Những thói quen thường ngày gây tổn thương thận ai cũng mắc phải

Một lối sống lành mạnh là chìa khóa để phòng tránh bệnh tật. Thế nhưng, bạn có biết rằng một vài thói quen phổ biến thường ngày lại có thể gây hại cho thận?

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Thận là cơ quan nằm ở phía sau xương chậu, đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ các chất thải, độc tố trong cơ thể thông qua nước tiểu. Thận cũng đảm nhận nhiệm vụ cân bằng độ pH tự nhiên của nước tiểu. Vì vậy, giữ thận khỏe mạnh, sạch sẽ là điều cực kỳ quan trọng.

Nếu để thận trở nên yếu kém, mất khả năng lọc chất thải khiến chất thải tích tụ trong thận sẽ ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe. Chất thải tích tụ ở thân có thể dẫn đến việc hình thành sỏi thận, khiến thận suy yếu nếu không được điều trị đúng lúc.

collage_photocat_suythan
Ảnh chỉ nhằm mục đích minh họa

Trang Boldsky đã liệt kê một loạt những thói quen thường ngày của chúng ta có thể gây tổn thương thận, các chị xem ngay để tránh nhé!

1. Mất nước: Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây suy thận là do thường xuyên mất nước hoặc không cung cấp đủ nước cho cơ thể. Mất nước gây nên sỏi thận và làm thận bị tổn thương trầm trọng.

2. Ăn quá nhiều đường: Việc tiêu thụ nhiều thức ăn có đường có thể làm tăng lượng đường trong máu và điều này chắc chắn là không lành mạnh cho thận chút nào.

3. Không điều trị dứt điểm các bệnh nhiễm trùng: Một số bệnh nhiễm trùng thông thường như cảm cúm do virus, viêm amidan, viêm dạ dày… có thể gây tổn thương thận nếu không được điều trị đúng và dứt điểm. Nguyên do là vì vi sinh vật phải đi qua thận để được loại bỏ khỏi cơ thể.

4. Ăn quá nhiều muối: Nếu bạn thường xuyên ăn mặn, thận sẽ phải làm việc nhiều hơn để điều chỉnh cân bằng điện giải trong máu. Làm việc quá nhiều dễ dẫn đến tổn thương thận, thậm chí suy thận.

5. Tập thể dục quá mức: Đừng nghĩ rằng tập thể dục càng nhiều càng tốt. Tập quá sức cũng có thể là nguyên nhân gây tổn thương thận. Nếu áp dụng những bài tập vất vả thường xuyên là bạn đang khiến thận gặp căng thẳng, bắt thận làm việc quá sức.
Nhịn tiểu: Khi quá bận rộn, chúng ta thường có xu hướng nhịn tiểu. Điều này có thể dẫn đến việc tích tụ vi khuẩn gây ra nhiễm trùng, làm tổn thương các mô.

6. Nghiện rượu: Một nghiên cứu đã tìm thấy rằng những người lạm dụng rượu hoặc uống rượu thường xuyên dễ bị tổn thương gan và thận.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…