Muốn ‘gia đạo yên ổn’ thì tuyệt đối không được để những loại hoa này lên bàn thờ

Trong truyền thống của người Việt, việc thờ cúng ông bà tổ tiên đã trở thành tín ngưỡng và nét đẹp văn hóa. Do đó, mọi người rất chú trọng việc chưng cúng trên bàn thờ đặc biệt là hoa quả.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Với người dân nước ta, việc dâng hoa vào các ngày như lễ, tết, rằm hay giỗ,… là một phương thức giúp họ bày tỏ tấm lòng thành kính của mình đối với các bậc bề trên. Tuy nhiên, khi dâng hoa lên chúng ta cũng cần phải chú ý vì có nhiều loại hoa tuyệt đối không được đặt lên bàn thờ.

Hoa ly

Ảnh: Internet

Mặc dù hoa ly là một loài hoa sặc sỡ, có mùi hương thơm ngát nhưng tuyệt đối không được đặt chúng trên bàn thờ trong nhà. Vì ông bà ta ngày xưa quan niệm rằng trong tên của loài hoa này có chữ ly trong “ly biệt”, “ly tán”,… đây là một điều không tốt nó sẽ khiến gia đình trở nên xào xáo, mâu thuẫn dẫn đến việc ly tán.

Hoa phong lan

Một loài hoa rất đẹp, có sức sống dẻo dai nhưng tuyệt đối không được đặt lên bàn thờ đó chính là hoa phong lan. Sở dĩ loài hoa này không được đặt lên bàn thờ, vì trong tên của nó có chữ “phong” trong “phong tình”. Nếu đặt loài hoa này lên bàn thờ, hạnh phúc gia đình dễ bị đổ vỡ, sẽ có kẻ thứ ba xen ngang vào chuyện vợ chồng khiến gia đình ly tán.

Hoa nhài

Ảnh: Internet

Hoa nhài được xem là loài hoa biểu tượng cho sự trong sạch, thuần khiết nhưng theo quan niệm dân gian, loài hoa này tượng trưng cho sự kém chung thủy, không đứng đắn. Nếu chưng loài hoa này lên bàn thờ, vợ chồng sẽ không được êm ấm, hay xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi dẫn đến cảnh gia đình tan nát. Do đó, người xưa rất kỵ việc chưng hoa nhài lên bàn thờ.

Hoa cúc vàng

Hoa cúc được trồng khá nhiều ở nước ta, vì là loài hoa dễ trồng, có màu sắc sặc sỡ, nhiều cánh tượng trưng cho sự trường thọ nên được rất nhiều người ưa chuộng. Trong dịp tết, người ta thường hay đặt trước nhà hai chậu hoa cúc vàng để mang lại sự may mắn cho gia đình. Tuy nhiên, loài hoa này lại không bao giờ được trưng lên bàn thờ, vì nó có mùi hương khó chịu.

Những loài hoa có thể chưng trên bàn thờ

Ảnh: Internet

Khi chọn hoa để chưng trên bàn thờ, nên chọn những loài hoa có tên đẹp, hương thơm dễ chịu. Hiện nay, có rất nhiều loài hoa có thể dùng để chưng lên bàn thờ, nhưng căn bản vẫn là các loại như sen, cúc, hồng, huệ, mẫu đơn. Một việc khác cũng phải lưu ý đó là không được để hoa bị khô, úa trên bàn thờ. Vì điều này sẽ mang lại nhiều luồng khí xấu trong gia đình, khiến gia chủ gặp nhiều điều kém may mắn.

Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Nguồn phunuvagiadinh

Related Posts

3 con giáp nữ suốt ngày lớn tiếng với chồng, nhưng đời này không ai yêu chồng qua được họ

Những con giáp này đều là những người phụ nữ tuy nóng tính nhưng có trái tim ấm áp và hết lòng yêu thương gia đình, đặc…

Chỉ đích danh 3 con giáp giàu có nức danh, tiền tài dư giả, của nả chất đống trong 5 năm tới đây

Là con cưng của trời nên 3 con giáp sau trong 5 năm tới, sẽ giàu sang vô đối, làm gì cũng thành công, tài khoản nảy…

8 loại nốt ruồi may mắn giúp bạn thường gặp quý nhân khi khó khăn

Theo tướng số, nốt ruồi tốt hay xấu ảnh hưởng rất nhiều đến vận thế mỗi người. Sau đây là những vị trí nốt ruồi mang lại…

Ai đã từng và đang có ý định đi “xem bói” nhất định phải nghe lời khuyên này của cao tăng

Đa số mọi người thường rất thích xem bói, họ luôn cho rằng biết trước mọi việc sẽ cảm thấy an tâm hơn. Thực ra, xem bói…

12 hình dáng lông mày có thể phân tích tính cách chuẩn xác

Nếu nói đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, thì lông mày là linh hồn của cửa sổ. Một hàng chân mày đẹp sẽ giúp gương mặt…

Sở hữu 5 dấu hiệu này trên bàn tay, phụ nữ ắt có số giàu sang, dấu hiệu thứ nhất cực kỳ hiếm

Dưới đây là những dấu hiệu trên bày tay báo hiệu phụ nữ có số giàu sang thiên bẩm.Thank you for reading this post, don’t forget to…