PGS Đỗ Quốc Hùng nhờ áp dụng bài học 4 chữ T đã giúp ông chiến thắng ung thư phổi giai đoạn cuối

Là một người thầy thuốc chữa bệnh cho rất nhiều người dân nhưng chính PGS Đỗ Quốc Hùng (Nguyên Trưởng khoa C7 – Viện Tim Mạch Quốc Gia) cũng bị tử thần “gõ cửa” với căn bệnh ung thư phổi.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Là một người thầy thuốc chữa bệnh cho rất nhiều người dân nhưng chính PGS Đỗ Quốc Hùng (Nguyên Trưởng khoa C7 – Viện Tim Mạch Quốc Gia) cũng bị tử thần “gõ cửa” với căn bệnh ung thư phổi. Tuy nhiên, bằng nghị lực phi thường, trí tuệ của một bác sĩ và sự giúp đỡ của các đồng nghiệp, ông đã chiến thắng căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối với bài học từ 4 chữ T…

PGS Hùng cho biết năm 2012 sau Tết, ông ho kéo dài dến 3-4 tuần không đỡ. Vì nghĩ ho chuyển mùa nên ông chủ quan chỉ uống thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, hơn một tháng trời tình trạng ho vẫn không thuyên giảm nên ông tự mình đi chụp tim phổi để kiểm tra.

PGS Đỗ Quốc Húng

Sau khi chụp, các bác sĩ phát hiện ra khối u rốn phổi và khuyên PGS Hùng đi khám chuyên khoa hô hấp. Khi kiểm tra các xét nghiệm lâm sàng tất cả đều dương tính, vì vậy cả gia đình và bản thân ông đều có suy nghĩ chọn lựa ra nước ngoài điều trị hay ở Việt Nam. Sau khi cân nhắc, đắn đo, PGS Hùng đã chọn ở Việt Nam điều trị, ông chia sẻ “Tôi nghĩ tôi cứ làm ở Việt Nam vì ở đây có gia đình, có bạn bè, có đồng nghiệp hỗ trợ mình”.

Lúc biết mình bị ung thư, PGS Đỗ Quốc Hùng không thấy lo lắng mà rất bình tĩnh. Ông bảo mọi người trong nhà “Đời người ai cũng có thể có bệnh, sinh lão bệnh tử ai tránh được. Điều quan trọng là bình tĩnh phối hợp với các đồng nghiệp để chữa bệnh cho mình, lo lắng chẳng có ích gì”.

Có lẽ với nền móng tinh thần ấy ngay từ đầu nên quá trình điều trị ung thư của PGS Đỗ Quốc Hùng đã thành công hơn mong đợi của cả đồng nghiệp đang chữa bệnh cho ông. Sau 5 năm, ông vẫn dồi dào sức khỏe để tiếp tục chữa bệnh cho đời.

Xin giới thiệu 4 chữ T giúp PGS Đỗ Quốc Hùng vượt qua bạo bệnh

Chữ T thứ nhất là tâm lý

PGS Hùng cho biết tâm lý là 50% điều kiện để ông có thể vượt qua bệnh tật. Bởi vậy, bình tĩnh, tin vào đồng nghiệp cùng đồng nghiệp chiến đấu sẽ chiến thắng bệnh tật. Không chỉ vậy, PGS Hùng còn không bao giờ nghĩ là mình bị ung thư mà chỉ coi đó là một khối u lành bình thường. Để quên đi bệnh ung thư, có lúc ông cực đoan không cho ai đến thăm mình. Ông chia sẻ “người đến thăm rất quý nhưng hầu như ai cũng thế đến thăm là hỏi han bệnh tật thậm chí có người còn thương xót như thế khiến ông nghĩ đến bệnh nhiều hơn”.

Để tạo tâm lý thoải mái, PGS Hùng đã tìm đến phật pháp. Ông bảo mình đã tụng kinh thậm chí đọc thuộc cả quyển kinh, nghe các sư thầy giảng về phật pháp trên mạng. Lúc ấy, tâm lý của ông thoải mái không nghĩ gì về căn bệnh của mình.

Chữ T thứ hai là thuốc

Đối với PGS Hùng thuốc là cực kỳ quan trọng nên ông kết hợp cả tây y và đông y. Bởi vậy, ông đã tuân thủ phác đồ điều trị của Tây y như hoá chất, xạ trị, nhắm đích để tiêu diệt ung thư nhanh gọn mặc dù khiến con người ta suy kiệt vì tác dụng phụ.Những lúc đó, PGS Hùng đã kết hợp đông y như nấm ngọc linh ngâm mật ong, tam thất uống với mật ong… để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Nhờ đó mà ông ăn khoẻ, ngủ được và đủ sức để chiến đấu với bệnh tật.

Chữ T thứ ba là thức ăn

Sử dụng nhiều thuốc nên PGS Hùng đã ăn rất nhiều rau và hoa quả đặc biệt các loại rau như súp lơ xanh, măng tây, rau chân vịt….Hoa quả thì ăn nhiều mãng cầu xiêm, quả bơ, cam, chanh…PGS Hùng cười “tôi ăn quả mãng cầu xiêm nhiều lắm. Tôi ăn nguyên hoặc xay sinh tố, ăn cùng với bơ…”. Đối với Thịt: ông chỉ sử dụng thịt gia cầm, thịt có màu trắng, không ăn thịt có màu đỏ. Và quan trọng nhất, PGS Hùng nhấn mạnh đó là nguồn gốc của sản phẩm phải rõ ràng.

Chữ T thứ 4 là thể dục thể thao

Song hành với yếu tố tâm lý, uống thuốc theo chỉ định, PGS Hùng cho biết ông còn dành thời gian để tập thể dục từ khi còn điều trị hoá chất. Đến nay bài thể dục ông vẫn tập đều đặn hàng ngày là đạt ma dịch cân kinh (vẫy tay cho đúng cách) và khí công.Với những kinh nghiệm quý báu và ý chí chiến thắng bệnh tật, chắc chắn bài học 4 chữ T của bác PGS Đỗ Quốc Hùng sẽ là động lực để những bệnh nhân mang trong người căn bệnh ung thư có thể vượt lên số phận.

Nguồn suckhoecuocsong

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…