Những dấu hiệu ung thư mà đàn ông rất hay bỏ qua

Dấu hiệu ung thư ở nam giới đôi khi rất bình thường và bị bỏ qua vì nhiều người cho rằng nó không tổn hại gì tới sức khỏe.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
benh-bi-tieu
Tiểu khó đôi khi là dấu hiệu ung thư sớm ở nam giới. Nếu liên tục khó khăn khi đi tiểu, xuất hiện tình trạng có máu hay tinh dịch trong nước tiểu, hoặc rối loạn cương dương không rõ nguyên nhân bạn cần đến gặp bác sĩ ngay. Theo các chuyên gia Trung tâm ung thư Memorial Sloan Kettering Mỹ thì đây là dấu hiệu của bệnh ung thư tuyến tiền liệt.
nhung-dau-hieu-ung-thu-ma-dan-ong-rat-hay-bo-qua-2
Thay đổi tinh hoàn. Nếu tinh hoàn có sự thay đổi kích thước (một hoặc cả hai bên) như: sưng hoặc nặng thêm, thậm chí cảm thấy có khối u, rất có thể là dấu hiệu mắc bệnh. Ung thư tinh hoàn thường gặp nhất ở nhóm tuổi trẻ và trung niên.
nhung-dau-hieu-ung-thu-ma-dan-ong-rat-hay-bo-qua-3
Thường xuyên sốt hoặc nhiễm trùng. Nếu một người đàn ông khỏe mạnh bỗng dưng xuất hiện hiện tượng sốt hoặc nhiễm trùng rất có thể đó là dấu hiệu của bệnh bạch cầu, một dạng ung thư máu.
nhung-dau-hieu-ung-thu-ma-dan-ong-rat-hay-bo-qua-4
Những thay đổi dễ nhận biết trên da. Những người đàn ông trung trên 50 trở ra rất dễ bị ung thư da và tử vong vì căn bệnh này. Vì thế nếu thấy có các nốt ruồi khác thường, lớn dần trên da thì không thể bỏ qua.
nhung-dau-hieu-ung-thu-ma-dan-ong-rat-hay-bo-qua-5
Đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư da hoặc xuất hiện một khối u ác tính trên da
nhung-dau-hieu-ung-thu-ma-dan-ong-rat-hay-bo-qua-6
Những vết rộp môi, lở loét miệng đôi khi bị quý ông bỏ qua vì nó thương tự khỏi
nhung-dau-hieu-ung-thu-ma-dan-ong-rat-hay-bo-qua-7
Tuy nhiên nếu những nốt đó mãi không lành, đau lan rộng xung quanh, xuất hiện đốm trắng hay màu đỏ trên nướu răng hoặc lưỡi, và sưng bất kỳ hoặc tê quai hàm, thì có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư miệng.

Ho mãn tính. Qúy ông bị ho kéo dài trên ba tuần và không có các triệu chứng khác, chẳng hạn như cảm lạnh hoặc dị ứng, có thể là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư phổi.

Phân có máu. Đôi khi quý ông tưởng rằng việc đi ngoài có máu là do bệnh trĩ. Tuy nhiên đó cũng có thể là dấu hiệu ung thư ruột kết.

nhun
Đau bụng hoặc buồn nôn. Qúy ông cũng nên đi khám sớm nếu thấy đau bụng dai dẳng hoặc suất hiện cảm giác buồn nôn, tần suất dày thêm mỗi ngày. Nó có thể là hiện tượng viêm loét, nhưng cũng có thể là dấu hiệu ung thư đại trực tràng.
nhung-dau-hieu-ung-thu-ma-dan-ong-rat-hay-bo-qua-11
Khó nuốt. Một khi đau họng dai dẳng kéo dài vài tuần và có xu hướng tệ hơn, thì có thể là triệu chứng của viêm họng hoặc ung thư dạ dày, cũng như một dấu hiệu sớm của ung thư phổi.
nhung-dau-hieu-ung-thu-ma-dan-ong-rat-hay-bo-qua-12
Giảm cân không rõ nguyên nhân. Nhiều anh chàng cứ cho rằng việc mình giảm cân đột ngột là do chế độ ăn không hợp lý. Tuy nhiên theo nghiên cứu, việc giảm cân nặng đột ngột có thể là tác dụng phụ của một số dạng bệnh như: ung thư thực quản, tụy, gan, và ruột già, thậm chí còn là một triệu chứng đặc biệt của bệnh bạch cầu hoặc u lympho.

Mệt dai dẳng. Khi quý ông gặp tình trạng mệt mỏi triền miên và kéo dài hơn một tháng, kèm theo khó thở, thở dốc thì nên đi thăm khám bác sĩ vì đó có thể là dấu hiệu sớm của bệnh bạch cầu và u lympho.

Đau đầu mãn tính. Nếu không bao giờ bị đau nửa đầu và đau đầu tổng thể, đột nhiên phải cần đến thuốc đau đầu trong thời gian dài thì rất có thể là một dấu hiệu của khối u não, phát sinh cơn đau do chèn vào dây thần kinh.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…