Nữ vũ công xinh đẹp bị trụi tóc thê thảm vì liên tục búi tóc quá chặt

Câu chuyện về ác mộng “kinh hoàng” của vũ công ballet là một lời cảnh tỉnh đến các cô nàng thường xuyên búi tóc quá chặt.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Tóc búi cao là một kiểu tóc cổ điển và khá thịnh hiện nay khi được những cô nàng yêu thích sự gọn gàng, năng động “lăng xê” hết mức. Ngoài ra, với nhiều biến tấu như búi củ tỏi, búi hai chùm Puka, kiểu tóc này nhanh chóng tạo ra một cơn sốt nho nhỏ trong thế giới phái đẹp. Tuy nhiên, nếu thường xuyên búi tóc cao và nhất là búi quá chặt tay, bạn có thể sẽ phải đối mặt với cơn ác mộng “kinh hoàng” như cựu vũ công ballet người Anh Diva Hollands.

Diva Hollands năm nay 22 tuổi và từng là vũ công ballet chuyên nghiệp. Cô đến với ballet khi chỉ mới 3 tuổi và sau này xuất sắc được nhận vào trường Royal Ballete, một trong những ngôi trường ballet danh giá nhất thế giới. Đối với bộ môn nghệ thuật này, các vũ công ballet được yêu cầu phải luôn búi tóc cao gọn gàng. Chính vì thế, bao nhiêu năm đồng hành với ballet là bấy nhiêu năm Diva gắn bó với kiểu tóc búi cao.

20160930-033010-1_520x693
Từ năm 3 tuổi, Diva Hollands bắt đầu quen với kiểu tóc búi cao như thế thế này.

Thế nhưng Diva nào ngờ đây là cội nguồn gây ra cơn ác mộng nhiều năm của cô. Tóc búi chặt, kéo căng da đầu thường xuyên đã khiến phần tóc trên trán cô trụi dần và gần như không mọc lại nữa. Với vầng trán hói cao kì dị, Diva trở thành mục tiêu bắt nạt của chúng bạn. “Từ tiểu học đến trung học, tôi luôn bị bạn bè trêu chọc bởi vầng trán hói bất thường. Tình hình chẳng những không được cải thiện mà còn tồi tệ hơn khi tôi 13 tuổi”, Diva nhớ lại khoảng thời khó khăn đó.

Đến năm 18 tuổi, Diva Hollands đã quyết định nói lời chia tay với bộ môn múa ballet và chuyển sang công việc người mẫu. Mặc dù không còn búi tóc thường xuyên như trước nhưng phần tóc trên trán cô vẫn tiếp tục rụng ngày một nhiều. Kinh khủng hơn, khi mang thai đứa con đầu tiên, tóc cô rụng nhiều đến nỗi phần hói lan rộng đến gần giữa đầu.

20160930-033022-2_600x300
Sau nhiều năm gắn bó với kiểu tóc búi cao, phần tóc trên trán Diva trụi dần và gần như không mọc lại nữa.

Không để tình trạng tồi tệ hơn nữa, Diva quyết định chấm dứt cơn ác mộng hói trán bằng cách nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia cấy tóc. Họ đã áp dụng phương pháp di chuyển phần da có tóc ở phía sau gáy đến phần da hói trên trán cô. Đến thời điểm hiện tại, tức là sau gần một năm cấy tóc, phần tóc trên trán của Diva đã mọc đều trở lại, đem lại sự tự tin cho cô sau nhiều năm bị trêu chọc.

Diva Hollands cho biết cô chia sẻ câu chuyện này nhằm gửi một lời động viên đến những cô gái đang trải qua hoàn cảnh tương tự, đang cảm thấy xấu hổ như cô trước kia: “Tôi thấy người ta luôn coi việc rụng tóc ở phụ nữ là một điều gì đó xấu hổ, cấm kị. Điều này có thể xảy đến với bất kì ai và chẳng có gì phải xấu hổ vì nó cả”.

20160930-033032-3_600x400
Diva phải nhờ đến phương pháp cấy tóc để chấm dứt cơn ác mộng nhiều năm của mình.
20160930-033035-4_600x400
Loạt ảnh so sánh Diva trước và sau khi cấy tóc
20160930-033035-4_600x400
Loạt ảnh so sánh Diva trước và sau khi cấy tóc
20160930-033048-6_600x600
Sau một năm nhờ đến sự giúp đỡ của các biện pháp y học, tóc Diva đã mọc đều trở lại.
20160930-033105-3_598x593
Cựu vũ công ballet đã lấy lại được sự tự tin của mình sau nhiều năm bị bạn bè trêu chọc.
20160930-033110-1_544x586
Cựu vũ công ballet đã lấy lại được sự tự tin của mình sau nhiều năm bị bạn bè trêu chọc.

Theo bác sĩ phẫu thuật ngoài da Sejal Shah, hầu như mọi người đều không chú ý đến cảm giác da đầu bị kéo căng khi búi tóc chặt vì lực kéo này khá nhẹ. Tuy nhiên, nếu duy trì lực kéo trong một thời gian dài, nó sẽ khiến gốc tóc của bạn yếu dần đi, gây ra tình trạng rụng tóc và hói đầu. Bởi vậy, lời khuyên cho các cô nàng là hãy hạn chế diện những kiểu tóc làm da đầu bị kéo căng quá mức nếu không muốn gặp ác mộng như Diva. Còn nếu bắt buộc phải diện chúng thường xuyên, bạn nên chăm kiểm tra tình trạng tóc mình để có những biện pháp xử lí kịp thời.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…