Sốc với những giọt máu “trinh tiết” của nam giới

Từ trước tới nay, người ta chỉ hay nhắc tới việc chị em bị chảy máu khi quan hệ t.ình d.ụ.c lần đầu. Nhưng không phải ai cũng biết, nam giới cũng có thể bị chảy máu khi “làm chuyện ấy” lần đầu tiên.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
anh-ngang-1
Sốc với những giọt máu “trinh tiết” của nam giới
anh-ngang-22
Ảnh minh họa

Một nam sinh 19 tuổi đang yêu đương với bạn gái bỗng xuất hiện cảm giác đau buốt, xem lại thì thấy “cậu nhỏ” của mình đã bị rách toạc một mảng da. Sau một hồi tự xoay xở với sự đau đớn, hốt hoảng và cảm giác mặc cảm vì chưa biết yêu, chàng trai này đã được bạn gái đưa tới gặp bác sĩ để xử lý.

Theo bác sỹ (BS) Nguyễn Bá Hưng- BS nam khoa BV ĐKQT Vinmec, thì chảy máu, đau rát trong khi “yêu” là hiện tượng thường gặp ở nam giới trong lần đầu quan hệ, do tâm lý nóng vội, hấp tấp muốn “khám phá”, nhưng lại thiếu kinh nghiệm nên gặp sự cố.

Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do bị đứt phanh hãm quy đầu dương vật, xây xước niêm mạc da quy đầu.

Đứt phanh hãm (còn gọi là mất trinh nam) là thuật ngữ dùng để gọi tên hiện tượng chảy máu trong lần quan hệ t.ình d.ụ.c đầu tiên ở nam giới.

Phanh hãm quy đầu dương vật dính sát vào mặt dưới của rãnh quy đầu, gấp lại thành một nếp gờ hình chữ V. Nơi đây tập trung rất nhiều mạch máu.

Bộ phận này có tác dụng giữ cho trục của thân dương vật và quy đầu hợp với tư thế giải phẫu khi dương vật cương, chức năng quan trọng khác là “hãm lại”, không cho phép làm quá nhanh và mạnh. Do đó, nếu quá vội vàng phanh sẽ bị kéo đứt gây chảy máu.

Ngoài ra, cũng có một số trường hợp do khi quan hệ để tạo cảm giác, cánh mày râu đã lắp các dị vật ở bao quy đầu như bi, nhẫn, kiếm… dẫn đến đứt phanh hãm quy đầu dương vật. Điều này hay gặp ở những tay chơi “lão luyện” trong tình trường.

Tuy nhiên, theo BS Hưng, không phải tất cả các trường hợp đứt phanh hãm này xảy ra ở ngay lần đầu tiên. Cụ thể, có khoảng 50% trường hợp đứt phanh xảy ra ngay lần đầu tiên, còn lại là xảy ra trong vòng 10 lần sinh hoạt đầu, còn sau đó thì ít gặp.

Khi gặp sự cố này cánh mày râu không nên quá hoang mang, lo lắng mà cần bình tĩnh dùng một miếng gạc sạch băng ép vào chỗ đang chảy máu, nằm nghỉ trên giường, cố định dương vật bằng mặc quần sịp, để nguyên thế rồi theo dõi trong 5 – 10 phút, nếu không thấy máu thấm ướt băng là ổn. Nếu máu không cầm được thì nên đến cơ sở y tế để xử lý.

anh-ngang-11
Ảnh minh họa

Theo BS Hưng, rất nhiều đấng mày râu khi xảy ra sự cố lại ngại ngùng, không dám đến bệnh viện để thăm khám mà dùng những bài thuốc dân gian chưa được kiểm chứng.

“Tuyệt đối không nên dùng thuốc lào hoặc các loại lá cây, hay vải không sạch để băng vết thương. Cũng như không nên dùng bông khô đắp trực tiếp vì các sợi bông sẽ dính vào đó làm cho vết thương dễ nhiễm trùng, lâu khỏi.

Nên thấm thuốc sát trùng vào bông trước rồi hãy rịt vào vết thương. Nếu không biết cách cầm máu và giữ vệ sinh tốt, chỗ rách sẽ bị sưng, viêm, gây đau đớn và vết thương sẽ lâu liền”, BS Hưng hướng dẫn.

Còn trước câu hỏi làm thế nào để tránh xảy ra sự cố chảy máu ở nam giới trong lần quan hệ đầu tiên, BS Lê Thị Kim Dung, Trung tâm Y khao Thái Hà (Hà Nội) chia sẻ: “Tình dục là sự chia sẻ đỉnh cao về mặt cảm xúc. Yếu tố đầu tiên và cũng là quan trọng nhất để có 1 cuộc “yêu” hoàn hảo là sự cảm thông lẫn nhau, thái độ chân thành, cởi mở cùng người bạn đời của mình…”

Vì thế, lời khuyên vàng ngọc dành cho đấng mày râu lần đầu làm chuyện ấy là không nên quá gấp gáp, đừng cố tỏ ra sành sỏi, đừng cố chứng tỏ bản lĩnh đàn ông một cách thô lỗ…

Cũng theo BS Dung, sau khi điều trị sự cố, nhiều nam giới vẫn còn tỏ ra lúng túng về vị trí “lâm trận” để tránh bị chảy máu trở lại.

“Sẽ không có một quy tắc bất di bất dịch nào về tư thế trong quan hệ tình dục.

Truyền thống hay phá cách, trên hay dưới, đằng trước hay đằng sau… là tùy thuộc vào thể trạng sức khỏe, sở thích, quan niệm của mỗi cặp đôi.

Hãy chia sẻ với bạn tình về tư thế mà mình thích và không thích. Nếu muốn áp dụng tư thế mới, hãy quan tâm đến cảm xúc của đối phương để điều chỉnh kịp thời”, BS Dung chia sẻ.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…