Sai lầm khiến bệnh nhiễm khuẩn xoang dễ tái nhiễm, mọi người cần biết để phòng tránh!

Tự mua thuốc điều trị, lạm dụng thuốc co mạch giảm nhanh triệu chứng, rửa mũi sai cách thức… khiến viêm xoang lâu khỏi, dễ tái diễn.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Mức độ đầu, biểu hiện nhiễm trùng xoang khá nhẹ. người bị bệnh thường tắc ngạt 1 bên mũi, mũi chảy dịch, nên tự phụ không chữa bệnh tận gốc ngay. Càng chữa muộn, viêm xoang càng trở nặng, thậm chí gây biến tướng có hại cho thể trạng như mù mắt, nhiễm trùng màng não… Việc điều trị sai cách cũng khiến bệnh lâu khỏi hơn.

Tự mua thuốc điều trị

Nhiều người bệnh có thói quen tự ý nhận ra bệnh rồi mua thuốc, thực phẩm vai trò về chữa bệnh viêm xoang. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc tây không có đề nghị của chuyên gia chuyên khoa khá tác hại. Bệnh có khả năng không khỏi, trở nặng hơn, gây nhiều tác dụng phụ sự thay đổi tới thể trạng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lạm dụng thuốc co mạch

Lạm dụng những chủng thuốc co mạch giảm nhanh triệu chứng nhiễm trùng xoang cũng là sai lầm thường gặp. Hoạt chất xylometazolin giảm tức thời một số hiện tượng tiết dịch mũi, tắc ngạt 1 bên mũi, song nếu dùng lâu dài sẽ khiến niêm mạc mũi nguy hiểm, khó phục hồi.

Rửa mũi sai liệu pháp

Rửa mũi bằng nước muối sinh lý là hướng tốt, hỗ trợ trị bệnh viêm xoang. Tuy nhiên, nếu rửa quá nhiều và mạnh, dễ làm nguy hại niêm mạc mũi, gây viêm nhiễm trầm trọng hơn.

Áp dụng các bài thuốc nhiễm miệng

Không ít người mách nhau chữa bệnh viêm xoang mũi bằng một vài kiểu thảo mộc bào chế theo kinh nghiệm dân gian. Tuy vậy, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro, bởi công dụng và chất lượng thảo mộc chưa được kiểm định. Các loại thuốc không to mũi, điếu xông… có khả năng gây phù nề, bỏng rát niêm mạc mũi.

Nếu nhìn thấy thân thể có dấu hiệu viêm nhiễm mũi, nhiễm trùng xoang, người bệnh cần sớm thăm khám nhằm chữa trị kịp thời điểm, đúng cách thức. Thầy thuốc chuyên khoa có thể yêu cầu áp dụng kết hợp Đông và Tây y để trị bệnh theo từng giai đoạn bệnh khác nhau, giúp giải phóng các yếu tố gây viêm nhiễm mũi, viêm nhiễm xoang ra bên ngoài.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giai đoạn cấp tính: Thầy thuốc chuyên khoa có thể yêu cầu bệnh nhân viêm nhiễm mũi, viêm nhiễm xoang cấp tính (đau nhức dữ dội; chảy nước mũi màu xanh, vàng, hôi tanh; sốt) dùng kháng sinh, kháng nhiễm khuẩn kết hợp thuốc thảo dược 3-5 ngày. Việc kết hợp Đông y giúp nâng cao kết quả chữa trị hiệp đồng, giảm số liều áp dụng và Nhất định tác dụng phụ của thuốc Tây. Sau đó, bệnh nhân nên tiếp tục dùng thuốc thảo dược 7-10 ngày để điều trị dứt điểm, ngăn chặn nguy cơ bệnh chuyển sang mạn tính.

Thời kì mãn tính: Đối với người nhiễm trùng mũi, viêm xoang mạn tính, có thể phải chữa bệnh thuốc thảo dược 1-2 tháng trước khi có mặt biểu hiện nhiễm trùng nặng. những thân thể có cơ địa sức đề kháng yếu hoặc dị ứng, cũng nên áp dụng một đợt thuốc thảo dược 2-4 tuần để chữa bệnh từ gốc trong mức độ mãn tính. Nên chọn thuốc thảo dược được tìm hiểu lâm sàng, hỏi ý kiến thầy thuốc trước khi áp dụng.

Theo webtretho

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…