Bài thuốc đẩy sỏi ra khỏi cơ thể dễ dàng nổi tiếng Trung Quốc

Theo các chuyên gia Đông y tại Viện Đông y Trung Quốc, thói quen ăn uống thiếu lành mạnh và cân bằng là nguyên nhân gây ra bệnh kết sỏi trong nội tạng.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Trong thực tế, có 2 loại bệnh sỏi chủ yếu là sỏi thận và sỏi mật, những người mắc bệnh này lần đầu, nếu không chú ý thay đổi các thói quen trong sinh hoạt, thì khi phẫu thuật xong bệnh sẽ lại tái phát.

Vì vậy, nếu bạn phát hiện bị sỏi ở giai đoạn đầu và kích thước nhỏ, hãy khẩn trương thay đổi thói quen và sử dụng những bài thuốc Đông y đơn giản để đẩy sỏi ra khỏi cơ thể, loại bỏ mầm mống của sỏi và không cho nó cơ hội phát triển thêm.

Sau đây là bài thuốc đơn giản nhất trong Đông y Trung Quốc giúp bạn đẩy sỏi ra khỏi cơ thể một cách dễ dàng.

1. Màng mào gà, Kim tiền thảo và Râu ngô

Nguyên liệu: 50g kê nội kim (màng vàng ở trong mề gà), kim tiền thảo 90g, râu ngô 30g.

Kim Tiền Thảo
Kim Tiền Thảo
Kê nội kim (màng vàng ở trong mề gà)
Kê nội kim (màng vàng ở trong mề gà)
Râu ngô
Râu ngô

Thông thường, 3 nguyên liệu này sẽ bán sẵn ở cửa hàng thuốc bắc, nếu bạn không thể tự làm ra nguyên liệu này thì hỏi mua thêm ở các cửa hàng thuốc Đông y.

Rửa sạch 3 nguyên liệu trên, để ráo nước rồi cho vào nồi có nước vừa đủ, đun sôi nhỏ lửa khoảng 20 phút, để cho nguội bớt rồi uống khi nước còn ấm.

Mỗi ngày uống 2 lần, uống một thời gian là có thể cảm nhận thấy kết quả. Đối với những người bị sỏi mà xuất hiện cảm giác đau do sỏi, uống khoảng 1 tuần thì sẽ cảm thấy đỡ đau rõ rệt.

Duy trì uống bài thuốc này cho đến khi khám trở lại thấy hết sỏi. Thường thì chỉ mất vài ba tuần tùy từng trường hợp.

Chuyên gia Đông y đề xuất, kim tiền thảo vốn là thảo được tốt nhất trong điều trị sỏi mà các thầy thuốc Đông y tin dùng. Bình thường ai cũng có thể dùng nó pha trà để uống có tác dụng phòng ngừa sỏi rất tốt.

Cần lưu ý thêm, uống kim tiền thảo thường xuyên cũng không có tác dụng phụ, nhưng vì thảo dược này có tính hàn, khuyến cáo những người có bệnh tì vị lạnh (Dạ dày lá lách bị lạnh) thì không nên sử dụng hoặc hạn chế.

Trong trường hợp cần phải uống thì nên cân nhắc và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng vì cơ địa mỗi người một khác.

2. Bài thuốc từ hạt óc chó

Nguyên liệu: Hạt óc chó 120 gram, 30-60 gram dầu mè nguyên chất.

Hạt óc chó
Hạt óc chó
Dầu mè
Dầu mè

Cách làm: Dùng 2 nguyên liệu trên chiên hoặc rang lên, sau đó trộn với 90 gram đường tinh luyện.

Theo chuyên gia Đông y, bài thuốc này giúp ngăn ngừa sỏi mật tương đối tốt vì quả óc chó có tác dụng làm sạch máu, giảm cholesterol, loại bỏ các tạp chất bẩn trong thành mạch máu và thanh lọc máu vô cùng hiệu quả.

Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc thải chất bẩn và sỏi ra khỏi thận gan mật.Ngoài ra, hạt óc chó còn có tác dụng điều trị bệnh tăng huyết áp, mỡ máu cao. Đặc biệt là đối với một số bệnh nhân do mắc bệnh cao huyết áp, cholesterol cao, tiểu đường gây ra sỏi mật thì nên thường xuyên ăn bổ sung món này.

Để loại bỏ sỏi ra khỏi cơ thể vĩnh viễn, ngoài việc khám kịp thời và sử dụng cách điều trị trên, người mắc bệnh sỏi nên thay đổi thói quen bằng những lời khuyên sau đây.

1. Hạn chế hoặc ăn ít gia vị kích thích cay nóng, đồ uống có ga, rượu và các loại thực phẩm gây ra sự tiết dịch dạ dày, dạ dày sẽ kích thích co bóp túi mật, tăng tỷ lệ sỏi ống mật.

2. Nên ăn uống 3 bữa/ngày một cách điều độ để giữ cho nhịp điệu làm việc của mật ổn định, duy trì quá trình tạo mật theo quy luật tự nhiên.

3. Ăn đủ chất xơ sẽ đảm bảo khả năng giảm cholesterol trong máu, bạn có thể ăn các thực phẩm giàu chất xơ như gạo lứt, rau quả, ngũ cốc nguyên hạt….

4. Hãy chắc chắn và nghiêm túc hạn chế chế độ ăn quá giàu chất béo. Vì khi cholesterol tăng cao sẽ là nguyên nhân gây ra sỏi ống mật.

Lời khuyên của chuyên gia là bạn nên hạn chế chất béo động vật có trong trứng, kem, bơ, gan… chỉ nên ăn một lượng vừa đủ với nhu cầu thiết yếu mà cơ thể cần.

Nguồn Người đưa tin

Related Posts

BS Việt lý giải về công bố của Mỹ: Rau chùm ngây tiêu diệt 93% tế bào ung thư phổi trong 48h

Nãy em mới đọc được thông tin này nè các mẹ: Cây chùm ngây có thể tiêu diệt được 93% tế bào ung thư phổi trong vòng…

Không những không có sán, rau cần có tác dụng chữa đến 17 bệnh hiểm nghèo cơ các mẹ ạ!

Rau cần là loại rau thông dụng và có thể sử dụng làm thuốc. Theo Đông y học: Rau cần có vị ngọt, cay; tính mát; vào…

Uống nước dứa theo cách này 2 lần/tuần, cả đời không lo đau nhức xương khớp

Hỗn hợp làm giảm ngay những cơn đau xương khớp này gồm nhiều thành phần nhưng chủ yếu nhất vẫn là trái dứa , đây là loại…

Nhà nào có bà bầu sắp sinh và mới đẻ mà không mua cả rổ loại quả rẻ như cho này thì quá phí

Em may phước, rước được anh chồng chiều vợ và tâm lý lắm nhá!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Trời thương, cưới xong,…

Người Việt vẫn “thờ ơ” với một loại trái cây mọc nhan nhản nhưng có thể chữa tới 5 loại ung thư này

Đây là một loại quả có thể chữa nhiều bệnh, đặc biệt nó là thực phẩm cực tốt cho người mắc bệnh ung thư nhưng dường như…

Thế giới quý trái này còn hơn Đông trùng hạ thảo, Việt Nam có đầy nhưng không ai ăn

Đây là một loại trái cây rất thơm ngon bổ dưỡng, đặc biệt vào những ngày nóng bức uống vào thì mát rười rười và vô cùng…