Những cách nấu lá vối chữa bệnh gout dù đã bị 10 năm cũng khỏi

Bố em bị bệnh gout khoảng 10 năm nay mà chữa tây y và đông y đều không khỏi. Gần đây bố có làm xét nghiệm, lượng axit uric trong máu là 9H, thỉnh thoảng khi uống rượu nhiều và ăn nhiều thức ăn giàu đạm, ngón chân cái, ngón tay bố bị ửng đỏ, mắt cá chân bị đau, nhưng sau đó vài ngày thì tự nhiên hết. Cách đây vài tháng bố thực hiện ăn chay trên 1 tháng, ít sử dụng rượu bia, nên khi xét nghiệm lượng a xit uric hạ ngang tầm mức cho phép. Tuy nhiên hễ khi nào ăn uống cao hứng 1 chút là bệnh của bố lại tái phát.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Gần đây được gười nhà ngoài Bắc mách cho cách dùng lá vối để chữa trị, đòng thời mấy cô chú gửi lá vối tươi vào hàng tuần để bố uống dần, được 1 tháng thì bố em khỏi hẳn, đi xét nghiệm lượng axit uric đã ở mức bình thường.

Dù đi đám cưới uống nhiều bia rượu vẫn không bị tăng axit uric. Cách nấu nước lá vối chữa bệnh của nhà em như sau các chị tham khảo thử xem có áp dụng được không ạ.

Ảnh Internet

Cách nấu lá vối tươi chữa bệnh gút:

Hướng dẫn cụ thể cách nấu nước vối: Lấy một ít lá vối tươi (hoặc khô) rửa sạch rồi cho vào ấm, đổ nước lạnh đến lưng chừng ấm và đun đến khi nước sôi thì tắt bếp. Nước này có thể uống khi còn ấm hoặc uống lạnh. Nụ vối làm tương tự như lá vối hoặc có thể được hãm trong nước sôi như người ta vẫn làm khi hãm trà.

Cách dùng nước lá vối tươi chua benh gout cũng có thể dùng như một loại canh để ăn với cơm, cùng với cà pháo (loại thực phẩm tốt cho người bệnh gout).

Chúng ta có thể trồng một cây vối ở góc vườn và chăm sóc cây đợi thu hoạch lá, đem lá vối đun làm nước uống vừa giải nhiệt, vừa chữa bệnh gout. Các bạn cũng có thể tìm mua lá vối, nụ vối khô được bày bán rất nhiều tại các cửa hàng đồ khô.

Để tránh bệnh tăng nặng và các cơn đau, bệnh nhân gout cần phải ăn kiêng những thức ăn có chứa nhiều chất purin: nội tạng động vật như tim, gan, óc, cật, lòng mề… tránh uống nhiều rượu bia, vì sẽ làm tăng mức acid uric trong cơ thể do rượu cản trở sự loại bỏ acid uric khỏi cơ thể; tránh uống nước ngọt soda nhiều vì thức uống này có thể làm tăng nguy cơ bị gut.

Hạn chế ăn đồ biển, các loại đậu hạt, măng tây, chocolate, cacao, trà, cà phê, dùng nhiều các loại rau xanh, trái cây tươi. Uống nhiều nước, nước khoáng có bicarbonate, nước sắc lá xakê.

Ăn các loại ngũ cốc, luyện tập thể dục thể thao và có chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý.

Theo WTT

Xem thêm: Đâu đó trong cuộc sống vẫn có anh hùng thầm lặng!

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…