Bất ngờ với đơn thuốc chữa ho, sổ mũi, ngạt mũi chỉ với 1 loại quả, sau 3 ngày con em hết bệnh luôn

Mấy ngày nay thời tiết bất ngờ chuyển lạnh, nhiệt độ xuống đột ngột lúc giữa đêm, trong khi máy lạnh vẫn chạy vù vù, con trai em đã bị ho mấy ngày liền không khỏi.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Ảnh minh họa

Bản thân em không thích cho con dùng kháng sinh nhiều vì nó không tốt cho con, hơn nữa mỗi lần uống cả đống thuốc như vậy con em hay ói mửa kinh khủng lắm. Đôi khi chỉ ăn được chút cháo lại nôn ra hết sót ruột lắm các mẹ ạ.

Thứ 6 tuần rồi em tranh thủ về sớm, thay vì đi khám tai mũi họng bên tây y, không hiểu vì sao em đưa con vô đông y. Xong rồi còn tự trách sao lại đưa con vô đây, mình làm mẹ ngớ ngẩn thật.

Thôi kệ đã đến rồi thì khám cho con chứ biết sai bây giờ. Khi con được bác sĩ bắc mạch rồi ông chỉ cười rồi nói không có gì nghiêm trọng, bệnh do thời tiết ấy mà, mùa này con nít người lớn ai chẳng ho, sổ mũi. Thử vô nhi đồng mà xem không còn chỗ chen chân luôn đấy chứ.

Nói rồi bác sĩ kê đơn cho em, bảo cứ làm theo thế này đảm bảo 3 ngày con sẽ khỏi.

Nhìn đơn thuốc mà em hoảng hốt, ủa sao có 1 thứ vậy bác, trái kha tử là trái gì lạ hoắc vậy, dùng làm sau.

Bác hướng dẫn mỗi ngày dùng 1 quả kha tử nướng lên, sau đó thả vào cốc nước nóng có pha chút muối cho bé ngậm rồi uống, nếu con không chịu uống thì cho thêm chút mật ong để dễ uống.

Thật bất ngờ chỉ sau 3 ngày, bé nhà em đã dứt cơn ho và sau 7 ngày thì không còn đờm, sổ mũi nữa. Đây là bài thuốc hiệu quả mà lúc đầu mình còn nhiều hoài nghi.

Theo Đông y Quả kha tử (chiêu liêu) – “thảo dược đầu bảng” chữa ho được các bác sỹ Đông y khuyến cáo nên dùng để trị dứt điểm ho cho trẻ mà không cần đến kháng sinh. Chỉ sau 3 ngày sử dụng sẽ dứt ho hoàn toàn.

Sau khi con khỏi bệnh bằng loại quả này, em lân la lên các diễn đàn cũng được các chị chia sẻ bài thuốc chữa ho cho người lớn từ kha tử. Theo đó, khi bị viêm họng, vừa cảm thấy nuốt khó hoặc hơi đau ở họng khi nuốt thì người bệnh chỉ cần ngậm 1 quả kha tử, nuốt nước từ từ cho đến khi hết chất chát.

Vài giờ sau nếu chưa cảm thấy hết khó chịu tiếp tục ngậm 1 quả nữa. Thông thường nên ngậm kha tử ngay khi cảm thấy họng nuốt khó, chỉ cần ngậm 1 quả kha tử đã hết viêm họng.

Nếu dùng thuốc trễ, mỗi ngày ngậm 3 quả, ngậm 2-3 ngày thì viêm họng, ho khan tiếng, tắt tiếng đều khỏi. Một cách khác, người bệnh có thể dùng 8g kha tử kết hợp với 6g cam thảo, 10g cát cánh, đem sắc lấy nước uống hàng ngày. Nếu ho lâu ngày, dùng kha tử, đảng sâm mỗi vị 4g sắc với 400ml, còn 1/2 chia uống 3 lần là khỏi.

Theo các bác chuyên khoa, bệnh viêm họng, khản tiếng có nguyên nhân chiếm tới 80% là do virus. Trong khi đó quả kha tử có chứa tamin, chebutin, terchebin- hoạt tính giảm ho, kháng virus, kháng khuẩn.

Điều đặc biệt, trong thành phần tamin lại có các acid galic, egalic, luteolic, chebulinic… Khi kết hợp các chất này với nhau sẽ có tác dụng kháng sinh diệt khuẩn mạnh hơn so với chiết xuất riêng rẽ.

Y học cổ truyền các nước bằng thực tế sử dụng đã đánh giá kha tử vị chua, chát, đắng, quy vào các kinh phế, đại tràng có tác dụng liễm phế, chỉ khái (sạch phổi, trừ ho), trị phế hư, ho hen, viêm hầu họng, khản tiếng.

Được biết, kha tử là một trong những loại thảo dược được sùng kính nhất tại Ấn Độ. Không được lòng người vì vẻ xấu xí, vị đắng chát và khó nuốt nhưng giá trị y học kha tử mang lại thì không ai có thể phủ nhận.

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh- nguyên Giám đốc bệnh viện Tai mũi họng Trung ương, kha tử là “dược liệu đầu bảng” trị bệnh viêm mũi họng cho trẻ. Vì thế các bà mẹ Việt hãy nên “kiềm chế” sử dụng thuốc kháng sinh mà hãy tìm đến các sản phẩm từ thảo dược để chữa dứt điểm bệnh cho con ngay khi mới bị.

Chút nữa em quên, quả kha tử rất dễ mua, tiệm thuốc bắc nào cũng có hết nên các chị thử dùng cho con xem thử sao nha.

Theo webtretho

Chữa dứt điểm ho, sổ mũi, viêm vọng cho trẻ (dù nặng đến mấy cũng chỉ 2-3 lần là khỏi)

https://www.youtube.com/watch?v=9qrvApDhA6s

Related Posts

BS Việt lý giải về công bố của Mỹ: Rau chùm ngây tiêu diệt 93% tế bào ung thư phổi trong 48h

Nãy em mới đọc được thông tin này nè các mẹ: Cây chùm ngây có thể tiêu diệt được 93% tế bào ung thư phổi trong vòng…

Không những không có sán, rau cần có tác dụng chữa đến 17 bệnh hiểm nghèo cơ các mẹ ạ!

Rau cần là loại rau thông dụng và có thể sử dụng làm thuốc. Theo Đông y học: Rau cần có vị ngọt, cay; tính mát; vào…

Uống nước dứa theo cách này 2 lần/tuần, cả đời không lo đau nhức xương khớp

Hỗn hợp làm giảm ngay những cơn đau xương khớp này gồm nhiều thành phần nhưng chủ yếu nhất vẫn là trái dứa , đây là loại…

Nhà nào có bà bầu sắp sinh và mới đẻ mà không mua cả rổ loại quả rẻ như cho này thì quá phí

Em may phước, rước được anh chồng chiều vợ và tâm lý lắm nhá!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Trời thương, cưới xong,…

Người Việt vẫn “thờ ơ” với một loại trái cây mọc nhan nhản nhưng có thể chữa tới 5 loại ung thư này

Đây là một loại quả có thể chữa nhiều bệnh, đặc biệt nó là thực phẩm cực tốt cho người mắc bệnh ung thư nhưng dường như…

Thế giới quý trái này còn hơn Đông trùng hạ thảo, Việt Nam có đầy nhưng không ai ăn

Đây là một loại trái cây rất thơm ngon bổ dưỡng, đặc biệt vào những ngày nóng bức uống vào thì mát rười rười và vô cùng…