Những loại thực phẩm giúp lọc sạch độc tố trong phổi không lo ung thư

Thanh lọc phổi rất tốt đối với người hút thuốc lá và những người sống ở vùng ô nhiễm không khí. Dưới đây là những thực phẩm vô cùng quen thuộc lại rẻ tiền nhưng giúp thanh lọc lá phổ hiệu quả, bạn nên biết để sử dụng hợp lý!

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Thực phẩm giúp thanh lọc phổi cho người hút thuốc

Ung thư phổi là một trong những bệnh ung thư phổ biến nhất, đặc biệt là ở nam giới do những thói quen thiếu lành mạnh hàng ngày.
Việc hút thuốc lá, tiếp xúc với môi trường ô nhiễm cùng với ăn uống thiếu điều độ, cân bằng dẫn đến tỉ lệ người mắc các bệnh về phổi ngày càng cao.

thuc-pham-giup-loc-phoi-drbacsi-1742
Hút thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh về phổi

Một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để thanh lọc, làm sạch phổi bên cạnh tạo lập những thói quen lành mạnh chính là điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày.

Sau đây là những thực phẩm có tác dụng thanh lọc, giải độc, làm sạch phổi mạnh nhất mà chúng ta nên bổ sung nhiều hơn vào thực đơn ăn uống, đặc biệt là đối với người hút thuốc.

Tỏi

Tỏi chứa các thành phần chống viêm và nhiễm trùng do có hàm lượng allicin cao. Nó phá hủy các gốc tự do và góp phần cải thiện bệnh hen suyễn cũng như ung thư phổi.

Táo

Đây là siêu thực phẩm với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Flavonoids và các loại vitamin phong phú trong táo giúp củng cố chức năng hô hấp và ngăn ngừa sự phát triển bệnh ung thư phổi.

Rau xanh

thuc-pham-giup-loc-phoi-1-drbacsi-1744
Rau xanh

Những thực phẩm giàu chất chống ô-xi hóa rất tốt cho hai lá phổi của bạn. Nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên dùng thực phẩm họ rau cải như bắp cải, xúp lơ (bông cải),… thì nguy cơ bị ung thư phổi giảm một nửa so với những người khác. Những chất chống ô-xi hóa có trong những thực phẩm có tác động tích cực và lớn đến sức khỏe của hai lá phổi.

Cá cung cấp vitamin D. Vitamin D có một liên kết trực tiếp đến sức khỏe của. Sự thiếu hụt vitamin này làm tăng nguy cơ suy giảm chức năng phổi. Mỡ cá và dầu cá là nguồn cung cấp vitamin D phong phú, do đó rất tốt cho phổi.

Cà rốt

Cà rốt rất giàu vitamin A và vitamin C. Vitamin A đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ phổi. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có khả năng giúp phổi tự chữa lành các tổn thương nhỏ.

Cà rốt cũng có lycopene, falcarinol, beta-carotene, lutein và zeaxanthin, tất cả các chất này đều là tác nhân chống ung thư mạnh mẽ, trong đó có cả ung thư phổi.

Hành tây

Chất quercetin có trong hành tây là một chất chống oxy hóa tự nhiên. Qua nhiều năm nghiên cứu, người ta đã công nhận quercetin giúp ngăn ngừa các bệnh về phổi bao gồm cả ung thư phổi.

Bưởi

thuc-pham-giup-loc-phoi-2-drbacsi-1744
Bưởi

Loại quả này rất tốt cho sức khỏe của phổi với lượng vitamin và khoáng chất dồi dào. Các chuyên gia sức khỏe cho rằng, lượng Flavonoid trong loại quả này rất tốt trong việc làm sạch phổi bị ảnh hưởng do các chất gây ung thư.

Gừng

Loại gia vị này rất dễ kết hợp trong bữa ăn, thêm gia vị- tăng sức khỏe. Chức năng chống viêm giúp làm sạch phổi của bạn khỏi các chất ô nhiễm có thể dẫn tới các vấn đề về sức khỏe.

Người hút thuốc lá có bệnh về phổi rất phổ biến, nặng nhất là ung thư phổi. Nếu không giảm thiểu việc hút thuốc hay bỏ thuốc, điều chỉnh ăn uống là cách còn lại để vượt qua cửa ải của “tử thần”.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…