Những hiểu lầm tai hại về ‘của quý’ 99% nam giới mắc phải

Phần lớn đàn ông thường có những quan niệm sai lầm về dương vật và bản lĩnh phòng the, theo Women’s Health.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Do nhiều nguyên nhân, kiến thức về giới tính của nhiều người, nhất là các bạn trẻ, đang thiếu trầm trọng. Nhiều thông tin họ nhận được về sức khỏe sinh sản và tình dục đến từ sách báo, trên mạng hay thậm chí là những lời truyền miệng từ bạn bè. Điều này đã dẫn đến nhiều trường hợp dở khóc dở cười, thậm chí ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe chỉ vì thiếu kiến thức.

Nam giới thường có những lầm tưởng về của quý - Ảnh minh họa: Internet
Nam giới thường có những lầm tưởng về của quý – Ảnh minh họa: Internet

Sau đây là một số lầm tưởng tai hại về ‘của quý’ và tình dục mà rất nhiều nam giới mắc phải.

Bàn chân/bàn tay/tai/mũi lớn = ‘hàng khủng’

Không ít người ‘tin sái cổ’ những lời rỉ tai kiểu như bàn tay/bàn chân/ngón tay cái càng lớn thì ‘của quý’ càng to. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học thì đây là 1 lầm tưởng tai hại của phái mạnh.

Theo guff, các bác sĩ tiết niệu tại đại học London đã khảo sát 104 nam giới, từ thiếu niên đến người trưởng thành và phát hiện hoàn toàn không có mối liên hệ nào về kích cỡ của các bộ phận này với kích thước dương vật. Nhiều nghiên cứu cũng đã được thực hiện để kiểm tra mối tương quan giữa kích thước dương vật và chủng tộc, chiều cao, thể hình, kích cỡ bàn chân, bàn tay, thậm chí cả mông – nhưng không nhận thấy bất kỳ sự liên hệ nào. Vì thế, bạn đừng tin những lời đồn kiểu như dân da đen thì có ‘của quý’ lớn hơn những màu da khác.

Dương vật không linh hoạt lắm

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành chụp MRI trong khi các tình nguyện viên đang ‘yêu’ và phát hiện dương vật có thể cong lại theo hình boomerang khi quan hệ. Phát hiện này đã bác bỏ quan niệm cho rằng dương vật không co giãn, linh hoạt lắm.

Ai cũng cắt bao quy đầu

Thực sự thì trên thế giới, số đàn ông cắt bao quy đầu chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ. Chỉ 30% nam giới trên 15 tuổi đã trải qua tiểu phẫu này, trong khi 2/3 vẫn giữ nguyên (theo Tổ chức y tế thế giới). Bên cạnh đó, quan niệm cho rằng dương vật không cắt bao quy đầu thì nhạy cảm hơn so với không cắt cũng không đúng.

Có thể tăng kích thước dương vật bằng cách dùng thuốc, bơm, thảo dược

Đừng nghe những quảng cáo về việc tăng kích thước của quý, đó chỉ là chuyện bịa đặt. Mayo Clinic cho biết chưa có phương pháp tăng kích thước dương vật nào (thuốc, bơm, tập luyện, vv) được chứng minh là có hiệu quả. Vì chưa được Cục quản lý thuốc và dược phẩm Mỹ (FDA) chứng nhận, các nhà sản xuất chỉ quảng cáo cường điệu thế thôi. Dương vật ngừng phát triển khi bạn hết tuổi dậy thì, đôi khi vào khoảng đầu 20 tuổi.

Các bác sĩ cho hay, mặc dù không có cách nào làm cho dương vật to hơn, bạn có thể cải thiện khả năng chiến đấu bằng cách bỏ hút thuốc, ăn nhiều thực phẩm ít cholesterol, tập nhiều bài tập cardio để tăng lưu lượng máu tới vùng chậu và mông.

Dương vật không thể gãy

Một sự thật thú vị: Con người là loài động vật linh trưởng duy nhất không có xương baculum – xương nằm trên niệu đạo. Xương baculum không có trong cơ thể nam giới. Nhiều người cho rằng, dương vật không thể gãy vì không có xương.

Tuy nhiên, bạn có thể làm gãy của quý. Điều này xảy ra khi nó bị bẻ cong và chịu sức ép đột ngột khi đang cương cứng. Rất may là trường hợp này khá hiếm.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Càng to = càng dai

Các chuyên gia tình dục EJ Dickson và Nico Lang phát biểu trên The Daily Dot rằng trong khi ‘hàng khủng’ có thể khiến bạn tự tin hơn, nó cũng khiến bạn bỏ qua những tín hiệu nhạy cảm từ bạn tình vì bạn quá tự tin. Theo Medical News Today, năm 2014, 1 nghiên cứu tại 1 ngôi làng ở Kenya cho biết đàn ông có dương vật lớn dễ bị người phụ nữ của mình ngoại tình hơn. Đó là vì dương vật lớn khiến chị em bị đau khi quan hệ.

Hơn nữa, chỉ 25% phụ nữ có thể đạt cực khoái qua giao hợp, theo Psychology Today. Điều đó có nghĩa là kích thước thực sự không quan trọng.

Dương vật là cơ bắp

Dương vật được tạo thành từ mô xốp được gọi là corpora cavernosa (mô này cũng hiện diện trong âm vật của nữ giới). Sự cương cứng xảy ra khi lưu lượng máu tăng lên khiến các mạch máu quanh mô xốp giãn nở. Đó là lí do một trong những nguyên nhân gây rối loạn cương dương là do bệnh tim mạch, vì bạn cần 1 trái tim khỏe để có lưu lượng máu tốt.

Tín hiệu xuất tinh xuất phát từ não

Tín hiệu cho biết đã đến lúc xuất tinh không đến từ não mà đến từ dây cột sống, theo US National Library of Medicine. Đây là lý do khiến những ai bị chấn thương dây thần kinh cột sống thường không thể xuất tinh, theo nghiên cứu của đại học Iowa (Mỹ).

Kích thước trung bình của dương vật là 18-22 cm khi cương cứng

Đại học Kings (London) đã khảo sát 15 ngàn nam giới và phát hiện kích cỡ dương vật trung bình là 12-16 cm khi cương cứng, 7-8 cm khi xìu.

Vậy thì tại sao phái mạnh thường hay phóng đại về kích cỡ ‘hàng’ của mình? Theo các chuyên gia tâm lí, đó một phần là vì mọi người thường có khuynh hướng khoác lác. Thứ hai là vì đàn ông có thể bị ‘ảo tưởng sức mạnh’ về khái niệm ‘trung bình’ do các nam diễn viên chính trong phim khiêu dâm thường có ‘hàng khủng’. Do đó, tiêu chuẩn so sánh của họ thường dễ bị thiên lệch.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Nếu dương vật còn cương cứng nghĩa là chàng vẫn muốn 1 hiệp khác

Đôi khi sự cương cứng vẫn duy trì sau khi nam giới đã xuất tinh. Việc đàn ông có thể duy trì trạng thái này bao lâu tùy thuộc vào chất lượng của lưu lượng máu, hoặc có uống thuốc cương dương không. Một số đàn ông có thể chiến đấu tiếp trong 5-10 phút sau, một số thì cần nửa giờ và số khác có thể cần cả ngày để phục hồi. Vì thế, nếu bạn thấy dương vật vẫn cương cứng sau khi đã phún xuất, đừng vội vàng chiến đấu tiếp nhé. Nó cũng cần sự nghỉ ngơi hợp lý.

Vậy là bạn đã có thêm một số kiến thức cần thiết để bảo vệ sức khỏe của bản thân. Hãy tìm hiểu thông tin từ những nguồn chính thống, đừng cả tin vào những lời truyền miệng kẻo có ngày rước họa đấy.

Nguồn phunuvagiadinh

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…