Tất tần tật những điều cần biết khi ngâm chân với thảo dược này!

Lanhmanh.com – Lợi ích của việc ngâm chân bằng nước muối là rất lớn đối với sức khỏe con người. Dưới đây là những lưu ý về cách ngâm chân và tác dụng thực tế của việc làm này.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Từ lâu liệu pháp ngâm chân nước muối đã được nhiều người sử dụng để chăm sóc cho đôi chân của mình. Việc ngâm chân với nước muối không những chỉ có tác dụng giúp đôi chân khỏe mạnh mà còn có tác dụng rất tốt với sức khỏe.

Theo những nghiên cứu Đông y thì đôi bàn chân chính là gốc rễ quan trọng của cơ thể con người, dù nhỏ bé nhưng có đến 60 huyệt vị. Vì thế chăm sóc cho đôi bàn chân của bạn sẽ giúp sức khỏe được cải thiện, đả thông kinh mạch, khí huyết lưu thông.

Đối với Tây y thì đôi bàn chân là bộ phận cực kì quan trọng, chứa rất nhiều những đầu mút thần kinh, cảm giác, chứa những huyệt vị cốt yếu phản xạ đến vỏ đại não. Vậy nên nếu bạn biêt cách chăm sóc đôi bàn chân thì hiệu quả thu được đối với sức khỏe sẽ rất tuyệt vời , giúp tăng tuần hoàn máu, cơ thể dồi dào sức sống.

Tất tần tật những điều cần biết khi ngâm chân với thảo dược này!
Cơ thể người có 6 dây thần kinh tập trung ở chân và các huyệt vị tương ứng.

Giúp giảm mất ngủ

Các đầu mút thần kinh ở bàn chân sẽ được kích thích nhẹ bởi các tinh thể muối có trong nước ấm. Lưu ý, nên xoa bóp chân nhẹ nhàng trong khi ngâm sẽ giúp tác động tích cực đến hệ thần kinh, kích thích tuần hoàn máu lưu thông, khí huyết được điều hòa ổn định và cân bằng giấc ngủ hơn.

Trị bệnh ngoài da

Bên cạnh những lợi ích nêu trên thì ngâm chân bằng nước muối ấm còn có tác dụng trị bệnh dưỡng ẩm cho da và tẩy tế bào chết ở bàn chân, giảm viêm nhiễm, nấm ngứa, sát trùng cho da bàn chân .

Chữa chân tay bị lạnh

Những người bị chân tay lạnh vào mùa đông nguyên nhân là do tuần hoàn máu lưu thông chưa được tốt khiến bạn thường chịu lạnh kém hơn những người khác. Vậy nên bạn có thể sử dụng liệu pháp ngâm chân tay bằng nước muối và tốt nhất nênngâm chân tay trong nước muối ấm để có được sự thoải mái cho hệ tuần hoàn chung của toàn cơ thể.

Giảm đau nhức do viêm khớp

Những người bị đau nhức do viêm khớp dai dẳng lâu năm có thể áp dụng phương pháp ngâm chân nước muối này để giảm sự đau nhức. Trong thành phần của muối có các hạt cation mang điện tích dương và các nation mang điện tích âm giúp cơ thể cân bằng , kết hợp với nước nóng tạo sự thoải mái, tác động lên các khớp xương bàn chân, các đầu mút dây thần kinh ở đây sẽ tác động đến toàn cơ thể giúp bạn giảm những cơn đau do viêm khớp gây ra

Tất tần tật những điều cần biết khi ngâm chân với thảo dược này!
Ảnh minh hoạ.

Bổ thận

Nghiên cứu cho thấy, trung bình thời gian bạn ngồi trong ngày là hơn 8 giờ đồng hồ. Vì thế, nhiều người mắc bệnh về thận là điều dễ hiểu. Ngâm chân bằng nước muối có thể giúp bạn cải thiện bộ lọc thận. Những thành phần hoạt chất có trong nước muối thẩm thấu vào trong thận và nội tạng có thể củng cố và tăng cường quá trình đào thải chất cặn bã và nước tiểu.

Ngoài ra, nhiều người cũng dùng muối ngâm chân để loại bỏ khí lạnh, điều trị bệnh cảm. Bạn nên cho thêm những viên đá sỏi vào khi ngâm chân với nước muối nhằm tăng hiệu quả giấc ngủ, kháng lão, thậm chí còn tăng cường trí nhớ, thư giãn đầu óc.

Loại bỏ tế bào chết

Tính chất khử trùng và chống lại virus của muối có tác dụng loại bỏ lớp sừng, tẩy tế bào chết. Bên cạnh đó, khi ngâm chân với nước muối ấm, nhiệt độ của nước khi kết hợp với muối sẽ khiến các lớp tế bào chết từ từ nở và rơi ra khỏi chân.

>>> Xem thêm: Cách ngâm chanh đào chữa ho cực dễ

Ngoài ra, phương pháp này còn giải quyết được “nỗi buồn chân hôi” của nhiều bạn. Bên cạnh việc đem lại cảm giác thoải mái, thư thái, nước muối còn đẩy các khí nặng mùi từ đôi chân bạn ra ngoài, giúp bạn có đôi chân sạch và thơm tho mát mẻ hơn.

Hạ nhiệt, tăng cường thể chất

Tính hàn của muối có tác dụng hạ nhiệt, làm mát máu, giải độc và nhiều công dụng khác. Những người dễ kích động, nổi nóng hoặc hay bị nóng trong người có thể thử qua phương pháp này để làm mát cơ thể.

Ngoài ra, nhiệt độ trong nước ấm làm giãn nở mạch máu tại vùng bàn chân được ngâm, thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Vì thế, trường hợp ngâm chân xong sẽ thường đem lại cảm giác khoan khoái, dễ chịu.

Tất tần tật những điều cần biết khi ngâm chân với thảo dược này!
Ngâm chân với nước ấm trị táo bón: Nghiên cứu hiện nay cho thấy.

Những lưu ý buộc phải biết lúc ngâm chân

Nhiệt độ nước ngâm chân nên là từ 40 đến 50 độ C. Nếu bạn ngâm chân với nước quá nóng hoặc quá lạnh thì sẽ không phát huy được tác dụng, không những thế nó còn làm tổn thương các mạch máu ở bàn chân, ảnh hướng lưu thông máu, cơ thể dễ bị nhiễm lạnh nếu ngâm chân nước quá lạnh.

Nếu như ngâm chân, phải ngâm ngập cổ chân, trên mắt cá khoảng 2cm. Đặc biệt, phương pháp này nên được thực hiện thường xuyên mỗi ngày để đạt kết quả tốt nhất. Nên dùng khăn khô lau sạch chân sau khi ngâm xong.

Nên áp dụng phương pháp ngâm chân nước muối hàng ngày để thu được hiệu quả tối đa. Chỉ nên ngâm chân với muối, hoặc kết hợp thêm chanh hoặc gừng không nên sử dụng thêm các thành phần khác.

Đối với chân, tay có các vết thương hở, không nên áp dụng phương cách này.

 

 

T/h

Related Posts

Chuyên gia hướng dẫn cách uống thuốc tây dựa vào những bữa ăn hàng ngày

Dựa vào bữa ăn có thể chia thuốc uống ra làm bốn loại: loại uống vào lúc no, loại uống lúc đói, loại nên uống cùng với…

Khi nào thuốc tây biến thành thuốc độc?

Lanhmanh.com – Khi kết hợp thuốc tây với những loại thực phẩm dưới đây, ắt hẳn thuốc tây sẽ biến thành thuốc độc.Thank you for reading this…

Bác sĩ Đông y nói gì về việc uống nước cơm mỗi ngày?

Lanhmanh.com – Uống nước cơm rất tốt vì giúp tăng năng lượng cho bạn. Ở Ấn Độ, người nông dân thường uống nước cơm trước khi phải…

Ngoài làm thực phẩm, loại rau quen thuộc này còn có vô vàn lợi ích đối với sức khỏe

Lanhmanh.com – Không chỉ là loại rau quen thuộc trong bữa cơm hằng ngày của các gia đình Việt, cải cúc còn được biết đến như một…

Tiết lộ bài thuốc dân gian đặc trị khản tiếng, mất tiếng hiệu quả nhất

Lanhmanh.com – Khản tiếng không những ảnh hưởng tới khả năng giao tiếp, làm giảm hiệu quả công việc của bạn mà còn là biểu hiện của…

Bài thuốc sơ cứu rắn độc cắn trong lúc thuốc chưa có trong tay, thầy chưa có tại chỗ

Lanhmanh.com – Bị rắn độc cắn là tai nạn bất ngờ khiến nạn nhân và người xung quanh đều lúng túng. Dưới đây là kinh nghiệm dân…