Ăn 3 quả chà là mỗi ngày, điều kì diệu này sẽ xảy ra với cơ thể chỉ sau 1 tuần

Một người phụ nữ đã thử ăn 3 hạt chà là mỗi ngày, kết quả sau đó khiến cô bất ngờ và thay đổi quan điểm về loại hạt này.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Tại Việt Nam, chà là được xem như một trong những loại quả ăn chơi, ăn vặt vào mỗi dịp lễ Tết. Thế nhưng, công dụng của chà là đối với sức khỏe không chỉ dừng lại ở một món ăn chơi. Sau khi đọc bài viết này, chắc chắn bạn sẽ thay đổi hoàn toàn quan điểm về loại quả này. Việc bạn cần làm chỉ là ăn mỗi ngày 3 hạt chà là trước mỗi bữa ăn trong vòng 12 ngày và đón nhận những điều tuyệt vời nhất cho sức khỏe.

8-loi-ich-suc-khoe-cau-qua-cha-la11465981390
Quả chà là

Chà là là loại quả giàu chất dinh dưỡng như chất xơ, magiê, mangan, đồng, kali và B-6. Nó có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn và dưới đây là một số lợi ích sức khỏe tuyệt vời nếu bạn ăn 3 quả chà là mỗi ngày:

1. Cải thiện sức khỏe hệ tiệu hóa

Các vấn đề như hội chứng ruột kích thích, táo bón và nhiều vấn đề khác ở hệ tiêu hóa có thể điều trị bằng chà là. Nhất là đối với bệnh trĩ, các chuyên gia khuyên nên ăn hạt chà là mỗi ngày.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng chà là có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột kết – một trong những căn bệnh cướp đi sinh mạng nhiều người trên toàn thế giới.

2. Giảm huyết áo cao, giảm nguy cơ đột quỵ

Chà là chứa nhiều magiê và kali – một trong những thành phần được chứng minh rằng có khả năng làm giảm huyết áp lẫn nguy cơ đột quỵ. Một nghiên cứu đã cho ra kết quả rằng nguy cơ đột quỵ sẽ giảm xuống 10% cho người tiêu thụ thực phẩm chứ 100mg magiê mỗi ngày. Và chà là chính là sự lựa chọn tuyệt vời đối với sức khỏe của bạn, nhất là đối với người mắc bệnh cao huyết áp.

3. Cải thiện chức năng não bộ

Nghiên cứu gần đây nhất chức minh lượng lớn vitamin B6 có trong chà là sẽ giúp hoạt động của não bộ được cải thiện. Mỗi ngày 3 quả chà là có thể giúp bạn tăng cường trí nhớ và tập trung hơn trong công việc.

4. Cho mẹ bầu một thai kì khỏe mạnh

Thật tuyệt vời nếu có sẵn chà là trong nhà của các mẹ bầu. Để chứng minh chà là tốt cho thai phụ, các nhà nghiên cứu đã tiến hành kiểm tra trên 69 phụ nữ. Ở tháng cuối cùng của thai kỳ, các thai phụ được ăn chà là hàng ngày. Kết quả là tất cả 69 mẹ bầu đều kết thúc thai kỳ và sinh nở vô cùng thuận lợi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể giảm cân sau sinh với việc ăn vài quả chà là mỗi ngày.

5. Giảm sưng, giảm viêm đau các khớp

Đặc tính chống viêm của magiê có trong chà là giúp giảm đau và giảm viêm vô cùng hiệu quả, nhất là đối với người mắc bệnh viêm đau khớp. Đặc biệt, ăn 3 quả chà là mỗi ngày còn giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Với 5 lợi ích tuyệt vời trên, bạn đã sẵn sàng dự trữ chà là trong nhà và ăn 3 quả mỗi ngày chưa?

Theo Phụ nữ sức khỏe

Related Posts

BS Việt lý giải về công bố của Mỹ: Rau chùm ngây tiêu diệt 93% tế bào ung thư phổi trong 48h

Nãy em mới đọc được thông tin này nè các mẹ: Cây chùm ngây có thể tiêu diệt được 93% tế bào ung thư phổi trong vòng…

Không những không có sán, rau cần có tác dụng chữa đến 17 bệnh hiểm nghèo cơ các mẹ ạ!

Rau cần là loại rau thông dụng và có thể sử dụng làm thuốc. Theo Đông y học: Rau cần có vị ngọt, cay; tính mát; vào…

Uống nước dứa theo cách này 2 lần/tuần, cả đời không lo đau nhức xương khớp

Hỗn hợp làm giảm ngay những cơn đau xương khớp này gồm nhiều thành phần nhưng chủ yếu nhất vẫn là trái dứa , đây là loại…

Nhà nào có bà bầu sắp sinh và mới đẻ mà không mua cả rổ loại quả rẻ như cho này thì quá phí

Em may phước, rước được anh chồng chiều vợ và tâm lý lắm nhá!Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Trời thương, cưới xong,…

Người Việt vẫn “thờ ơ” với một loại trái cây mọc nhan nhản nhưng có thể chữa tới 5 loại ung thư này

Đây là một loại quả có thể chữa nhiều bệnh, đặc biệt nó là thực phẩm cực tốt cho người mắc bệnh ung thư nhưng dường như…

Thế giới quý trái này còn hơn Đông trùng hạ thảo, Việt Nam có đầy nhưng không ai ăn

Đây là một loại trái cây rất thơm ngon bổ dưỡng, đặc biệt vào những ngày nóng bức uống vào thì mát rười rười và vô cùng…