Vứt ngay dầu gội nếu bạn phát hiện trên nhãn có 6 chất độc hại gây ung thư này

Nhiều người chọn dầu gội thường chỉ dựa vào mùi hương, tính năng của sản phẩm như dưỡng ẩm, trị gàu, chống rụng tóc… mà quên đọc kỹ nhãn, đặc biệt là các thành phần hóa chất trong sản phẩm. Thực tế, nhiều loại dầu gội đang bán tràn lan trên thị trường lại chứa các chất độc hại gây ung thư đấy các mẹ ạ. Điểm mặt những chất này để tránh xa nhé các mẹ:

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
dau-goi
Những chất hóa học trong dầu gội gây hại cho sức khỏe

Propylene glycol: Đây là một hóa chất giữ độ ẩm. Nó cũng được sử dụng để làm các sản phẩm chăm sóc cá nhân không gây nhờn. Tuy nhiên, hóa chất này có thể gây kích ứng mắt, da và phổi. Nhiều bằng chứng cho thấy propylene glycol gây dị ứng và độc hại đối với sức khỏe người. Chỉ cần 2% chất này đã có thể làm da bị kích ứng, thậm chí phát ban. Tại Canada, chất này đã được liệt vào hàng chất độc và cấm sử dụng.

Sodium Laureth: Sodium laureth hay sodium lauryl sulfate là thành phần được sử dụng như chất tẩy rửa, chất nhũ hóa và chất hoạt động bề mặt. Chất này có mặt trong hầu hết các sản phẩm công nghiệp từ dầu gội đầu đến bột giặt, xà phòng dạng nước… Điều khiến sodium laureth trở thành hóa chất độc hại chính là do quá trình sản xuất thường bị nhiễm 1,4 dioxane – một trong những chất gây ung thư.

Nhiều nghiên cứu cho thấy sodium laureth có thể gây hại cho mắt, kích ứng da, rối loạn nội tiết. Đây là chất độc môi sinh, gây hại cho nhiều cơ quan nội tạng, ảnh hưởng đến sinh sản, gây nhiễm độc thần kinh và đột biến DNA, dẫn đến ung thư.

Diethanolamine hay DEA: Đây là chất hóa học được sử dụng để điều chỉnh độ pH của sản phẩm. Tuy nhiên, chất này không an toàn và đã bị cấm dùng trong mỹ phẩm tại Canada. DEA gây kích ứng nghiêm trọng cho mắt, phổi, da và là chất độc của lục phủ ngũ tạng. Có rất nhiều bằng chứng cho thấy DEA gây tổn hại đến hệ miễn dịch và hô hấp. Theo Viện bảo vệ môi trường California, Mỹ, DEA có thể gây ung thư. Vì thế đừng bao giờ dùng sản phẩm dầu gội có chứa DEA nhé!

Methylisothiazolinone: Hóa chất này được sử dụng như một chất bảo quản trong nhiều loại dầu gội, xà phòng nước và các sản phẩm chăm sóc cá nhân khác. Nhưng không may là chất này lại gây hại cho hệ miễn dịch, khiến cơ thể dễ mẫn cảm hơn. Một số nghiên cứu dựa trên động vật có vú cho thấy hóa chất này có thể gây độc cho hệ thần kinh. Ở châu Âu, hóa chất này đã bị cấm sử dụng trong mỹ phẩm.

daugoidau2-b3268
Ảnh minh họa

Paraben: Đây là hóa chất được sử dụng như chất bảo quản trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân, ngăn ngừa sự phát triển của vi sinh vật. Mặc dù FDA tuyên bố rằng paraben an toàn khi dùng ở nồng độ 25%. Tuy nhiên, vẫn có những bằng chứng cho thấy methyl, propyl và butyl paraben có thể phá hỏng hệ nội tiết, làm cản trở chức năng tuyến giáp và sản xuất nội tiết tố. Methylparaben gây lão hóa sớm vì chúng làm tăng độ nhạy cảm của da đối với tia UV. Ngoài ra, tiếp xúc nhiều với paraben còn làm tăng nguy cơ ung thư vú, làm giảm số lượng tinh trùng ở nam giới.

1,4-Dioxan: Đây chỉ là sản phẩm phụ trong qua trình sản xuất nhằm làm giảm nguy cơ gây kích ứng da. Chính vì thế nó có mặt ở hầu hết các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với chất này, bạn sẽ dễ mắc ung thư da, ung thư mũi, ung thư phổi, ung thư gan, ung thư vú và cả túi mật. Viện bảo vệ môi trường Mỹ cũng cho rằng đây là chất gây ung thư ở người. Bạn có thể dễ dàng biết được sản phẩm có chứa 1,4-Dioxan hay không bằng cách tìm kiếm những chất PEG, polyoxyetylen hay polyethylene trong bảng thành phần.

Hãy là người tiêu dùng thông minh để bảo vệ sức khỏe của cả nhà các mẹ nhé! Dầu gội nào có 1 trong 6 chất này thì đừng mua các mẹ ạ.

Theo Webtretho

Xem thêm: Cách làm món khổ qua nhồi thịt cực ngon và hấp dẫn.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…