Cách hóa giải khi khắc tuổi trong tình duyên, muốn cưới nhất định phải đọc bài này

Khi muốn kết hôn, dân gian coi việc xem tuổi vợ chồng là yếu tố quan trọng hàng đầu. Nếu hợp tuổi, cuộc hôn nhân của bạn sẽ trọn vẹn và hạnh phúc. Còn ngược lại, cuộc sống gia đình về sau sẽ gặp trắc trở, có thể dẫn đến chia ly.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Áp dụng luôn nhé, linh lắm đấy!

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Xem tuổi vợ chồng để kết hôn nhân thường rất khó vì tùy thuộc vào cung mạng của mỗi người. Do đó, các cặp đôi sắp cưới thường tốn nhiều chi phí để nhờ người xem tuổi vợ chồng trước khi cưới. Điều đó đôi khi cũng thiếu chính xác vì “tay nghề” mỗi người khác nhau, có khi người xem đặt nặng vấn đề tiền công nên ảnh hưởng đến tính khách quan của sự việc.

Nếu có ý định tổ chức đám cưới, bạn có thể tự xem tuổi vợ chồng mình. Nếu hợp nhau thì quá tốt, còn không, bạn cũng có cách hóa giải theo sự hướng dẫn của chuyên gia phong thủy và chiến lược doanh nghiệp Hoàng Đạo như sau.

Đầu tiên, bạn xem tuổi vợ chồng trước khi cưới có nằm trong nhóm lục xung không nhé.

Theo quan niệm dân gian, lục xung là sáu cặp tuổi xung khắc gồm có Tý – Ngọ, Sửu – Mùi, Dần – Thân, Mão – Dậu, Thìn – Tuất, Tỵ – Hợi.

Những cặp đôi gặp phải lục xung thường có cuộc sống hôn nhân không thuận lợi, vợ chồng thường xuyên cãi vã, con cái mâu thuẫn và các mối quan hệ gia đình luôn xung đột. Tính từ thời điểm quen nhau cho đến khi kết hôn, mức độ lục xung của các cặp đôi sẽ tăng dần theo thời gian. Vì thế mới có chuyện vợ chồng càng ở lâu càng sinh nhiều điều xung khắc.

LỤC HỢP

Trái với lục xung là lục hợp. Lục hợp là sáu cặp đôi hợp tuổi nhau. Trong đó bao gồm Tý – Sửu, Dần – Hợi, Mão – Tuất, Thìn – Dậu, Tỵ – Thân, Ngọ – Mùi. Bên cạnh lục hợp còn có tam hợp, tức là ba cặp tuổi hợp nhau gồm Thân – Tý – Thìn, Dần – Ngọ – Tuất, Hợi – Mão – Mùi, Tỵ – Dậu – Sửu.

LỤC HẠI

Nguy hiểm hơn cả lục xung là lục hại. Đây là sáu cặp tuổi gặp là sẽ hại nhau, có thể khiến kinh doanh thất bát, làm ăn thua lỗ, tán gia bại sản, thậm chí ở những trường hợp nặng sẽ hại và sát nhau, xảy ra nhiều điều thương tâm khác. Sáu cặp tuổi lục hại bao gồm Tý hại Mùi, Sửu hại Ngọ, Dần hại Tỵ, Mão hại Thìn, Thân hại Hợi, Dậu hại Tuất.

HÓA GIẢI NHỜ MỆNH

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Trong trường hợp cả hai quá yêu nhau dù tuổi tác không hợp, các chuyên gia khuyên bạn nên dựa vào mệnh để hóa giải. Theo đó, nếu tuổi bạn với ý trung nhân không hợp nhau thì cũng đừng lo vì mệnh trong yếu tố ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) có thể khắc phục được điều đó.

Khi xem tuổi vợ chồng  có hợp nhau không để cưới hỏi, bạn cần nhớ nguyên tắc: tuổi chồng khắc vợ thì thuận, vợ khắc chồng thì nghịch (xấu). Ví dụ, vợ mệnh Thủy lấy chồng mệnh Hỏa thì xấu, nhưng chồng mệnh Thủy lấy vợ mệnh Hỏa thì tốt, vì Thủy khắc Hỏa, nhưng Hỏa không khắc Thủy mà Hỏa lại khắc Kim.

NGŨ HÀNH TƯƠNG SINH (TỐT)

Dựa vào yếu tố ngũ hành, các chuyên gia phong thủy chia ra năm cặp ngũ hành tương sinh bao gồm Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Đây là những cặp tuổi sẽ giúp bạn lật ngược tình thế, hóa dữ thành lành nếu chẳng may tuổi của một trong hai không hợp. Ví dụ, chồng mệnh Thủy lấy vợ mệnh Mộc thì tốt, vợ được nhờ vì Thủy sinh Mộc. Vợ mệnh Hỏa lấy chồng mệnh Thổ thì chồng được nhờ vì Hỏa sinh Thổ.

NGŨ HÀNH TƯƠNG KHẮC (XẤU)

Bên cạnh ngũ hành tương sinh, có ngũ hành tương khắc. Ngũ hành tương khắc gồm Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim. Khi ấy, nếu vợ mệnh Kim lấy chồng mệnh Mộc thì không tốt vì Kim khắc Mộc, nhưng chồng mệnh Kim lấy vợ mệnh Mộc thì tốt vì tuổi chồng khắc vợ thì tốt, vợ khắc chồng thì xấu.

KIM LÂU

Người xưa có câu: “Lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”. Có nghĩa là, để tình yêu được bền vững, người ta lấy tuổi của người con gái để chọn năm cưới. Tuổi đẹp có thể cưới được là những tuổi không phạm tuổi Kim lâu. Cách tính tuổi Kim lâu như sau: lấy tuổi mụ (tuổi ta) của người con gái chia cho 9:

  • Nếu dư 1 là phạm phải Kim lâu thân (gây tai họa cho người chồng).
  • Nếu dư 3 là phạm Kim lâu thê (gây tai họa cho người vợ).
  • Nếu dư 6 là phạm Kim lâu tử (gây tai họa cho con của người chủ).
  • Nếu dư 8 là phạm Kim lục súc (gây tai họa cho vật nuôi trong nhà). Riêng cái này có phạm cũng không sao nếu bạn không phải người kinh doanh chăn nuôi hoặc quá yêu quý động vật.
  • Nếu chia hết hoặc có số dư khác các số nêu trên là tốt, không phạm Kim lâu.

Cách tính khác là lấy tuổi mụ của cô dâu cộng lại cho đến khi ra số nhỏ hơn hoặc bằng 9. Ví dụ, cô dâu sinh năm 1987, năm nay tuổi mụ là 29, lấy 2+9=11, 1+1=2. Với cách tính trên, lấy 29:9 cũng dư 2. Nếu tổ chức đám cưới vào năm 2015 (âm lịch), không phạm Kim lâu nên có thể tổ chức đám cưới. Nếu tổ chức đám cưới vào năm 2016, người này đã phạm Kim lâu thê gây tai họa cho bản thân mình.

HÓA GIẢI

Nếu gặp năm phạm phải tứ Kim lâu hoặc tam tai, bạn có thể mượn tuổi, nghĩa là nhờ một người khác (người thân) có tuổi không phạm tứ Kim lâu và tam tai đứng ra thực hiện thủ tục cưới xin.

Ngoài ra, bạn có thể đợi qua ngày đông chí (ngày cuối năm) để tiến hành lễ cưới. Đây là thời điểm tiếp giáp, sẽ làm hạn chế mức ảnh hưởng của mọi điềm xấu trong năm.

Cách hóa giải tuổi xấu cho các cặp con giáp khi xem tuổi vợ chồng

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Mỗi con giáp sẽ có tương sinh, tương khắc khác nhau nên khi kết hợp phải thận trọng để tránh xung đột. Khi xem tuổi vợ chồng, nếu bạn và anh có tuổi tương khắc như các cặp con giáp sau đây, hãy chuẩn bị cách hóa giải nhé.

TÝ – NGỌ: Để hóa giải xung khắc, bạn hãy tìm khu vực trong nhà tương ứng với hai tuổi này rồi tăng cường khu vực đó bằng hành tố tương sinh. Theo đó, khu vực của Tý ở hướng Bắc, Ngọ ở hướng Nam. Đặt chuông gió (hành Kim) ở khu vực của Tý và chậu cây cảnh (hành Mộc) ở khu vực của Ngọ. Cách này sẽ làm dịu tâm trạng của cả hai, giúp bạn và anh bớt xung đột và dần hòa hợp.

SỬU – MÙI: Hai con giáp này đều thuộc hành Thổ. Để luôn hòa hợp, bạn hãy xua đi năng lượng quá mạnh này bằng cách treo một chiếc chuông gió bằng kim loại ở trong nhà, đặc biệt là khu vực mà cả hai thường tiếp xúc. Khi rung, chuông gió sẽ tạo ra âm thanh, khuếch tán năng lượng Thổ quá nặng đang ám trong nhà.

DẦN – THÂN: Trong ngôi nhà, người tuổi Dần hợp với hướng Đông, Đông Nam. Thân hợp hướng Tây, Tây Bắc. Bạn có thể làm giảm xung khắc giữa hai con giáp này bằng cách dùng đèn chiếu sáng ở
hai khu vực trên.

MÃO – DẬU: Người tuổi Mão hợp với hướng Đông, Đông Nam. Tại vị trí này, bạn có thể đặt thác nước hay những vật thuộc hành Thủy. Còn Dậu hợp hướng Tây, Tây Bắc, bạn đặt 6–7 viên đá tại đây để giảm bớt xung đột cho cả hai.

THÌN – TUẤT: Thìn là linh vật có sức mạnh rất mãnh liệt, để chế ngự điều đó hãy dùng yếu tố Thủy. Bạn đặt một bình nước hướng Tây Nam, Đông Bắc. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt biểu tượng thuộc Thủy (thác nước, con cá…) ở gần cổng. Thủy sẽ cuốn trôi nỗi giận dữ của Thìn và sự buồn bã của Tuất để cả hai dễ hòa hợp.

TỴ – HỢI: Đối với người tuổi Tỵ (con giáp thuộc hành Hỏa), hãy trồng cây ở hướng Nam để tăng cường năng lượng và cảm xúc. Còn đối với Hợi (thuộc hành Thủy), bạn nên dùng đèn chiếu sáng ở hướng Bắc nhằm giúp mang lại cảm giác luôn thoải mái.
Tuổi chồng có khắc vợ cũng tốt, còn vợ khắc chồng lại xấu.

Nguồn Tiếp thị gia đình

Related Posts

3 con giáp nữ suốt ngày lớn tiếng với chồng, nhưng đời này không ai yêu chồng qua được họ

Những con giáp này đều là những người phụ nữ tuy nóng tính nhưng có trái tim ấm áp và hết lòng yêu thương gia đình, đặc…

Chỉ đích danh 3 con giáp giàu có nức danh, tiền tài dư giả, của nả chất đống trong 5 năm tới đây

Là con cưng của trời nên 3 con giáp sau trong 5 năm tới, sẽ giàu sang vô đối, làm gì cũng thành công, tài khoản nảy…

8 loại nốt ruồi may mắn giúp bạn thường gặp quý nhân khi khó khăn

Theo tướng số, nốt ruồi tốt hay xấu ảnh hưởng rất nhiều đến vận thế mỗi người. Sau đây là những vị trí nốt ruồi mang lại…

Ai đã từng và đang có ý định đi “xem bói” nhất định phải nghe lời khuyên này của cao tăng

Đa số mọi người thường rất thích xem bói, họ luôn cho rằng biết trước mọi việc sẽ cảm thấy an tâm hơn. Thực ra, xem bói…

12 hình dáng lông mày có thể phân tích tính cách chuẩn xác

Nếu nói đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, thì lông mày là linh hồn của cửa sổ. Một hàng chân mày đẹp sẽ giúp gương mặt…

Sở hữu 5 dấu hiệu này trên bàn tay, phụ nữ ắt có số giàu sang, dấu hiệu thứ nhất cực kỳ hiếm

Dưới đây là những dấu hiệu trên bày tay báo hiệu phụ nữ có số giàu sang thiên bẩm.Thank you for reading this post, don’t forget to…