Vì sao bạn bị muỗi đốt nhiều hơn những người khác? Lí do chính là đây!

Đã bao giờ bạn phải thốt lên rằng “Tại sao muỗi, chúng cứ nhắm vào tôi?”, trong khi người ngồi cạnh bạn, cô ấy chẳng có vẻ gì bị muỗi quấy rầy. Liệu có lí do nào đó cho việc bạn trở thành một mục tiêu hợp “khẩu vị” của muỗi còn người khác thì không?

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Hãy đọc xem những thói quen dường như vô hại dưới đây có thể khiến bạn thành mục tiêu thơm ngon của chúng thế nào.

1. CO2

Richard Pollack, từ Trường Y tế cộng đồng Harvard cho biết, muỗi rất giỏi trong việc phán đoán mục tiêu bằng cách lần theo các vết hơi này. “Nếu bạn vừa tập thể dục mạnh xong, bạn sẽ giải phóng nhiều CO2 hơn trong một khoảng thời gian ngắn, và điều đó thu hút muỗi hơn một chút”.

Không may là chẳng có cách nào khả dĩ để ngăn CO2 phát ra từ hơi thở của bạn.

muoi-dot-2-768x512
Muỗi

Muỗi bị thu hút bởi CO2, nhiệt… tỏa ra từ da người.

2. Quần áo của bạn

Nếu bạn sắp tham gia một buổi picnic và muốn tránh bị muỗi đốt, hãy tránh mặc bộ đồ tối màu hoặc đen toàn thân. “Nếu mặc bộ tối màu, bạn sẽ ở vị trí ngược sáng và muỗi có thể nhìn thấy bạn”.

muoi-dot-1
Quần áo

Một số loài muỗi là những kẻ đi săn theo ánh sáng, và chúng tìm kiếm dấu hiệu của sự sống ở phía ngược sáng. Các cử động cũng thu hút sự chú ý của chúng.

3. Bia

Kết quả một nghiên cứu chỉ ra rằng uống một cốc bia có thể khiến bạn trở thành mục tiêu của muỗi, dù các chuyên gia của Cơ quan kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho rằng không có bằng chứng chắc chắn về việc ăn loại thực phẩm hoặc đồ uống nào đó làm tăng nguy cơ bạn bị muỗi đốt.

muoi-dot-3
Bia

4. Hơi thở

Ngoài nhiệt và CO2, muỗi còn bị thu hút bởi những hóa chất giải phóng tự nhiên qua hơi thở của người.

CO2 và nhiệt kéo muỗi đến đám đông nơi có nhiều người, nhưng những hóa chất riêng biệt của mỗi người có thể khiến họ trở thành kẻ không may hoặc may mắn tránh được vòi hút của chúng.

muoi-dot-4
Hơi thở

Trong số hóa chất này có chất liên quan đến estrogen, và đây có thể là lý do vì sao phụ nữ thường bị muỗi đốt hơn. Muỗi cũng bị hấp dẫn bởi axit lactic – loại axit được cơ thể giải phóng sau khi tập thể dục.

5. Nhóm máu

Nhóm máu Nhiều nghiên cứu đã phát hiện rằng nhóm máu O dễ bị muỗi chích cao hơn gấp 2 lần nhóm máu B, còn nhóm máu A ít bị muỗi chích hơn nhóm máu B. 85% người trong số chúng ta tiết ra chất giúp muỗi nhận biết nhóm máu và họ cũng có khả năng bị muỗi đeo bám hơn 15% còn lại.

muoi-dot-5-768x384
Nhóm máu

6. Di truyền

Yếu tố di truyền là một yếu tố quan trọng khiến bạn trở thành mục tiêu “săn đuổi” của loài muỗi. Di truyền ở đây gồm có: nhóm máu, cấu tạo các chất có trong cơ thể bạn. Do vậy, nếu gia đình bạn tập trung nhiều muỗi hơn các gia đình khác thì cũng đừng lấy gì làm ngạc nhiên.

muoi-dot-6-1-768x578
Di chuyển

7. Thân nhiệt

Muỗi đặc biệt thích những người có thân nhiệt cao, có thể do bẩm sinh hoặc sau một thời gian luyện tập thể dục hoặc chơi thể thao.

Lượng nhiệt bạn tỏa ra khi này sẽ là trợ thủ đắc lực của loài muỗi trong việc xác định vị trí các mạch máu dưới da bạn, chúng sẽ dễ dàng tìm ra các vị trí này và ăn uống no say nhanh chóng sau đó.

Bên cạnh đó, đối với những người có thân nhiệt cao, lượng máu của họ sẽ phân bố đều trên khắp các bề mặt da, do vậy, đây cũng là một điểm thu hút loài muỗi.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…