Sử dụng gừng theo cách này, con sổ mũi, trằn trọc khó ngủ đến đâu cũng ngủ ngoan ngay lập tức

Gừng là một trong những loại gia vị thường thấy trong nhà bếp. Tuy nhiên, việc áp dụng gừng trong việc chăm sóc sức khỏe của cả người lớn và trẻ nhỏ thì không phải ai cũng biết cách.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Theo y học cổ truyền, gừng là nguyên liệu có tính ấm, vị cay, vào 3 kinh phế, tỳ, vị; loại củ này có tác dụng tiêu đàm, giải độc, tán hàn ôn trung. Và trong hầu hết các bài thuốc Đông y, dù bất kể bệnh hàn hay do nhiệt thì các thầy thuốc vẫn “kê đơn” chừng 5 lát gừng sống.

Lương y Phạm Như Tá (Nguyên Giáo viên ĐH Y Dược TP HCM, hiện đang là Chủ nhiệm Tiểu ban Thuốc Cổ truyền Hội Đông y TP HCM) cho biết, gừng có tác dụng phát biểu, ôn trung, trục hàn, tiêu đờm, giải độc tố, hồi dương, thông mạch, chống nôn ói…Trong gừng còn chứa một loại tinh dầu có thể chữa cảm lạnh, buồn nôn, chữa ho rất hiệu quả.

Lương y Phạm Như Tá

Đặt gừng dưới gối giúp bé ngủ ngon

Với tác dụng của củ gừng và mùi hương ấm, mẹ hãy đặt một vài lát gừng dưới gối của trẻ sẽ giúp con thư giãn và ngủ ngon hơn rất nhiều. Cách làm cực đơn giản như sau:

Chuẩn bị một củ gừng nhỏ, rửa sạch nhưng không cạo vỏ để công dụng của gừng phát huy hiệu quả hơn. Sau khi củ gừng ráo nước, mẹ dùng dao sắc thái thành sợi rồi cho vào một túi vải màn mỏng sau đó đặt dưới gối của bé trước khi đi ngủ.

Mùi hương của gừng kích thích giúp bé ngủ ngon

Mùi hương của gừng tỏa ra sẽ tác động đến khứu giác của trẻ giúp bé cảm thấy dễ chịu. Ngoài ra hương từ củ gừng còn kích thích giấc khiến bé dễ đi vào giấc ngủ và không còn khóc đêm khiến mẹ mệt mỏi.

Ngâm chân nước gừng trị ho, sổ mũi cực hiệu quả

Trẻ nhỏ rất hay gặp các chứng bệnh ho gà, ho do thời tiết… Đây là căn bệnh do vi khuẩn Bordetella pertussis gây ra và rất dễ lây nhiễm qua đường hô hấp.

Hiện nay, tình trạng kháng kháng sinh đang bùng nổ. Theo thống kê của tổ chức y tế thế giới thì từ năm 2050, nguy cơ sẽ có khoảng 10 triệu người chết do đại dịch này. Như vậy, trung bình cứ 3 giây lại có một người chết.

Để các con không là nạn nhân của đại dịch kháng kháng sinh, mẹ thông thái cần “nằm lòng” những bài thuốc dân gian tuyệt vời này để sử dụng mỗi khi con có triệu chứng bị ốm.

Ngâm chân bằng nước gừng giúp bé khỏi ho, sổ mũi chỉ sau 3 ngày đã được hàng triệu mẹ áp dụng hiệu quả

Bài thuốc giúp trẻ khỏi ho và sổ mũi nhanh chóng cực kỳ đơn giản từ gừng.

Nguyên liệu:

– Gừng già: 50g

– Muối hột: 20g

– Nước: 1 lít

– Nồi, thau…

Cách làm:

Gừng chọn củ già, gọt vỏ và rửa sạch dưới vòi nước.

Cho gừng vào cối giã nhỏ, nấu chung với 1 lít nước và muối hột.

Khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa, để chừng 5 phút cho tinh chất gừng ra hết sau đó tắt bếp và để nguội khoảng 40 độ là có thể sử dụng được.

Cách dùng:

Trước khi đi ngủ, mẹ hãy đổ nước gừng ấm vừa đun ra thau để ngâm chân cho bé, vừa ngâm vừa massage gan chân cho con, nếu mẹ biết huyệt dũng huyền thì bấm cho con sẽ có tác dụng nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu không biết thì mẹ chỉ cần massage chân cho bé là đủ.

Cách massage: dùng ngón tay cái tì lên mu bàn chan của bé, các ngón còn lại bóp nhẹ vào gan bàn chân, đi dọc từ gót chân lên gần ngón chân. Cũng có thể dùng gừng chà vào lòng bàn chân của bé.

Khi nước hết ấm, mẹ lấy chân con ra đặt vào khăn sạch, lau khô 2 chân con xong nhẹ nhàng massage bằng dầu khuynh diệp hoặc dầu tràm đều được để dầu thấm và lan tỏa vào các huyệt đạo ở chân bé. Sau đó mang vớ chân cho con rồi đi ngủ.

Kiên trì sử dụng đều đặn mỗi ngày một lần, trong 3 ngày liên tiếp các triệu chứng ho, sổ mũi của bé sẽ khỏi hẳn.

Gừng có tác dụng tuyệt vời nếu mẹ biết cách áp dụng

Chú ý: Nếu con bị nặng hơn mẹ hãy đưa con đi bác sĩ để thăm khám. Tuy nhiên mẹ cũng có thể sử dụng phương pháp này đồng thời khi con uống thuốc bệnh sẽ nhanh khỏi hơn. Bài thuốc dùng được cho trẻ sơ sinh.

Nguồn Đời sống Việt Nam

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…