Ung thư phụ khoa vì mỗi tháng chị em làm việc này 1 lần

Băng vệ sinh là vật bất ly thân của chị em phụ nữ trong những ngày đèn đỏ. Tuy nhiên, nếu thường xuyên dùng phải băng vệ sinh giả, chị em có nguy cơ mắc ung thư, vô sinh rất cao.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Gần đây trên mạng xã hội chia sẻ status của bạn Trần Hiền quê ở Thái Bình về việc phát hiện ra băng vệ sinh có vấn đề đó là có một vị trí chứa một “vật thể lạ” trong băng vệ sinh.

Ngay sau khi status này được chia sẻ đã có gần 20 nghìn bình luận kèm theo chục nghìn lượt chia sẻ.

Hầu hết các chị em phụ nữ đều lo lắng vì sản phẩm mình dùng hàng ngày có an toàn hay không trong khi đó nguy cơ từ băng vệ sinh giả, nhái, kém chất lượng thì vô cùng to lớn.

Chị Hiền kể chị vẫn dùng các loại băng vệ sinh này mà mua ở một cửa hàng tự chọn khá lớn, không mua ở chợ cóc hay hàng rong.

Chị thấy miếng băng có màu lạ nên kiểm tra các miếng còn lại thì đó là một loại bông bẩn, có màu đỏ như cặn chưa tẩy trắng hết. Điều đó khiến chị Hiền vô cùng lo lắng.

Ảnh Facebook nhân vật

Nói đến băng vệ sinh giả, bác sĩ sản khoa Lê Thị Kim Dung – Trường khoa Sản, Trung tâm Y tế Lao động Thái Hà cho biết, việc sử dụng băng vệ sinh nhái là vô cũng nguy hiểm đối với “vùng kín” phụ nữ.

Hiện nay, bà gặp rất nhiều chuyện chị em than phiền mua phải băng vệ sinh giả kém chất lượng thậm chí còn chứa cả tạp chất, mảnh gỗ, bìa coton.

Bác sĩ Dung cho rằng hầu như các loại băng vệ sinh giả thường được tẩy trắng thủ công bằng chất công nghiệp, sau đó lại được tẩm hương thơm để đánh lừa người dùng.

Bác sĩ Dung cảnh báo các loại hóa chất tẩy trắng và tạo thơm đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bộ phận “nhạy cảm” nhất của chị em.

Không ít chị em từng than thở về những bệnh vùng kín không biết do đâu và trong đó các bác sĩ thường cảnh báo một phần đến từ băng vệ sinh.

Không chỉ thế, các loại tạp chất trong băng vệ sinh còn có thể dẫn đến hiện tượng kích ứng da gây viêm da khu “tam giác vàng”. Nếu sử dụng thời gian dài sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, có thể dẫn đến viêm, nhiễm nấm âm đạo.

Ảnh Internet

Còn theo Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hữu Trung – Giảng viên bộ môn sản khoa trường đại học Y dược Tp.HCM thì khi sử dụng phải băng vệ sinh giả, kém chất lượng nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe của chị em phụ nữ rất lớn.

Bác sĩ Trung cho biết vào những ngày “đèn đỏ”, có thể hiểu cơ thể chị em đang bị xuất huyết.

Máu chảy ra từ nội mạc tử cung hay nói chính xác hơn là do sự bong lớp nông và có chu kỳ của nội mạc tử cung.

Đây là hệ quả của những thay đổi về hormone vào cuối chu kỳ kinh gây hiện tượng xuất huyết chị em bị mất máu, sức đề kháng kém hơn dễ mắc các bệnh viêm nhiễm cơ hội.

Theo bác sĩ Trung nhất môi trường âm đạo ẩm ướt đây là thời điểm dễ bị nhiễm khuẩn gây viêm nhiễm âm đạo nhiều nhất. Nếu không vệ sinh sạch sẽ có thể dẫn đến các biến chứng của viêm nhiễm âm đao, cổ tử cung và viêm tắc vòi trứng.

Trong khi đó, nếu dùng phải sản phẩm băng vệ sinh giả, băng vệ sinh kém chất lượng thì nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa càng tăng lên gấp bội.

Hầu như các loại băng vệ sinh giả, nhái, không đảm bảo chất lượng, nhiều cơ sở đã sản xuất băng vệ sinh giả lấy tên nhái theo các thương hiệu quen thuộc như Kotex, Softina, Diana,… thường bán với giá cực rẻ, chỉ bằng 30-40% giá của sản phẩm chính hãng.

Các loại băng vệ sinh này thường có sự thấm hút rất kém, không đạt tiêu chuẩn khử trùng nên tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây bệnh.

Thậm chí, chị em còn có thể bị nhiễm độc từ quy trình tẩy trắng của sợi, bông, xơ giấy để tạo nguyên liệu làm băng vệ sinh này. Vì vậy, chị em nên dùng băng vệ sinh có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng để trách “rước” bệnh vào người.

Bác sĩ Trung cho biết anh gặp nhiều trường hợp thường bị viêm ngứa sau ngày đèn đỏ, có những trường hợp không chỉ bị ngứa mà phát triển thành viêm nhiễm vùng kín, nếu không được điều trị sẽ rất nguy hiểm.

Viêm nhiễm lâu ngày có thể gây tắc, bán tắc vòi trứng gây vô sinh, nhiễm trùng sâu vào trong tử cung, gây viêm nội mạc tử cung. Thậm chí viêm nhiễm lâu ngày có thể gây ung thư hóa cổ tử cung đây là một điều vô cùng nguy hiểm.

Xem thêm: Đàm Vĩnh Hưng khóc nức nở kể chuyện mẹ ruột gây ra nợ nần

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…