Thức uống chữa dứt điểm viêm họng, sưng họng cấp tính ngay lập tức

Hơn một tháng nay mình bị ho dai dẳng kéo dài, cổ họng họng lúc nào cũng đau, sốt, đau bụng, đau đầu, ngứa rát cổ họng gây khó chịu. Dù uống rất nhiều kháng sinh, kiêng khem đồ lạnh vẫn không khỏi. Cũng may mình vừa đọc được “bí kíp” trị dứt căn bệnh gây khó chịu này chỉ bằng trà xanh, áp dụng ngay và thấy vô cùng hiệu quả xin chia sẻ với mọi người cùng tham khảo.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Cách làm của mình cũng hết sức đơn giản. Trước tiên nên chọn lá trà xanh sạch, tươi ngon, rửa thật kỹ. Nếu có thể bạn nên ngâm lá trà vào trong nước muối khoảng 15 phút vì người trồng trà thường phun thuốc trừ sâu rất nhiều.

Sau khi ngâm với nước muối, rửa sạch cho vào ly cho nước sôi vào, đậy nắp thật kín chờ cho ra trà, cho thêm một muỗng cà phê mật ong vào. Tốt nhất nên uống khoảng ba tách trà xanh mỗi ngày sẽ làm dịu cổ họng một cách đáng kể. Chất chống oxy hóa có trong trà xanh giúp cơ thể tăng sức đề kháng, tăng hệ miễn dịch đáng kể. Sẽ có hiệu quả nhanh hơn nếu cho thêm một ít chanh vào trong trà.

519a70eb0fb4d73c325b9d4da18fcabd_giam-can-nhanh-bang-mat-ong1
Phương pháp trị ho hiệu quả

Nếu không thích trà xanh, mọi người có thể dùng các loại trà dưới đây cũng có công dụng rất tốt.

Trà chanh mật ong

Mật ong không chỉ chứa nhiều vitamin có lợi mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống nhiễm trùng. Theo các nhà nghiên cứu, mật hoa tự nhiên thật sự hiệu quả hơn xirô ho vì mật ong bảo vệ cổ họng tốt hơn.

Để giảm đau họng, bạn hãy pha một tách trà nóng (có thể dùng bất kỳ loại trà nào bạn thích) cho vào 1 thìa cà phê mật ong, thêm nửa quả chanh vắt. Chanh là chất làm se, có tác dụng giúp màng nhầy của bạn co lại, do đó món trà này sẽ tăng gấp đôi hiệu quả bảo vệ cổ họng của bạn. Tốt nhất nên uống lúc trà còn âm ấm sẽ có hiệu quả tốt hơn.

Trà bạc hà

Tinh dầu bạc hà có thể làm giảm cảm giác đau ngứa do viêm họng, có tác dụng chống viêm chống vi khuẩn, virus.

Cách làm trà bạc hà cũng vô cùng đơn giản. Đun sôi nước, cho lá bạc hà, vài tép tỏi đã nghiền nát cùng vài lát gừng vào đun trong khoảng 5 phút, tắt bếp. Thêm mật ong và nước chanh vào. Dùng nóng. Mỗi ngày nên uống từ 2-3 tách trà bạc hà sau 2 ngày bệnh sẽ khỏi hẳn.

Trà nghệ

Nghệ từ lâu được xem là loại gia vị rất tốt trong điều trị các chứng viêm, giảm đau…Uống trà nghệ cũng sẽ giúp bạn nhanh lành vết sưng do viêm họng.

Để làm trà nghệ bạn chỉ cần những nguyên liệu vô cùng đơn giản bao gồm củ nghệ, nước cốt chanh, nước và mật ong.

Trước tiên, bạn cắt nghệ thành từng lát nhỏ. Đun sôi nước và cho nghệ vào nấu trong vài phút. Tắt bếp, thêm nước cốt chanh và mật ong. Dùng nóng và dùng 2 tách trà mỗi ngày.

Trà quế

Quế có vị cay, mùi thơm được dùng làm gia vị trong chế biến thực phẩm. Trong đông y quế được dùng để trị cảm lạnh, cảm cúm vì nó có tác dụng làm ấm.

Để điều trị viêm họng bạn dùng bột quế pha với nước nóng, cho thêm mật ong vào sẽ có tác dụng rất nhanh. Lưu ý nên dùng nóng để có hiệu quả tốt hơn.

tra-que-giam-can
Trà quế trị cảm lạnh

Trà gừng

Trà gừng được xem là một trong những gia vị có tác dụng chữa ho, viêm họng rất hiệu quả.

Cách làm trà gừng chữa viêm họng cũng rất hiệu quả. Bạn mua gừng tươi về, gọt vỏ, rửa sạch, giã nhỏ. Cho gừng vào nồi nước, đun sôi trong 5 phút, sau đó lọc lấy nước, bỏ xác gừng.

Khi uống nên uống nóng, bạn có thể cho thêm chanh, đường phèn hoặc mật ong vào để uống đều được. Đây vừa là cách chữa bệnh viêm họng rất hiệu quả vừa tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

Theo Webtretho

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…