Trong nhà có 3 đồ vật này, cả gia đình thi nhau ốm “liểng xiểng”

Có 3 loại đồ dùng sau đây tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, nhìn bề ngoài không thể biết được. Chuyên gia khuyên bạn nên cẩn thận khi sử dụng để phòng tránh nhiễm bệnh ngoài ý muốn.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Trước áp lực về thực phẩm và môi trường thiếu an toàn, việc mua sắm đồ dùng an toàn cho gia đình đang trở thành vấn đề được nhiều người vô cùng quan tâm.

Chúng ta thường đường khuyên rằng, hãy là người tiêu dùng thông minh, nhưng cách mua sắm một cách thông thái không phải ai cũng biết.

1. Khăn lau khử trùng/giấy ướt

Nhiều nhãn hàng cung cấp khăn lau, đa phần dành cho nhà hàng, quán ăn hoặc gia đình thường ghi rõ “khăn đã khử trùng”. Nhưng trên thực tế, quy trình tiệt trùng đó làm sạch đến mức nào bạn hoàn toàn không thể kiểm soát.

Thậm chí cả khăn lau y tế cũng luôn tiềm ẩn những rủi ro. Các chuyên gia cho biết, qua kiểm định cho thấy nhiều loại khăn lau và các sản phẩm khác ghi nhãn đã khử trùng, thực tế vẫn còn vi khuẩn.

Nhiều sản phẩm chỉ cần thêm rượu, nước hoa, và một số chất chống ẩm mốc, về cơ bản là không đủ an toàn để sử dụng trực tiếp.

Giấy ướt, khăn ướt khử trùng chưa hẳn là đồ dùng an toàn

2. Bộ đồ ăn gốm sứ tráng men

Ảnh minh họa

Trong mỗi gia đình hầu hết đều dùng các sản phẩm gốm sứ tráng men. Đây là dụng cụ phổ biến nhưng nếu lựa chọn không đúng cách cũng có thể gây ra nguy cơ sức khỏe cho cả gia đình.

Đồ dùng bằng gốm sứ, đặc biệt là dụng cụ ăn uống có tráng men, thông thường đường phân thành 2 loại là sơn phủ màu men bên ngoài và men bên trong.

Khi chế biến và sử dụng để đựng thức ăn ở nhiệt độ cao, một số đồ gốm sẽ phai màu, trong đó chứa các chất kim loại nặng, đây là nguyên nhân khiến cơ thể bị nhiễm kim loại nặng và độc tố.

Vì vậy, bạn nên chọn loại đồ dùng có chất liệu gốm sứ phù hợp, chất lượng thay vì chỉ nhìn màu sắc đẹp mắt bề ngoài.

3. Máy làm mát không khí/dung dịch khử mùi

Ảnh minh họa

Hầu hết máy làm mát không khí được sản xuất từ các nguyên liệu hóa học tổng hợp. Thông thường chúng ta hay để các hương liệu hoặc mua nước hương liệu về sử dụng kèm trong quá trình phun sương.

Khi hương liệu hóa học được đốt nóng và phát tán thông qua các loại máy này, hít nhiều vào cơ thể hoàn toàn không có lợi, thậm chí còn ảnh hưởng đến khứu giác nếu sử dụng nhiều.

Một số loại máy làm mát không khí có chất lượng sản phẩm kém, sử dụng lâu ngày thì chính nó sẽ trở thành một nguồn ô nhiễm không khí trong gia đình bạn.

Chuyên gia cho rằng, nếu sử dụng máy phun sương trong nhà, đặc biệt là người già, trẻ em, những người có bệnh về đường hô hấp, người nhạy cảm với không khí phải nên chú ý nhiều hơn.

Xem thêm video người đàn ông đánh phụ nữ dã man ngoài đường

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…