Bé trai 18 tháng phải trải qua 2 lần phẫu thuật chỉ vì hành động dại dột của mẹ

Em không thể nào quên cái ánh mắt con cứ mở to đau đớn nhìn mẹ trên giường bệnh. Người em như chết lặng trong phòng bệnh chật chội nhưng lúc này bỗng hóa thênh thang.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Năm nay em 30 tuổi, cái khao khát được làm mẹ trong em đã vỡ oà trong niềm hạnh phúc tột đỉnh khi đứa con trai đầu lòng ra đời. Vì vậy mà bao nhiêu điều tốt đẹp nhất em đều dành hết cho con.

Khi thấy con có một nốt mụn nhỏ trên người cũng làm em mất ăn mất ngủ. Một ngày thấy con bị sốt kèm theo mọc mụn nhọt ở vùng mông trái, nghe cô hàng xóm mách nước em lấy kim thêu chọc vào chỗ nhọt cho vỡ, rồi lấy cây bạc hà (ngoài bắc còn gọi là dọc mùng) cùng một số loại lá khác giã nát ra đắp trị nhọt cho con, không ngờ nhọt không đỡ mà ngày càng sưng to hơn, con sốt li bì. Vợ chồng em vội đưa con đến bệnh viện tỉnh. Bác sĩ chẩn đoán con em bị áp xe mông trái kèm theo nhiễm khuẩn, bác sĩ yêu cầu cho nhập viện. Con nằm viện được 3 ngày thấy không có chút thuyên giảm. Vợ chồng em xin cho chuyển viện lên bệnh viện nhi đồng 1 TP.HCM.

tu-dap-la-tri-nhot-cho-con-be-trai-bi-nhiem-trung-mau-hoai-tu-da
Con bị nhiễm trùng máu do sự dại dột của mẹ

Tại đây bác sĩ chẩn đoán con em bị nhiễm trùng máu và phải liên tục theo dõi sốc nhiễm trùng.Sau khi bác sĩ làm các xét nghiệm, con được chống sốc, dùng thuốc kháng sinh, truyền dịch, truyền máu và rạch dẫn lưu mủ ở vùng mông do áp xe tại khoa điều trị tích cực. 3 ngày sau, da vùng mông và đùi trái của con tiếp tục hoại tử, các bác sĩ đã chỉ định mổ cắt lọc vùng hoại tử này.

Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến – trưởng Khoa hồi sức tích cực chống độc bệnh viện Nhi đồng 1 – cho biết, tổn thương hoại tử của con em khá nặng, phức tạp. Do đắp lá không rõ nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh nên tình trạng viêm nhiễm da của con lan rộng, dẫn đến nhiễm trùng máu, gây hoại tử da trên diện rộng và phần mềm. Lúc này, nếu không được điều trị kịp thời dẫn đến nhiễm trùng huyết, gây ra viêm mủ màng tim, áp-xe phổi, viêm mủ màng phổi, viêm xương tủy xương, thậm chí… tử vong.

Mới 18 tháng, con phải chịu phẫu thuật 2 lần liên tiếp mới khống chế được vùng da hoại tử lan rộng. Vậy mà vết mổ của con vẫn còn thiếu da, phải chờ đến khi thích hợp con sẽ được các bác sĩ tiến hành ghép da lần nữa.

Nhìn con chịu bao đau đớn, em chỉ muốn chết đi cho đỡ tan nát trái tim. Mỗi khi con khóc, em cũng khóc theo. Khi con cười, tim em thêm buốt nhói. Còn gì đau hơn niềm đau của một người mẹ đang từng giờ từng phút nhìn con chịu đau đớn vết với thương trên người?

Nhớ lần té xe bị trầy xước chút xíu mà khóc la inh ỏi, rên rỉ mấy ngày trời. Nay con em phải chịu đau đớn với vết thương trên người chỉ vì một phút dại dột, nghe lời xúi bậy của người khác. Bởi vì họ cũng chỉ được truyền tai nhau, đâu có chuyên môn cụ thể khó có thể nhận biết mức độ thương tổn của vết thương, cứ thấy nhọt là đắp lá chứ đâu biết rằng trẻ con nổi nhọt là biểu hiện của sốt do nhiễm trùng máu. Do đó, khiến vết thương viêm nhiễm lan rộng hơn, hoặc từ không viêm nhiễm trở nên viêm nhiễm.

Các mẹ thân mến, chỉ vì em thiếu kiến thức, thiếu hiểu biết đã làm con em ra nông nõi này, qua bài viết này, em mong những mẹ nào có con nhỏ thì đừng dại dột như em. Thấy bất cứ biểu hiện gì bất thường ở con phải đưa con đến bệnh viện ngay để tránh xảy ra những đáng tiếc.

Bác sĩ Tiến còn khuyên em như thế này khi thấy con nổi mụn nhọt thì tuyệt đối không chích, nặn mụn non. Bởi khi chích, nặn mụn non sẽ có nguy cơ nhiễm trùng, từ ổ nhiễm trùng này vi khuẩn sẽ xâm nhập vào đường máu gây nhiễm trùng máu sẽ rất nguy hiểm.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…