“Quay tay” quá đà: Những tác hại khôn lường rình rập nam giới

Thủ dâm có thể giảm bớt căng thẳng, thỏa mãn nhu cầu tình dục, có giấc ngủ ngon, tuy nhiên thủ dâm quá nhiều lại có tác hại khôn lường cho nam giới.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Thủ dâm có thể làm giảm số lượng tinh trùng ở nam giới
Thủ dâm có thể làm giảm số lượng tinh trùng ở nam giới

1. Mất hứng khi quan hệ tình dục

Người đàn ông thủ dâm nhiều sẽ dễ dàng bị mất hứng thú trong quan hệ tình dục với người vợ của mình. Họ sẽ không thể cảm thấy dễ chịu khi làm “chuyện ấy”. Theo các bác sỹ thì những người nghiện thủ dâm dễ mắc chứng bệnh rối loạn hành vi nhận thức tình dục, họ thấy thỏa mãn hơn khi thủ dâm. Thủ dâm thường dễ đưa họ lên đỉnh hơn và không lấy làm thích thú lắm khi ái ân với vợ.

Những nam thanh niên có thói quen thủ dâm lâu ngày thì trong sinh hoạt vợ chồng sau này sẽ có cảm giác mức độ cương cứng không như trước, tinh thần trong sinh hoạt tình dục cũng không thoải mải, thậm chí còn xuất hiện hiện tượng liệt dương, xuất tinh sớm.

Đàn ông nghiện thủ dâm không lấy làm thích thú khi ái ân với vợ
Đàn ông nghiện thủ dâm không lấy làm thích thú khi ái ân với vợ

2. Gây rối loạn cương dương

Thủ dâm nhiều có thể gây ra một số rối loạn chức năng sinh dục ở nam giới như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương. Nguyên nhân là do thủ dâm quá nhiều trong thời gian dài dễ khiến cho trung khu thần kinh luôn trong trạng thái quá hưng phấn, gây ức chế trung khu cảm giác tình dục, cơ quan sinh dục chỉ cần một kích thích rất nhỏ đã có thể xuất tinh, từ đó dẫn tới xuất tinh sớm với những tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe.

Tương tự, dương vật có thể duy trì trạng thái cương cứng hay không được quyết định bởi trung khu điều khiển sự cương cứng. Thủ dâm quá nhiều làm phá vỡ hoạt động bình thường của trung khu này dẫn tới rối loạn cương dương, liệt dương. Có thể nói thủ dâm là một nguyên nhân chính gây rối loạn chức năng cương dương.

3. Dẫn tới suy nhược thần kinh

Thủ dâm quá nhiều sẽ dẫn tới suy nhược thần kinh. Các triệu chứng thường thấy ở hệ thống trung khu thần kinh và toàn thân như trầm cảm, trí nhớ kém, khó tập trung, mất ngủ, hay mơ, chóng mặt, đánh trống ngực…

4. Suy thận

Việc thủ dâm nhiều quá dẫn tới xuất tinh nhiều lần sẽ có hao tổn thận tinh, vì thận tàng tinh, chủ yếu phục vụ sự phát dục cơ thể và hoạt động sinh dục nam do đó dẫn tới suy thận.

5. Cơ thể mất cân bằng

Quá trình thủ dâm kéo dài còn gây ra sự mất cân bằng cho cơ thể, gây chóng mặt, ù tai, tim đập nhanh, mất ngủ và các chứng suy nhược thần kinh khác. Người “tự sướng” quá mức sẽ thấy bụng dưới liên tục đau âm ỉ, mỏi lưng, chùn gối, đi tiểu nhiều lần… “tự sướng” quá nhiều còn gây nên những rắc rối cho đường tiết niệu, ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới.

6. Làm giảm chất lượng tinh trùng, vô sinh thứ phát

Thủ dâm có thể làm giảm số lượng tinh trùng. Các cặp vợ chồng đang mong có con không nên thủ dâm. Nguyên nhân là khi tần suất xuất tinh cao, dù không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh tinh nhưng nó có thế làm giảm chất lượng tinh trùng và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.

7. Làm tổn thương dương vật

Thủ dâm được cho là một trong những cách giúp cân bằng chuyện “yêu” nhưng chỉ trong phạm vi chừng mực cho phép. Nếu thủ dâm vô độ và chẳng may “quá tay”, có thể các quý ông sẽ tự mình khiến cho vùng da ở bìu bị tấy đỏ, đau rát, khó chịu. Thậm chí, trong nhiều trường hợp không biết cách, thủ dâm còn là thủ phạm làm gãy “súng” hay vỡ “súng”.

Ngoài ra, sự cùn mòn cảm giác còn có thể đưa đến tình trạng trơ, khó cương lên của “cậu nhỏ”. Thêm vào đó, các sự cố như: trầy xước, chảy máu, nhiễm trùng do thủ dâm không phải là hiếm, nhất là khi quý ông quá “nhiệt tình” trong thao tác hoặc sử dụng dụng cụ hỗ trợ quá mạnh tay.

Theo Tuổi trẻ Thủ đô

Xem thêm: Bố và con gái “song kiếm hợp bích”

 

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…