Những cách bảo vệ khi “yêu” cười ra nước mắt của giới trẻ

Viêm nhiễm, mang thai ngoài ý muốn, băng huyết… là những hậu quả nghiêm trọng do những sáng tạo tránh thai “cười ra nước mắt”.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Sáng tạo… chết người

Bệnh viện Thận Hà Nội vừa tiếp nhận hai ca tổn thương cơ quan sinh dục hy hữu do “thực hành” không đúng. Bệnh nhân là 2 sinh viên (1 nam và 1 nữ) nhập viện trong tình trạng cơ quan sinh dục bị trầy xước, chảy máu.

Bệnh nhân đã chia sẻ với bác sĩ, cho biết, do quan hệ lần đầu, ngại đi mua bao cao su (BCS) nên hai bạn đã dùng túi nilon làm “áo mưa” bảo hộ. Do túi nilon thô ráp, lại rộng lùng bùng nên vùng kín của hai bạn trẻ đã bị tổn thương.

anh_danh_phi_su_dung_tui_nilon_6
Sử dụng túi nilon để bảo vệ

Đây là tai nạn hy hữu, tuy nhiên cũng không hiếm lạ về các sáng tạo tránh thai “khó tin” của bạn trẻ. Thay vì dùng BCS, có em dùng túi nilon buộc vào “nòng súng”. Lại có bạn trẻ sáng tạo hơn bằng cách dùng găng tay nilon vì ngón tay sẽ có tác dụng “chứa đạn” gần giống BCS.

Ngây thơ hơn, bạn nữ sau khi “yêu” thì nhảy huỳnh huỵch với hy vọng “con giống” sẽ rụng hết. Lại có em quan hệ tình dục dưới nước, hoặc “chiến đấu” xong thì dùng vòi xịt hoa sen xối thẳng vào “trận địa” và mong muốn sẽ rửa trôi hết “quân địch”. Có em cẩn thận hơn dùng nước nấu với lá trầu không, dùng nước chanh thậm chí nước Cocacola để rửa. Hậu quả, em “nhảy huỳnh huỵch” bị băng huyết vì có thai mà không biết. Còn nhiều em bị viêm nhiễm do vùng kín bị trầy xước, tổn thương.

sai
Những phương pháp phòng tránh oái oăm của các bạn trẻ

Bà Nguyễn Hoài Đức – Viện trưởng Viện sức khỏe bà mẹ và trẻ em (nguyên bác sĩ Bệnh viện Phụ sản T.Ư) chia sẻ, bà đã được gặp không ít ca gặp hậu quả bởi các phương pháp tránh thai “kỳ lạ” của các bạn trẻ.

Cũng không ít em rất tự giác dùng BCS, dùng thuốc tránh thai khẩn cấp hoặc thuốc tránh thai hàng ngày. Tuy nhiên, do thực hành không đúng các em vẫn mang thai ngoài ý muốn. Có em để BCS ở cốp xe hoặc góc tối ẩm thấp đến lúc lôi ra dùng thì BCS đã kém chất lượng, thủng, rách.

Có em lúng túng khi “mặc-cởi” BCS nên làm giảm tác dụng tránh thai. Phổ biến nhất là lỗi: bạn trẻ chỉ dùng “áo mưa” khi đến giai đoạn “cao trào” mà không biết rằng, chỉ ở giai đoạn “cọ sát” những “hạt giống” nhỏ tí cũng có khả năng “nảy mầm” trong bụng bạn gái.

“Thuốc tránh thai khẩn cấp được khuyến cáo dùng tối đa không quá 2 lần/tháng và cũng không nên sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên, có bạn gái lạm dụng đến 5-6 lần/tháng khiến bản thân bị rối loạn kinh nguyệt, ảnh hưởng đến sức khỏe” – bà Đức cho biết.

Hiểu biết nửa vời

Nhận xét về quan điểm cho rằng: “Bạn trẻ thiếu kiến thức tránh thai”, bà Đức cho rằng, không hẳn là bạn trẻ không biết. “Trong thời buổi thông tin cởi mở như hiện nay, hầu hết các bạn trẻ đều biết 1-2 cách phòng tránh thai, đều đã nghe đến BCS hay thuốc tránh thai.

Tuy nhiên, kỹ năng thực hành lại là một khoảng trống lớn. Hầu như các em không nghiêm túc tìm hiểu về kỹ năng sử dụng BCS, thuốc tránh thai mà chỉ “dùng cho có”. Điều đó dẫn đến các “tai nạn” như mang thai ngoài ý muốn, mắc bệnh dù đã sử dụng “áo mưa” – bà Đức nhận định.

Theo bà Đức, quan trọng hơn cả là các bạn trẻ không chủ động trong việc bảo vệ mình. Các em thụ động trong quan hệ nên đến khi gần gũi người yêu, bất chợt say mê, có cảm hứng thì không có phương tiện tránh thai nên mê muội sáng tạo ra cách tránh thai “khác người”.

Các em trai thiếu trách nhiệm trong việc phòng tránh thai, còn các em gái lại “cả nể” hoặc không dám mạnh mẽ từ chối bạn tình. Sau đó lại e ngại đi mua thuốc tránh thai nên nghe lời mách nước, dùng các phương pháp “hậu yêu” để chữa cháy. “Đáng sợ không ít em cả nam lẫn nữ coi nạo phá thai như biện pháp kế hoạch hóa gia đình nên quan hệ mà không có sự bảo vệ” – bà Đức chia sẻ.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…