Những thực phẩm xung khắc với thịt lợn nếu nấu chung sẽ biến thành chất độc

Có những loại thực phẩm nếu kết hợp với nhau sẽ rất tốt cho sức khỏe, ngược lại có những cặp đôi khi đi cạnh nhau lại biến thành chất độc chết người.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Thịt lợn là một trong những loại thực phẩm được rất nhiều chị em lựa chọn để làm món ăn chính trong gia đình. Bản thân em quanh năm suốt tháng ăn loại thịt này vì không ăn được cá mặc dù biết cá rất tốt cho sức khỏe. Đứng trước thực trạng thịt bẩn, thịt có chất tạo nạc, chất kích thích gây ung thư cao như vậy khiến em thật sự hoang mang.

Mấy ngày gần đây đọc được nhiều bài trên các trang báo mạng ở nước ngoài cho rằng thịt lợn nếu kết hợp với một số loại thực phẩm kỵ nhau sẽ nguy hiểm như uống thuốc độc.

thit-lon
Thịt lợn là thực phẩm phổ biến trong các bữa ăn

Dưới đây là một số loại thực phẩm nếu nấu chung với thịt lợn sẽ tạo ra chất độc gây nguy hiểm rất lớn cho sức khỏe.

Thịt bò

Thịt bò mang tính ôn ích khí, còn thịt lợn lại tính hàn sẽ tương khắc nhau, vì vậy nếu kết hợp với nhau sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của từng loại thực phẩm. Tốt nhất không nên kết hợp 2 loại thịt này với nhau để tạo ra món ăn.

Gừng sống

Nhà em có thói quen nấu ăn bỏ rất nhiều gia vị đặc biệt là gừng. Bất kể nấu món gì em cho ít gừng sống đập dập để tạo mùi thơm và khử mùi tanh. Em thật sự không biết nếu cho vào thịt lợn sẽ tạo thành chất độc gây ra bệnh phong thấp, đôi khi xuất hiện các nốt đen trên mặt.

Vì bản thân dùng sống có tinh hỏa, lợn tính thủy, thủy khắc hỏa ăn chung sẽ không tốt cho sức khỏe.

Thịt trâu

Mặc dù ít ai kết hợp thịt trâu với thịt lợn chung trong 1 món ăn, nhưng nếu lỡ ăn cùng với nhau sẽ sinh tính ngưng trệ sinh sán sơ mít. Tốt nhất khi ăn thịt trâu, tuyệt đối không nên ăn thịt lợn.

Đậu tương

Thịt lợn và đậu tương không nên cùng kết hợp khi chế biến món ăn. Đậu tương là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng với 60 – 80% là phốt pho. Nguyên tố này rất thích hợp khi kết hợp với protein (trong trứng) tuy nhiên nếu kết hợp đậu tương với các thực phẩm như thịt lợn, thịt cá thì chúng lại có ảnh hưởng không có lợi tới những loại thực phẩm đó.

Khi kết hợp chế biến đậu tương với thịt lợn trong cùng một món ăn, hàm lượng phốt pho trong đậu tương có khả năng làm giảm giá trị dinh dưỡng của thịt lợn, đặc biệt là khi thịt càng nạc.

Quả mơ

Em thì từ nhỏ đến giờ chưa thấy ai nấu thịt lợn chung với quả mơ cả. Tuy nhiên, quả mơ tính chua, thịt mỡ lợn tính ngọt lạnh. Nếu chẳng may ăn phải sẽ sinh ra tả lỵ.

Để đảm bảo tốt nhất khi ăn thịt lợn thì không nên ăn mơ, hoặc uống nước mơ.

Gỏi cá và dấm thanh

Gỏi cá sinh lãnh, thịt lợn hàm hàn, dấm thanh chua liễm. Nếu ăn phải 3 thứ liền nhau sẽ sinh ra chứng kiết lỵ hoặc đau bụng hoắc loạn, thượng thổ (mê mỏm), hạ tả (ỉa chảy).

Theo Webtretho

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…