Thế giới xem đây là thảo dược quý để chữa tiểu đường, lao phổi còn người Việt vẫn bỏ phí

Lúc nhỏ em rất thích ăn trái này vì đây là những món ăn dân dã bình dị mang đậm món ăn miền quê. Không những đây là một loại trái cây dại rất ngon mà còn chữa được vô số bệnh tật chúng ta không hề hay biết.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Sáng nay khi tìm về những món ăn dân dã miền quê vô tình mình tìm thấy bài viết dùng bình bát để được nhiều bệnh tật trong đó có cả tiểu đường, lao phổi. Mọi người xem nha coi có chữa được những căn bệnh mà mình đang mắc phải không nha.

Trái bình bát

Thân và nhánh cây bình bát có công dụng chữa các bệnh lao phổi và tiểu đường như các bài viết đã đề cập, thế nhưng trái cây bình bát cũng có tác dụng chữa bệnh rất kỳ diệu.

Những người bị thoát vị đĩa đệm, đau nhức xương, thoái hoá cốt sống cổ, lưng đau khớp gối, đau lưng, thần kinh toa chèn ép dây thần kinh… thường rất khốn khổ vì những cơn đau mà không thể chữa dứt điểm.

Các phương pháp Tây y thường là giải phẫu rất tốn kém, nguy cơ rủi ro cao và cùng với đó là các loại thuốc giảm đau tức thời. Các bệnh loại này rất phù hợp với các phương pháp trị liệu, phục hồi dần dần các chức năng. Trong khi đó, dân gian có một cách trị liệu bằng trái bình bát hết sức độc đáo và hiệu quả.

Dùng trái bình bát còn non, hơ lửa kỹ cho thật nóng rồi chườm vào vùng bị đau. Khi nguội, ta lại tiếp tục hơ hóng và chườm. Nếu đau ở vùng lưng, cổ, vai gáy và hông… ta có thể lót một lớp chăn lên giường, xếp những trái bình bát đã được hơ lửa nóng lên đó và nằm đè vùng bị đau lên những trái bình bát.

Thực hiện việc chườm nóng này tầm 30 phút mỗi ngày sẽ rất hiệu quả. Nếu chúng ta kết hợp với các loại thực phẩm chức năng bổ dưỡng xương khớp như collagen type 2, sụn vi cá mập, glucosamine, chondroitin… hiệu quả sẽ còn tăng lên.

Chườm nóng bằng trái bình bát làm giảm sự co rút của gân, cơ, dây chằng, tăng sự lưu thông máu tại chỗ từ đó giúp giảm đau và phục hồi chức năng vận động. Còn các loại thực phẩm chức năng sẽ giúp tái tạo lớp sụn và dịch bôi trơn ở các khớp xương.

Ăn trái bình bát chín cũng có tác dụng tốt cho xương khớp. Trái bình bát làm giảm a xít tại các khớp xương, giúp đề phòng bệnh gout. Trái bình bát còn chứa nhiều vitamin C; vitamin A, B6, magne, potassium… giúp chống lão hóa, da và tóc khỏe, tăng thị lực, tốt cho hệ tim mạch, hệ tiêu hóa, có tác dụng lợi tiểu và giảm trầm cảm.

Trước đây trong dân gian thường ăn nhiều trái bình bát chín để chữa bệnh thiếu máu các bệnh viêm nhiễm của phụ nữ. Sau này khoa học đã chứng minh rằng, các hoạt chất trong trái bình bát chính có tính ức chế các loại vi khuẩn cư trú và gây viêm nhiễm cho chị em.

Đặc biệt, trái bình bát còn được nhiều phụ nữ sử dụng để làm đẹp, dưỡng da mặt, làm mờ sẹo. Lấy cùi trái bình bát đánh nhuyễn với một chút mật ong thành hỗn hợp sệt. Rửa sạch mặt và thấm nhẹ bằng khăn khô. Đắp hỗn hợp được điều chế từ quả bình bát lên da mặt trong khoảng 30 phút.

Đặc biệt, trái bình bát còn được nhiều phụ nữ sử dụng để làm đẹp, dưỡng da mặt, làm mờ sẹo

Vitamin từ trái bình bát sẽ bổ sung dưỡng chất giúp da sáng đẹp, làm mờ sẹo. Chất tanin có nhiều trong trái bình bát sẽ làm se khít lỗ chân lông, giúp da láng mịn, hạn chế mụn nhọt, giúp chị em xinh đẹp hơn.

Nguồn: Webtretho

Xem thêm: Quá nhanh, quá nguy hiểm!! Cái này gọi là cướp chó chứ không phải trộm nữa rồi

Related Posts

Đau nhức răng, sâu răng, răng lung lay hay răng ê buốt chỉ cần ngậm thứ này 10 phút, sau 1 ngày là khỏi

Nếu đang bị đau nhức răng, sâu răng, răng lung lây, ê buốt bạn có thể áp dụng ngay những bài thuốc đơn giản sau để sau…

Bị quai bị mà không biết đến bài thuốc dân gian này thật là quá đáng tiếc

Trong dân gian, quai bị còn gọi là bệnh má chàm bàm là một bệnh toàn thân biểu hiện bằng sưng một hay nhiều tuyến nước bọt,…

Món ăn chữa rối loạn tiền đình cực hiệu quả luôn nè mấy chị ơi

Sự thật óc lợn là thần dược chữa bệnh rối loạn tiền đìnhThank you for reading this post, don’t forget to subscribe! Óc lợn là món ăn…

Bác sĩ ung bướu khẳng định đây là loại cây chứa hoạt chất tiêu diệt TẾ BÀO UNG THƯ hiệu quả đang gây sốt

Các anh chị ơi mấy hôm nay em thấy rất nhiều báo có đăng nhiều thông tin về các loại cây có khả năng chữa ung thư…

Công bố loại cây chữa khỏi ung thư có ở Việt Nam “mọc đầy mà chả ai biết”

Loại cây chữa ung thư còn hơn cả hóa trị này vừa được Eat Health Plans công bố tác dụng điều trị, loại cây có rất nhiều…

Ai mổ gà cũng vứt đi, nhưng thầy thuốc Đông y gọi thứ này là thuốc quý nên có trong nhà

Theo các chuyên gia đông y phần phế liệu màu vàng của mề gà hay màng mề gà là bài thuốc cực tốt trị các bệnh sỏi…