Tại sao phụ nữ phải làm 3 điều này ngay sau khi quan hệ?

Quan hệ tình d.ụ.c là nhu cầu thiết yếu đối với cả hai giới, tuy nhiên với cơ thể nhạy cảm và cấu trúc vùng kín đặc biệt, chị em cần lưu ý thực hiện một số việc ngay sau khi quan hệ tình d.ụ.c để đảm bảo sức khỏe, theo Oprah.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Dưới đây là 3 điều mà cách chuyên gia khuyên chị em phụ nữ nên thực hiện ngay sau khi quan hệ:

1. Đi tiểu ngay sau khi quan hệ tình d.ụ.c

Theo các chuyên gia y tế, việc đi tiểu ngay sau khi quan hệ tình d.ụ.c sẽ giúp bạn tránh nhiễm trùng đường tiết niệu. Vì nước tiểu sẽ cuốn sạch số vi khuẩn E.coli đã di chuyển về phía niệu đạo khi bạn quan hệ tình d.ụ.c. Viêm đường tiết niệu là căn bệnh bệnh bất kể người phụ nữ nào cũng sẽ trải qua 1 lần trong đời và rất dễ tái phát sau khi điều trị.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Thế nhưng, bạn chỉ nên đi tiểu sau khi quan hệ tình d.ụ.c chứ không nên tắm, bởi các cơ trong cơ thể lúc này chưa hoàn toàn phục hồi. Chỉ đến khi bạn thực sự muốn đi tiểu, hãy bước vào phòng tắm và đi tiểu đầu tiên.

“Dù cho sau khi quan hệ là 1 giờ hay 20 phút, bạn cũng không vội đi tắm mà hãy chờ đợi nhu cầu đi tiểu. Bởi nó giúp đẩy lùi nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu”, giáo sư Streicher cho hay.

2. Chia sẻ với “đối tác” về cảm giác của mình

Sau khi quan hệ, hãy làm mới tinh thần bằng cách nghĩ về những giây phút tuyệt vời đôi bạn vừa trải qua cùng nhau. Đừng nghĩ rằng chỉ có nam giới mới phải có nhiệm vụ chia sẻ, âu yếm “đối tác” của mình, phụ nữ cũng phải chủ động làm điều đó khi cảm giác vẫn thấy đáng yêu, tưới mới.

Ngoài ra, hành động thân mật sau khi giao hợp còn giúp cải thiện mối quan hệ của đôi bạn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

“Đây là thời điểm tốt nhất để hai bạn có thể nói chuyện, tâm tình cùng nhau. Hai người có thể âu yếm, tán gẫu và sẻ chia những gì mà trước đó họ chưa bao giờ có ý định nói”, Kristen Carpenter, tiến sĩ, giáo sư lâm sàng tại phòng khám sức khỏe tình d.ụ.c nữ thuộc Trung tâm y tế Đại học Wexner Ohio cho biết.

3. Phân biệt những cơn đau trong khi giao hợp

Đôi khi, một cơn đau sẽ kéo đến trong lúc quan hệ t.ình d.ụ.c. Tuy nhiên, bạn hãy lắng nghe cơ thể mình trước bởi không phải cơn đau nào cũng nguy hiểm.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Theo giáo sư Streicher, cơn đau xuất hiện khi đang quan hệ tình d.ụ.c có thể xảy đến cho tình trạng khô âm đạo, cơ bắp co thắt quá nhiều hoặc do tác động lên buồng trứng. Nếu cơn đau mất đi sau khi ngay sau khi quan hệ được xem là không quá nguy hiểm.

Tuy nhiên, nếu cơn đau kéo dài một đến vài giờ sau giao hợp được cảnh báo nguy hiểm và bạn cần đến thăm khám tại cơ sở y tế. Vì nó có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm u nang buồng trứng, u xơ tử cung, lạc nội mạc và thậm chí là ung thư phụ khoa (hiếm gặp).

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…