểm soát huyết áp. Kali giúp kiểm soát các tác động tiêu cực mà muối có trong huyết áp. Nhiều người không ăn đủ trái cây và rau quả, nhưng họ tiêu thụ một lượng lớn natri như muối khiến cơ thể thiếu kali từ đó có thể dẫn đến tăng huyết áp.

Một nghiên cứu tìm thấy khi những người ăn khẩu phần trái cây và rau quả thay vì ăn đồ ăn vặt và đồ ngọt, kết hợp với các thực phẩm từ sữa ít chất béo. Chế độ ăn uống này chứa nhiều kali, magiê và canxi. Kết quả là họ đã hạ được một lượng huyết áp nhất định.

Đỗ Kiều

Related Posts

BS Việt lý giải về công bố của Mỹ: Rau chùm ngây tiêu diệt 93% tế bào ung thư phổi trong 48h

Nãy em mới đọc được thông tin này nè các mẹ: Cây chùm ngây có thể tiêu diệt được 93% tế bào ung thư phổi trong vòng…

Không những không có sán, rau cần có tác dụng chữa đến 17 bệnh hiểm nghèo cơ các mẹ ạ!

Rau cần là loại rau thông dụng và có thể sử dụng làm thuốc. Theo Đông y học: Rau cần có vị ngọt, cay; tính mát; vào…

Uống nước dứa theo cách này 2 lần/tuần, cả đời không lo đau nhức xương khớp

Hỗn hợp làm giảm ngay những cơn đau xương khớp này gồm nhiều thành phần nhưng chủ yếu nhất vẫn là trái dứa , đây là loại…

Nhà nào có bà bầu sắp sinh và mới đẻ mà không mua cả rổ loại quả rẻ như cho này thì quá phí

Em may phước, rước được anh chồng chiều vợ và tâm lý lắm nhá!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Trời thương, cưới xong,…

Người Việt vẫn “thờ ơ” với một loại trái cây mọc nhan nhản nhưng có thể chữa tới 5 loại ung thư này

Đây là một loại quả có thể chữa nhiều bệnh, đặc biệt nó là thực phẩm cực tốt cho người mắc bệnh ung thư nhưng dường như…

Thế giới quý trái này còn hơn Đông trùng hạ thảo, Việt Nam có đầy nhưng không ai ăn

Đây là một loại trái cây rất thơm ngon bổ dưỡng, đặc biệt vào những ngày nóng bức uống vào thì mát rười rười và vô cùng…