Tuyệt chiêu nhịn tiểu khi bị mót giữa đường – vô cùng hữu ích

Có những tình huống vô cùng “khó xử” cho tất cả chúng ta và mắc tiểu giữa đường là một trong số đó. Nhất là những khi ngồi trên xe khách, 4 bề xung quanh không hề có 1 cái toilet nào. Mách mọi người tuyệt chiêu này, phần nào giúp cho mọi người có thể nhin được lâu hơn cho đến khi tìm được nơi để giải toả bầu tâm sự.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Tuyệt chiêu nhịn tiểu

1. Cố gắng đóng niệu đạo và thư giãn cơ bụng

Nghe có vẻ hơi mơ hồ nhưng bạn có tưởng tượng ra được lúc bạn đi “xả lũ” hay không, cố gắng đóng niệu đạo lại để kiềm bầu tâm sự. Tuy nhiên phải thư giãn phần bụng để không tạo áp lực lên bàng quan.

2. Điều chỉnh lại tư thế

Bạn có thể chật vật tìm tư thế ngồi sao cho đúng để cơn mắc tiểu không tiếp tục “hành hạ” mình. Hãy thử ngay những tư thế này:

-Nếu bạn đang đứng, hãy đứng chéo chân.

-Nếu bạn đang ngồi, hãy thử tư thế như hình bên dưới.

-Ngồi ngay ngắn, giữ tư thế thả lỏng.

=> Những tư thế này giúp giảm áp lực ở phần thân dưới, đặc biệt là bàng quan của bạn, giúp bạn có thể “giữ” lâu hơn 1 chút nữa.

3. Trung tiện nếu bạn đang rất muốn

Vâng, đừng cố gắng kiềm lại vì điều này có thể tạo thêm áp lực cho bàng quan. Trung tiện xong rồi bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn và giúp cho việc nhịn tiểu dễ dàng hơn.

4. Giữ ấm cơ thể

Có 1 hiện tượng gọi là niệu lạnh, khi cơ thể bạn bị lạnh nó sẽ thôi thúc bạn đi tiểu nhiều hơn. Nếu trên xe có bật máy lạnh, bạn nên kiếm 1 cái khăn hay 1 chiếc áo khoác choàng vô để giữ ấm cơ thể mình.

5. Đừng nhịp chân, rung lắc cơ thể mình

Việc này chỉ làm cho áp lực ở bàng quan tăng lên thôi, không giúp được gì cả.

6. Đừng nghĩ bất kì điều gì về nước: Mưa, thác, sông, suối, biển,…

7. Uống càng ít nước càng tốt, không uống thêm là tốt nhất

8. Thay vì suy nghĩ về toilet, bạn hãy cố gắng đánh lạc hướng bản thân bằng 1 việc nào đó khác. Hãy cố gắng làm bản thân mình bị phân tâm.

9. Đừng cố gắng “cho ra 1 ít” để cảm thấy dễ chịu hơn, việc này sẽ dễ khiến bạn bị mất kiểm soát dẫn tới tình huống độn thổ luôn đó.

10. Đừng cười to hay nghĩ tới những chuyện vui có thể khiến bạn cười.

Những cách trên có tác dụng giúp bạn nhịn lâu hơn, bạn sẽ có thêm thời gian để tìm nhà vệ sinh. Bạn nên biết rằng việc nhịn tiểu không hề có lợi cho bàng quan và sức khoẻ của chúng ta.

Cùng với việc nhịn tiểu, bạn có thể rèn thói quen đi tiểu cho bản thân mình bằng cách này, lỡ có đi đường xa cũng không sợ:

1. Rèn thời gian vào toilet: Hãy cố gắng rèn luyện bản thân mình vào toilet cách nhau 2 tiếng giữa các lần. Sau đó tăng dần lên 2,5 tiếng. Việc này sẽ hình thành thói quen cho bạn.

2. Đừng đi tiểu ngay khi có cảm giác buồn tiểu.

Theo các chuyên gia, sẽ tốt hơn nếu bạn kiểm soát cơn buồn tiểu ấy thêm 5-15 phút nữa.

Nguồn: Sưu Tầm

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…