Rã đông thực phẩm sai, tạo ra chất gây ung thư cực mạnh mà nhiều người mắc phải

Dù bận rộn, bộn bề cách mấy thì bạn cũng cần biết rã đông thực phẩm đúng cách để không làm mất những dưỡng chất thiết yếu.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Nhiều người hí hửng đặt mua thực phẩm sạch từ người thân bạn bè và trữ đông trong tủ lạnh để dùng dần và tin rằng đó là cách an toàn để chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình. Tuy nhiên, họ lại không hiểu đúng về việc rã đông thực phẩm để rồi vô hình chung tự mình làm hại chính mình và người thân.

Theo các chuyên gia y tế, khi thịt bảo quản trong tủ lạnh không đúng cách, không những dinh dưỡng trong thịt sẽ bị mất mà còn làm cho mùi vị kém tươi ngon, thậm sẽ sinh ra một loại vi khuẩn là psychrophile, không an toàn cho người sử dụng.

ngu1486411806_8405
Rã đông thực phẩm sai cách cực nguy hiểm cho sức khỏe

Ngộ độc khuẩn psychrophile có thể gây nhiễm trùng mô não, đặc biệt là ở người già, phụ nữ mang thai sẽ bị suy giảm miễn dịch, mắc bệnh mãn tính và dễ bị nhiễm vi khuẩn khác.

Ngoài ra, nếu rã đông thực phẩm không đúng cách còn tạo ra một chất gây ung thư mạnh mẽ có tên là propanal.

Sai lầm phổ mà phụ nữ thường mắc phải khi rã đông:

Rã đông cấp tốc bằng lò nướng

Với ý nghĩ nhiệt độ cao sẽ giúp thực phẩm rã đông nhanh chóng, nhiều người đã thản nhiên cho mọi thứ vào lò để rã đông.

Nhưng đâu ai biết rằng phương pháp này chỉ có thể rã đông trên bề mặt thực phẩm, còn bên trong thì lực bất tòng tâm tạo, và như vậy là góp phần ra một thực phẩm nửa sống, nửa chín giúp vi khuẩn dễ dàng xâm nhập.

Rã đông thực phẩm ở nhiệt độ phòng

Đừng bao giờ rã động thực phẩm ở nhiệt độ phòng, vì khi làm theo cách này, các loại thực phẩm như thịt, cá sẽ rất dễ bị ôi thiu do vi khuẩn sinh sôi, thậm chí nếu không chế biến cẩn thận có thể dẫn tới ngộ độc và gây hại cho sức khỏe.

Dùng dầu nóng để rã đông

Khi dầu đang nóng, chỉ cần một chút nước nhỏ vào cũng đã làm dầu phản ứng và gây hiện tượng nổ.

Như vậy, nếu cả một miếng thịt hay một con cá cấp đông được thả vào chảo dầu đang sôi thì chắc chắn sẽ rất nguy hiểm và hiện tượng cháy nổ là hoàn toàn có thể xảy ra.

Rã đông các loại rau

Do kỹ lưỡng nên một số người rã đông luôn rau đông lạnh trước khi chế biến, nhưng nếu làm như vậy, rau sẽ rất dễ mềm và mất chất.

Tốt nhất, đối với các loại rau, chúng ta nên cho trực tiếp vào nồi để chế biến mà không cần làm bất cứ hành động nào khác.

Rã đông cá tới độ quá mềm

Không ít người cho rằng cá phải thật sự mềm thì mới đúng là rã đông.

Nhưng đây là quan niệm sai hoàn toàn vì khi rã đông cá quá mềm, món ăn này sẽ không còn ngon như trước, cá sẽ độ chắc và hương vị sẽ trở nên nhạt nhẽo.

Theo WTT

Xem thêm: Cách làm KIM CHI HÀN QUỐC chuẩn cho các mẹ nè.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…