5 biểu hiện báo hiệu cơ thể bạn đang thiếu vitamin trầm trọng

Nếu bạn thường xuyên gặp phải những triệu chứng sau, có nghĩa là cơ thể bạn đang thiếu hụt vitamin và bạn cần bổ sung ngay lượng vitamin cần thiết cho các thực đơn hàng ngày.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

1. Tê và ngứa ran ở bàn chân, bàn tay

te-chan-tay-thuong-xuyen-vi-sao11421809448-bb-baaacfodq9
Tê và ngứa ran ở bàn chân, bàn tay

Nếu tê và ngứa ran bàn chân, bàn tay hoặc các khu vực khác trên cơ thể, nhiều khả năng bạn thiếu hụt vitamin B như B12, B6 và B9 (axit folic). Thiếu vitamin B có thể gây ra những cảm giác này từ các dây thần kinh ngoại vi nằm cạnh da. Thiếu vitamin B cũng có thể gây ra trầm cảm, mệt mỏi, thiếu máu và mất cân bằng hoóc môn. Thiếu vitamin B được cho là nguyên nhân gây ra bệnh Bell’s Palsy – tê liệt dây thần kinh mặt.

Ăn nhiều đậu, măng tây, củ cải, sò, trứng và các loại thực phẩm khác giàu vitamin B.

2. Nứt và đỏ ở góc miệng

kho-mieng-bb-baaabd1zbe
Nứt và đỏ ở góc miệng

Nứt và đỏ ở góc miệng là do thiếu các chất dinh dưỡng như kẽm, vitamin nhóm B như niacin (B3), riboflavin (B2), và B12 cũng như sắt. Những người ăn chay và những người đang ăn kiêng giảm cân có thể dễ phát triển tình trạng này. Cắt giảm protein có thể gây giảm chất sắt cần thiết, B12 và kẽm.

Ăn các thực phẩm giàu protein như đậu phộng, đậu lăng, trứng, cá hồi, cá ngừ và gia cầm. Nếu ăn chay, bạn sẽ cần phải tăng tiêu thụ các protein từ thực vật. Ngoài ra, để cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn cần sự hỗ trợ từ vitamin C, vì vậy hãy ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin C cùng với các loại thực phẩm protein. Các loại rau như cải xoăn, bông cải xanh, súp lơ rất giàu vitamin C.

3. Mụn trứng cá ở trên má

cach-dieu-tri-mun-trung-ca-bb-baaacxoos9
Mụn trứng cá ở trên má

Tình trạng trên cho thấy bạn thiếu vitamin D và A cũng như các axit béo quan trọng. Tăng tiêu thụ các chất béo lành mạnh bằng cách ăn các loại quả hạch, hạt và cá. Ngoài ra, ăn nhiều các loại rau lá xanh cũng như các loại rau có màu tươi sáng như khoai lang và cà rốt.

4. Đường lằn trên móng tay

mong-tay-5-bb-baaacvb6s6
Đường lằn trên móng tay

Đường lằn hoặc lõm trên móng tay có thể chỉ ra bạn suy dinh dưỡng, các vấn đề tuần hoàn hoặc tiểu đường. Đường chạy qua móng tay từ bên này sang bên kia có thể do thiếu vitamin B, đặc biệt là vitamin B12. Ngoài ra, thiếu vitamin C, kẽm và canxi có thể đóng góp vào tình trạng móng tay có lằn hoặc lõm.

Một chế độ ăn uống lành mạnh giàu protein, vitamin và khoáng chất có thể giúp ngăn chặn các đường lằn móng tay. Thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt, hoa quả và rau xanh có thể cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng.

5. Rụng tóc và nổi mẩn đỏ trên má

dau-dua-tri-rung-toc-bb-baaachjfwa
Rụng tóc và nổi mẩn đỏ trên má

Thiếu vitamin B, đặc biệt B7 (biotin) có thể là thủ phạm khiến bạn rụng tóc và nổi mẩn đỏ trên má. Biotin được biết đến như là loại “vitamin tóc”, vì vậy, bạn phải bổ sung biotin để có mái tóc và làn da khỏe mạnh.

Luôn ăn các thức ăn như súp lơ, bơ, chuối, cá hồi, trứng nấu chín (trứng sống ức chế hấp thu biotin), các loại quả hạch và đậu nành.

Related Posts

BS Việt lý giải về công bố của Mỹ: Rau chùm ngây tiêu diệt 93% tế bào ung thư phổi trong 48h

Nãy em mới đọc được thông tin này nè các mẹ: Cây chùm ngây có thể tiêu diệt được 93% tế bào ung thư phổi trong vòng…

Không những không có sán, rau cần có tác dụng chữa đến 17 bệnh hiểm nghèo cơ các mẹ ạ!

Rau cần là loại rau thông dụng và có thể sử dụng làm thuốc. Theo Đông y học: Rau cần có vị ngọt, cay; tính mát; vào…

Uống nước dứa theo cách này 2 lần/tuần, cả đời không lo đau nhức xương khớp

Hỗn hợp làm giảm ngay những cơn đau xương khớp này gồm nhiều thành phần nhưng chủ yếu nhất vẫn là trái dứa , đây là loại…

Nhà nào có bà bầu sắp sinh và mới đẻ mà không mua cả rổ loại quả rẻ như cho này thì quá phí

Em may phước, rước được anh chồng chiều vợ và tâm lý lắm nhá!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Trời thương, cưới xong,…

Người Việt vẫn “thờ ơ” với một loại trái cây mọc nhan nhản nhưng có thể chữa tới 5 loại ung thư này

Đây là một loại quả có thể chữa nhiều bệnh, đặc biệt nó là thực phẩm cực tốt cho người mắc bệnh ung thư nhưng dường như…

Thế giới quý trái này còn hơn Đông trùng hạ thảo, Việt Nam có đầy nhưng không ai ăn

Đây là một loại trái cây rất thơm ngon bổ dưỡng, đặc biệt vào những ngày nóng bức uống vào thì mát rười rười và vô cùng…