Vợ đã bị ung thư vú sau 5 năm “chiều chồng” hết nước hết cái mỗi lần yêu

Thời gian qua các trang báo mạng liên tục đăng những thông tin về việc các chị em liên tục uống thuốc tránh thai có nguy cơ bị ung thư vú gây hoang mang vì không biết phải sử dụng loại thuốc nào để bảo vệ sức khỏe cho chính mình.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
kien-thuc-ve-benh-ung-thu-vu-1
Ung thư vú (ảnh internet)

Thuốc tranh thái là một trong những giải pháp ngừa thai an toàn và hiệu quả nhất từ trước đến nay và đã được chị em sử dụng rất nhiều. Theo Tiến sĩ -bác sĩ Lê Vương Văn Vệ, Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, hiện có 3 loại thuốc tránh thai trên thị trường gồm:

– Thuốc tránh thai khẩn cấp (được dùng để ngừa thai sau khi quan hệ tình dục không được bảo vệ).

– Thuốc tránh trai chỉ chứa progestin thích hợp cho những phụ nữ vừa sinh con.

– Thuốc tránh thai tổng hợp: đây là loại thuốc tránh thai đường uống phổ biến nhất. Mỗi hộp có 21 hoặc 28 viên, chứa các loại hormone progesterone và estrogen giúp chị em duy trì lượng hormone cần thiết trong cơ thể để trứng không rụng. Ngoài ra loại thuốc này còn làm mỏng niêm mạc tử cung để trứng có thụ tinh cũng không làm tổ được. Thêm nữa, thuốc còn làm đặc chất dịch nút cổ tử cung để chống tinh trùng đi qua và làm giảm sự di chuyển của tinh trùng trong ống dẫn trứng. Trong 3 loại trên, loại thuốc tránh thai thứ 3 được dùng phổ biến nhất, tuy nhiên nó cũng mang lại nhiều hệ lụy nhất.

Lý giải điều này, bác sĩ Vệ cho biết, thuốc tránh thai tổng hợp tiềm ẩn nguy cơ gây ra các tác dụng phụ như tích nước gây tăng cân, rối loạn kinh nguyệt, nôn mửa, đau đầu… Đặc biệt là nguy cơ đông máu, làm tắc nghẽn mạch máu vì hormone estrogen có trong thuốc tránh thai tổng hợp làm tăng các yếu tố đông máu II, VII, IX và X, làm tăng phân hủy fibrin và gây đông vón tiểu cầu. Chính khả năng gây đông máu này có thể dẫn đến hiện tượng thuyên tắc mạch máu.

Năm 2012 đã có trường hợp một phụ nữ ở Anh tử vong vì bệnh ung thư vú do liên tục uống thuốc ngừa thai trong 5 năm. Sau cái chết của cô các nhà khoa học đã vào cuộc nghiên cứu và đã có kết luận rằng thuốc tránh thai làm tăng 50% nguy cơ ung thư vú cao hơn các chị em không dùng thuốc, một số loại thuốc tránh thai có nồng độ estrogen cao có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú gấp 3 lần gấp ba lần so với những phụ nữ chưa bao giờ dùng thuốc hoặc những người đã ngừng sử dụng nó.

Tiến sĩ Elisabeth Beaber của Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Fred Hutchinson ở Seattle, người tiến hành cuộc nghiên cứu cho biết kết quả mà cuộc nghiên cứu thu được là:

Việc liên tục dùng thuốc tránh thai trong những năm qua có liên quan mật thiết với tăng nguy cơ ung thư vú, trong đó những phụ nữ uống thuốc tránh thai liên tục sẽ có nguy cơ cao hơn hẳn so với những người thỉnh thoảng mới uống hoặc chưa bao giờ uống thuốc này.

Trước đây mỗi lần làm chuyện ấy, chồng em thường đòi tự do, không mặc áo mưa, vì theo chồng nếu mặc áo mưa sẽ không còn cảm giác khoải cảm, và khả năng lên đỉnh giảm xuống còn 50%. Vì vậy, để tránh thai em phải dùng đến thuốc. Em đã uống được 5 năm nay không biết có bị sao không, gần đây em thấy cơ thể mình tồi tệ kinh khủng. Hay mệt mỏi và khó ở.

Các chị ơi, nên cẩn thận khi sử dụng thuốc tránh thai nha, nếu muốn chọn giải pháp an toàn thì phải có sự chỉ dẫn của bác sĩ xem mình phù hợp với loại nào rồi mới tiến hành nha.

Dưới đây là những đối tượng không được sử dung thuốc ngừa thai vì có nguy cơ mắc bệnh rất cao:

– Phụ nữ trong thời gian cho con bú

– Người có lượng kinh nguyệt ra quá ít

– Những người sau khi dùng phương pháp phá thai nạo hút thai phải chờ đến kì kinh mới uống thuốc, vì một tháng sau khi nạo hút thai tránh quan hệ tình dục, cho nên không cần uống thuốc.

– Người mắc bệnh viêm gan, viêm thận cấp và mãn tính:

– Những người mắc bệnh tâm thần

– Người mắc bệnh tiểu đường

– Phụ nữ trên 40 tuổi do estrogen trong thuốc tránh thai có khả năng làm tăng tỉ lệ mắc bệnh ung thư vú, cho nên không nên dùng.

– Người hút thuốc lá dễ tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…