Tại sao khi thức giấc và đi tiểu giữa đêm, bạn nên nhắm 1 mắt?

Nhắm một mắt trong khi đi tiểu giữa đêm nghe có vẻ phi lí nhưng đây lại là hành động có lợi cho sức khỏe, theo healthyfoodplace.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Thức giấc và đi tiểu giữa đêm có thể do bạn đã uống quá nhiều nước hoặc cũng có thể là thói quen, nó có thể khiến bạn mất ngủ sau khi thức dậy. Vậy làm thế nào để có thể tiếp tục giấc ngủ ngon dù phải đi vệ sinh 1-2 lần trong đêm?

Bạn đã bao giờ gặp tình trạng cơ thể bị đè nặng không thể cử động trong đêm, nấc cục kéo dài và không tập trung chưa? Hãy làm theo một số thủ thuật dưới đây, bạn sẽ thấy cơ thể là một chuỗi những sự kiện kì diệu nối tiếp nhau đấy.

Nhắm 1 mắt khi đi tiểu đêm

wake-up-when-you-are-tired-step-17
Nhắm một mắt khi tiểu đêm

Đây là một thủ thuật khá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tuyệt vời. Việc bạn cần làm chỉ là cố gắng nhắm một mắt khi đi vệ sinh trong đêm. Theo tiến sĩ Mercola, võng mạc tiếp xúc với ánh sáng sẽ khiến não bộ bị nhầm lẫn rằng thời điểm đó là ban ngày, đây cũng là lí do khiến những người tỉnh giấc bất chợt và không thể nào ngủ lại.

Vì vậy, khi bạn thức giấc để đi vệ sinh giữa đêm, hãy cố gắng nhắm 1 mắt và mở he hé mắt còn lại; đây là cách để cơ thể bạn nhanh chóng điều chỉnh lại ánh sáng và trở lại giấc ngủ một cách dễ dàng. Ngoài ra, hành động này còn khiến đồng hồ sinh học của bạn không bị phá vỡ, giúp hệ bài tiết và chức năng của não bộ hoạt động tốt hơn.

Tê cứng chân tay trong đêm – hãy nghiêng đầu sang một bên

Nếu bạn từng thức giấc trong đêm và hoàn toàn không thể điều khiển được chân tay mình dù đã dùng hết sức lực, thay vì cố gắng nhấc tay lên, bạn hãy nghiêng đầu sang một bên. Tiến sĩ Oz cho rằng bạn bị tê cứng tay chân là do các dây thần kinh bị nén, cơ thể không nhận đủ oxy đến các bộ phận.

Đừng cố gắng cử động, chỉ cần nghiêng đầu sang một bên thì cách dây thần kinh ở cổ sẽ đi thẳng xuống cánh tay và bàn tay. Nguyên nhân gốc rễ của hiện tượng tê cứng tay chân được xử lí ngay tức khắc.

article-2381003-1b0e57fd000005dc-444_634x382
Ảnh minh họa

Kéo tai của bạn ra hai bên

Ngoài việc xoa bóp thái dương giúp làm giảm cơn đau đầu thì có một vài điểm bạn có thể khiến cơn đau đầu chấm dứt ngay tức khắc. Trái ngược với việc massage trán, bạn hãy dùng tay kéo đôi tai của mình ra hai bên rồi buông ra. Lặp lại hành động này nhiều lần sẽ thấy kết quả vô cùng tuyệt vời.

Ngăn không cho nước mắt tràn ra ngoài khi xúc động

Tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời, có lẽ bạn sẽ phải trải qua một cuộc khủng hoảng về tinh thần hoặc trải nghiệm một cung bậc cảm xúc mới. Khi phải đối diện với những tin tức không mấy tốt lành, cơ thể sẽ phản xạ bằng cách chảy nước mắt. Thế nhưng, nếu bạn muốn kiềm chế những giọt nước mắt ấy, hãy nhìn xung quanh và tìm một vật nào đó thú vị và nhìn thẳng vào nó. Hãy quan sát rõ vật mà bạn đang nhìn có những đặc điểm gì, màu sắc ra sao.
Lúc này bạn cần trả lời 2 câu hỏi: bạn đang nhìn cái gì, hình dáng và màu sắc của vật đó như thế nào. Chắc chắn sự chuyển hướng này sẽ khiến não bộ điều tiết lại cơ thể từ hơi thở đến nhịp tim. Điều này có thể ngăn những giọt nước mắt lăn dài trên má đấy.

Theo Phunuvagiadinh

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…