Vùi đầu cả ngày vào máy tính cũng không sợ cận thị nhờ 4 bài Yoga này

Nếu nói về căn bệnh phổ biến và “dễ lây” nhất trong cộng đồng thì chắc hẳn đó là bệnh cận thị. Một số người xem việc đeo kính là thời trang nhưng thực ra, đôi mắt khỏe mới chính là món đồ hàng hiệu đắt giá nhất trên cơ thể bạn.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Để ngăn ngừa cận thị hoặc đảm bảo cho mắt không bị tăng độ, hàng ngày bạn nên tập những bài yoga sau:

1. Bài tập yoga cho mắt thư giãn sâu

bestie-tap-yoga-cho-mat-20161012171551
Tập Yoga cho mắt

Nhắm mắt lại thật chặt hết mức có thể, nheo mắt và giữ trong ba giây rồi nhanh chóng thả lỏng. Bài tập này giúp các cơ mắt thư giãn sâu, hạ bớt căng thẳng cho mắt. Sau đó, bạn chớp mắt vài phút, mỗi phút chớp 10-15 lần. Chớp mắt giúp giữ độ ẩm cho mắt, tống khứ bụi bẩn ra ngoài, giữ cho mắt sáng và sạch.

2. Bài tập yoga cho mắt thay đổi tầm nhìn

Bài tập này giúp rèn luyện cơ mắt và duy trì thị lực hiện tại. Bạn ngồi trên ghế hoặc đứng trước một bức tường trống. Đặt ngón cái cách mặt 25cm và tập trung vào đó. Bạn cũng có thể nhìn vào một vật thể cách xa từ 1,5 đến 3 mét trong vòng 10-15 giây. Rồi vẫn giữ hướng đó, bạn tiếp tục nhìn vào vật thể khác cách bạn từ 3-6 mét trong vòng 10-15 giây. Sau đó, chuyển hướng tập trung trở lại ngón tay cái. Lập lại bài tập này 5 lần.

bestie-cai-thien-thi-luc-2-20161012171859
Bài tập thay đổi tầm nhìn

3. Massage mắt

Biện pháp này giúp giảm căng thẳng quanh hai hốc mắt. Bạn dùng 2 ngón trỏ massage đầu sóng mũi, nơi giao giữa 2 khóe mắt. Massage nhẹ ở phía trên và phía dưới lông mày, nhẹ nhàng massage ra 2 thái dương, xuống 2 gò má cho đến khi chạm vào mũi.

bestie-cai-thien-thi-luc-10-20161013092156
Massage cho mắt

4. Bài tập yoga với lòng bàn tay

bestie-cai-thien-thi-luc-3-20161013092156
Dùng bàn tay xoa vào nhau

Bạn nên tập mỗi lần vài phút để có hiệu quả tốt nhất. Bạn xoa 2 lòng bàn tay vào nhau để làm nóng, hoặc bạn có thể rửa tay bằng nước ấm.  Đặt tay lên mặt, các đầu ngón tay chụm vào mũi, hít thở qua kẽ ngón tay.

bestie-cai-thien-thi-luc-4-20161013092156
Hít thở qua kẽ ngón tay

Chụm 2 tay lên mắt (vẫn mở mắt), hướng về phía ánh sáng, kiểm tra xem bạn có thể nhìn thấy ánh sáng qua các kẽ tay hay không.

bestie-cai-thien-thi-luc-5-20161013092156
Chụm tay lên 2 mắt vẫn mở

Nếu tia sáng vẫn lọt vào mắt, hãy điều chỉnh ngón tay để chặn tất cả nguồn sáng lọt vào. Thở sâu. Không cần chú ý đến mắt hay bất kì điều gì khác, chỉ cần tập trung vào nhịp thở. Cách này sẽ giúp thư giãn mắt sâu và làm dịu toàn bộ hệ thần kinh.

bestie-cai-thien-thi-luc-6-20161013092155
Thở sâu

Nhắm mắt lại, tưởng tượng ra một hình ảnh giúp bạn thư giãn, chẳng hạn một đêm đầy sao hay một buổi chiều mát rượi. Tập trung vào nguồn ấm từ lòng bàn tay nhưng đừng ấn tay vào mắt. Đứng hoặc ngồi ở một tư thế mà xương sống phải thẳng thóm. Cách này sẽ giúp toàn bộ cơ thể bạn thư giãn.

Mỗi ngày kiên trì với những bài tập này, mắt bạn chẳng những không tăng độ mà thị lực sẽ ngày càng được cải thiện.

Nguồn Wikihow

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…