Tuyệt đối đừng gấp chăn màn ngay sau khi ngủ dậy

Ngày nhỏ, chỉ cần ra khỏi giường mà chăn màn không gọn gàng là thể nào cũng bị bố mẹ “tét” vào mông. Dọn giường khi vừa ngủ dậy là thói quen của hầu hết chúng ta, nhưng các nhà khoa học cho rằng làm vậy là sai.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Các chuyên gia cảnh báo giường ngủ của chúng ta chứa hàng triệu triệu vi sinh vật gây hại sức khỏe. Chăn, ga, gối, nệm trở thành kho chứa tế bào da chết thu hút rệp và nhiều loại vi khuẩn. Những sinh vật nhỏ bé này tuy vô hình trong mắt người nhưng có thể gây dị ứng hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh hiện có. Ga giường có thể là thủ phạm gây bệnh ngộ độc thực phẩm hoặc sốt kéo dài.

Trung bình một người thải ra 18kg tế bào da chết trong suốt cuộc đời và hầu như tất cả đều nằm lại trên giường. Chỉ riêng độ ẩm của giường cũng đã thu hút rận rệp cư trú. Nghiên cứu cho thấy mỗi chiếc giường chứa khoảng 10 triệu con rệp.

Rệp giường không gây hại cho bạn, nhưng phân của chúng lại là thủ phạm gây viêm da, bệnh hô hấp, sốt, da và mắt khô. 80% các bệnh nhân hen suyễn bị nặng hơn là do rệp giường. Đây cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng khó ngủ, ngủ không sâu.

bestie-don-giuong-3-20161027172741
Giường bẩn là nguyên nhân khiến bạn khó ngủ.

Khi bị cảm sốt, bạn thường nằm trên giường cả ngày. Chăn nệm trở thành mảnh đất màu mỡ để rệp giường sinh sôi, dù có giặt giũ thì cũng không tống khứ chúng hết được.

Sai lầm lớn nhất mà bạn làm khi ra khỏi nhà là đóng tất cả cửa sổ. Vì làm như vậy, bao nhiêu sự ẩm ướt, rệp giường, nấm và vi khuẩn đều nằm lại nguyên vị ngay trên giường của bạn.

Chưa kể rất nhiều người có thói quen gấp chăn ngay sau khi thức dậy. Tuy nhiên, suốt quá trình ngủ trong đêm, hệ hô hấp và các lỗ chân lông trên da đã bài tiết nhiều khí độc như CO2 và một số chất thải phát sinh khác như mồ hôi cơ thể, hơi nước… Chăn đắp chính là vật giữ lại những khí thải này nhiều nhất. Do đó, gấp chăn lại ngay đồng nghĩa khí thải bị ủ kín và biến chăn trở thành nguồn ô nhiễm gây hại cho sức khỏe. Hậu quả, đến đêm sau, chúng ta sẽ cảm thấy chăn ẩm ướt khó chịu, dẫn đến khó ngủ.

bestie-don-giuong-2-20161027172549
Gấp chăn ngay khi ngủ dậy sẽ biến chăn nệm thành ổ ủ mầm bệnh.

Vì thế, điều bạn cần làm là lật ngược chăn, trải phẳng ra giường rồi mở cửa sổ thông gió để hơi nước cũng như các khí thải trong chăn thoát ra dễ dàng. Sau đó, bạn có thể tranh thủ làm vệ sinh cá nhân buổi sáng, ăn uống, thay quần áo rồi quay lại gấp chăn.

bestie-don-giuong-20161027172417
Bạn không nên để thảm dưới giường ngủ.

Để không nuôi mầm bệnh trong nhà, cứ mỗi 2 năm bạn nên mua chăn gối ga nệm mới, đồng thời nên thường xuyên giũ bụi, phủi bụi, giặt giũ chúng. Bạn cũng không nên để thảm trong phòng ngủ, đồng thời mở cửa sổ cho không khí lưu thông, để rận rệp bay ra ngoài.

Theo Bestie

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…