Viêm nhiễm phụ khoa ngại đi khám, mẹ bầu đã khỏi bệnh chỉ sau vài ngày với mớ lá lốt

Mới hôm trước đọc báo thấy có mẹ bầu 22 tuần tuổi bị hôn mê chỉ vì bị viêm nhiễm âm đạo thấy sao mà thương tâm. Nhưng nghĩ cũng thấy giận mấy chị em sao mà tệ để bệnh tình ra nông nỗi này.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Nó thật em cũng chung tâm lý như mấy chị là rất ngại đi khám phụ khoa, lúc còn là con gái em thà sống chung với tình trạng kinh nguyệt không đều, tháng đến sớm, tháng đến muộn, khí hư bất thường… chứ nhất quyết không đi khám phụ khoa.

Lý do mà em ngần ngại đi khám đó là sợ việc thăm khám sẽ làm rách “cái ngàn vàng”. Sau này lấy chồng sinh con rồi thì ngại “chỗ ấy” xấu xí và cho rằng các bệnh liên quan đến vùng kín đều không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và bản thân nó có thể tự khỏi.

Nhưng đến lần thứ 2 em mang thai, em bị viêm nhiễm âm đạo gây ra ngứa ngáy và nhiều khí hư, em có mua dung dịch vệ sinh về sử dụng nhưng không có tác dụng vì em bị kích ứng với một số thành phần trong thuốc… Em đem chuyện tâm sự với người chị chồng thì chị bày cho em bài thuốc này nè các mẹ.

Ảnh Internet

Bài thuốc của chị gồm có: 50g lá lốt, 40g nghệ, 20g phèn chua, đổ nước ngập thuốc khoảng hai đốt ngón tay, đun sôi liu riu khoảng 10 – 15 phút rồi chắt lấy một bát nước dùng rửa âm đạo chữa viêm nhiễm.

Sau 2 ngày đầu áp dụng thì tình trạng viêm ngứa đã được cải thiện, qua thêm mấy ngày nữa thì khí hư cũng hết hẳn. Bài thuốc này em thường áp dụng 1 tuần rồi ngưng 1 tuần sau đó mới tiếp tục lộ trình mới, nhờ vậy mà tình trạng viêm nghiễm vùng kín của em hầu như rất ít xuất hiện.

Sở dĩ lá lốt có nhiều công dụng chữa bệnh đến vậy là gì bên trong lá có vị cay, mùi thơm nồng, tính ấm đi vào các kinh vị, tỳ, gan, mật, có công dụng làm ấm bụng, trừ lạnh, đưa khí đi xuống và giảm đau.

Chúng ta thường sử dụng lá lốt hàng ngày trong chế biến món ăn, làm gia vị và dùng làm thuốc trong đông y. Không chỉ lá mà cả phần thân, hoa cũng có công dụng chữa bệnh rất hiệu quả. Cách dùng lá lốt làm thuốc có thể dùng tươi hay phơi khô, nếu dùng rễ thường hái vào tháng 8 – 9.

Lá lốt có thể trị được các trường hợp đau bụng lạnh gây nôn thổ, tiêu chảy, hội chứng lỵ trên cơ địa hư hàn, đau đầu, đau răng, chán ăn đầy bụng, đau nhức xương khớp khi trời lạnh, chứng ra nhiều mồ hôi ở tay chân, mụn nhọt lâu liền miệng…

Thấy bài thuốc hiệu quả nên em có lên internet tìm thêm thông tin về lá lốt và em thấy loại lá này có khả năng chữa một số căn bệnh khác cũng rất hiệu quả. Dưới đây là một số bài thuốc hay từ lá lốt mà em tổng hợp được:

“- Chữa đau nhức xương khớp: 20g lá lốt, 12g thiên niên kiện, 16g gai tầm xoang, sắc với 400 ml nước còn 100 ml, chia uống trong ngày. Uống liền trong một tuần.

– Chữa đau bụng do lạnh: Lá lốt, ngải cứu mỗi vị 20g (tất cả dùng tươi), rửa sạch, giã nát, thêm giấm chưng nóng, đắp, chườm nơi đầu gối sưng đau.

– Chữa bệnh mồ hôi tay: 30g lá lốt tươi, một chút muối, 1 lít nước, đun sôi. Dùng nước còn ấm ngâm tay chân ngày 1 lần trước khi đi ngủ, làm thường xuyên.

– Chữa bệnh tổ đỉa: Lá lốt giã nát chắt lấy nước cốt, uống hết 1 lần. Bã cho vào nồi đổ 3 bát nước sắc kỹ dùng để rửa vùng tổ đỉa. Rửa xong lau khô rồi lại lấy bã lá lốt đã sắc đắp lên, băng lại. Ngày làm 1 – 2 lần, liên tục 5 – 7 ngày sẽ khỏi.

– Chữa thương hàn, giải cảm: 20 cái lá lốt già (thái sợi), một nắm gạo vo sạch, nửa củ hành tây (hoặc hành tím), 1 tép tỏi, 5 nhánh hành hương nhỏ, 2g gừng thái lát mỏng, gia vị nêm.

– Chữa đau bụng do lạnh: Lá lốt tươi 20g, rửa sạch, đun với 300ml nước còn 100ml. Uống trong ngày khi thuốc còn ấm, nên uống trước bữa ăn tối. Dùng liên tục trong 2 ngày.

– Chữa viêm tinh hoàn: Lá lốt 12g, lệ chi 12g, bạch truật 12g, trần bì 10g, bạch linh 10g, sinh khương 21g, sơn thù 6g, phòng sâm 6g, hoàng kỳ 5g, cam thảo (chích) 4g. Đổ 600ml nước, sắc còn 200ml, chia nhiều lần cho trẻ uống trong ngày.

– Chữa phù thũng do thận: Lá lốt 20g, cà gai leo, rễ mỏ quạ, rễ tầm gai, lá đa lông, mã đề mỗi vị 10g. Sắc với 500ml nước còn 150ml, uống trong ngày. Uống sau bữa ăn trưa khi thuốc còn ấm. Dùng trong 3-5 ngày.”

Từ ngày áp dụng bài thuốc này thì hầu như em không còn mắc phải những căn bệnh liên quan đến viêm nhiễm phụ khoa nữa. Tuy nhiên, em cũng đã có những suy nghĩ thoáng hơn về việc đi khám phụ khoa, vì đó là một phần tất yếu liên quan đến sức khỏe của chúng ta. Em khuyên các mẹ nên cỡi mở hơn trong vấn đề này đi nhé, một năm nên đi khám 2 lần để bảo vệ sức khỏe của mình nhé.

Theo WTT

Xem thêm: Công dụng chữa bệnh tuyệt vời từ lá lốt

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…