Những thực phẩm chắc chắn gây ung thư gan chuyên gia khuyên bạn không nên ăn thường xuyên

Lâu nay em cứ nghĩ chỉ có những người nghiện bia rượu hay hút thuốc lá mới có nguy cơ ung thư gan cao, không ngờ vừa rồi đọc được 1 tài liệu của 1 chuyên gia về y tế cho rằng 1 số món ăn sau nếu ăn thường xuyên chắc chắn sẽ gây ung thư gan.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Khi đọc xong em mới chợt nhớ đến 1 anh bạn mất cách đây 2 năm cũng vì ung thư gan, từ lúc phát bệnh đến lúc đi chỉ vỏn vẹn có 5 tháng thôi ạ. Dù gia đình đã cố chạy chữa những vẫn không qua khỏi. Được biết anh là 1 người không bia rượu thuốc lá nhưng lại chết vì ung thư gan khiến nhiều người không thể tin được.

Theo người nhà cho biết anh đặc biệt có sở thích ăn những món muối chua, ngày nào không ăn là không thể nuốt trôi cơm. Khổ nổi anh toàn ăn ở hàng quán nên phần chất lượng và kém vệ sinh cũng là 1 nỗi lo lớn.

Hôm nay đọc báo mới biết 1 trong những món ăn gây ung thư gan mà các chuyên gia khuyên chúng ta nên hạn chế dùng lại có món khoái khẩu của nhiều người trong đó có bản thân mình. Đúng là cái gì ăn nhiều cũng có hại cả, chỉ vừa đủ không thừa hoặc thiếu mới đảm bảo sức khỏe nhé mọi người.

Dưới đây em xin trích dẫn 4 loại thực phẩm gây ung thư gan mà báo Health/Sina đã đưa tin để mọi người tham khảo nha, cái gì tránh được thì tránh đi ạ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Không ăn thức ăn bị mốc

Thực phẩm bị mốc chứa các chất aflatoxin gây ra ung thư gan, thời gian ủ bệnh ngắn nhất chỉ trong vòng 24 tuần.

Tốt nhất cần phải lưu trữ thực phẩm đúng cách, một khi bị mốc cần được loại bỏ ngay lập tức, đặc biệt là đậu nành, lạc, khoai lang, mía…

Ngoài ra, dầu lạc cũng không nên lưu trữ lâu ngày, khi ngửi thấy dầu có mùi hôi hoặc biến mùi lạ thì nên vứt bỏ.

Hạn chế ăn dưa chua

Bắp cải, dưa và các món muối chua luôn là món khai vị ngon. Khi thời tiết nắng nóng, cơ thể mệt mỏi, chán ăn sẽ là lúc dễ lựa chọn các món ăn từ dưa chua.

Tuy nhiên khi dưa chua được muối trong những lọ bằng nhựa không đảm bảo chất lượng, hoặc người muối có ý thức vệ sinh kém sẽ sinh ra lượng lớn chất nitrosamine, đã được các nhà nghiên cứu chứng minh rằng nó có thể gây ra ung thư gan, tốt nhất là không ăn hoặc ăn càng ít càng tốt.

Người nào thích ăn dưa muối chua tốt nhất tự làm, khi muối nên chọn lọ thủy tinh thay lọ nhựa để đảm bảo sức khỏe và an toàn thực phẩm. Trên thực tế nếu dưa bắp cải được chế biến đúng cách giúp ngăn ngừa được 1 số bệnh trong đó có ung thư. Tuy nhiên cũng không nên ăn quá nhiều vì sẽ có nhiều tác dụng ngược lại đấy.

Hạn chế uống rượu, uống càng ít càng tốt

Người uống rượu bia dài ngày sẽ làm tổn thương lớn đến niêm mạc dạ dày, khi các tế bào dạ dày bị thương, các chất độc hại trong thực phẩm sẽ được hấp thụ vào dạ dày, gây ra viêm gan.

Khi chức năng gan kém, khả năng giải độc yếu đi sẽ gây ra xơ gan, tiền đề cho nguy cơ mắc ung thư gan.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nếu uống bia rượu với lạc bị mốc thì nguy cơ sinh bệnh sẽ còn tăng lên gấp nhiều lần. Chuyên gia khuyến cáo nam giới mỗi ngày không nên uống quá 2 ly, nữ không nên nhiều hơn 1 ly rượu.

Không ăn dầu mỡ đã bị biến chất

Dầu mỡ không nên nấu đi nấu lại, chỉ chiên rán một lần rồi nên bỏ đi. Dầu cũ có chứa thành phần hóa học MDA, có thể tạo ra polymer và phản ứng với protein trong cơ thể làm cho cấu trúc của protein bị biến dị.

Từ đó, làm cho các tế bào protein biến dị mất đi chức năng bình thường và tự chuyển hóa thành tế bào ung thư giai đoạn đầu tiên.

Dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc ung thư gan

– Đau bụng: Nếu bị đau vùng bụng trên thường xuyên, đặc biệt ở phía bên phải của bụng thì có thể bạn đã mắc ung thư gan. Vì vậy, nếu có dấu hiệu này bạn nên tới gặp bác sỹ chuyên khoa để tìm hiểu rõ nguyên nhân và có phương pháp điều trị kịp thời.

– Sưng bụng hoặc trướng bụng: Nếu cảm thấy bụng phình to hơn, sờ tay quanh vùng hạ sườn bên phải thấy to hơn bất thường, chứng tỏ gan bạn đang bị nở rộng do sự phát triển của các tế bào ung thư hoặc do ổ dịch trong gan. Điều này gây áp lực tới gan và ổ bụng, không chỉ ảnh hưởng đến chức năng gan mà còn làm tăng nguy cơ suy gan, thậm chí là ung thư gan.

– Nổi cục, u ở bụng: Khi bắt đầu bị ung thư gan, người bệnh thường thấy có cảm giác khó chịu ở vùng gan, có thể sờ thấy một khối u ở vùng bụng trên.

– Giảm cân, mệt mỏi: Người bị ung thư gan thường có triệu chứng giảm cân, mệt mỏi. Đây có thể là do chất chuyển hóa trong khối u gây ra bởi những thay đổi sinh hóa của cơ thể. Người bệnh sẽ chán ăn, ăn ít và có cảm giác suy nhược nghiêm trọng.

– Sốt: Người mang mầm bệnh ung thư gan thường sốt khoảng 37.5℃ ~ 38 ℃, thậm chí lên đến 39℃. Kiểu sốt bất thường không rõ nguyên nhân, nhiều người không kèm theo ớn lạnh, hay sốt vào buổi chiều. Nguyên nhân sốt có thể do hoại tử khối u hoặc các chất chuyển hóa khối u gây ra.

Vậy để tránh ung thư gan khi lỡ ăn uống phải những thực phẩm bẩn hoặc người thường xuyên uống bia rượu, hút thuốc lá cũng cần phải giải độc thường xuyên nha các chị.

Dưới đây là 1 trong những cách giải độc gan rất tốt các chị có thể áp dụng cho giai đình mình để tránh ốm đau bệnh tật, hơn nữa đây là loại nước uống giúp giảm cân và đẹp da nữa nha.

Công thức chế biến giúp giải độc gan.

Nguyên liệu:

2 nắm lá bồ công anh

3 củ cà rốt

1 quả dưa chuột

½ quả chanh hoặc bưởi

Hướng dẫn:

Hãy chắc chắn rằng các bạn sử dụng nguyên liệu tươi.

Cắt mỏng để thuận tiện cho việc ép nước.

Sử dụng máy ép trái cây để có được một cốc nước ép hoa quả tốt cho gan.

Chú ý:

Sử dụng ngay sau khi chế biến, khi còn tươi. Hãy chế biến và sử dụng hàng ngày trong vòng khoảng 1-2 tuần hoặc thậm chí là dài hơn.

Theo webtretho

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…