Nhận ngay 7 lợi ích bất ngờ khi uống 1 ly sữa quế lúc trời trở lạnh

Quế là gia vị rất tốt cho sức khỏe khi tiết lạnh ùa về. Uống sữa pha với quế sẽ mang lại kết quả không ngờ đối với sức khỏe nhờ sự kết hợp giữa đặc tính chống viêm của quế với các đặc tính kháng khuẩn có trong sữa.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Quế được xem là một gia vị kỳ diệu vì những lợi ích sức khỏe và làm đẹp của nó. Gia vị này khá phổ biến trong thế giới ẩm thực vì nó được sử dụng trong cả hai loại thức ăn ngọt và mặn. Các hợp chất có trong quế đều mang tính chất dược liệu và có tác động tích cực đối với sức khỏe và tinh thần, đặc biệt khi kết hợp với sữa.

Trong vài thập kỷ qua, các chuyên gia trên khắp thế giới đã bỏ công nghiên cứu những lợi ích sức khỏe của sữa quế và nhận thấy rằng, mặc dù không giống như một loại “thuốc tiên” chữa bách bệnh, nhưng sữa quế có thể ngăn ngừa các nguy cơ bệnh tật một cách rõ rệt.

Quá trình chuẩn bị sữa quế khá là đơn giản. Chỉ cần thêm hai thìa bột quế vào một cốc sữa ấm là bạn đã có thể thưởng thức rồi. Danh sách các lợi ích của sữa quế dưới đây là một tham khảo dinh dưỡng hữu hiệu.

bestie-sua-bot-que-2-20161017173826
Sữa quế là thức uống lý tưởng cho mùa lạnh.

1. Tiêu hóa tốt hơn:

Các hợp chất trong sữa quế có thể làm dịu sự co thắt đường tiêu hóa và giảm khó chịu ở bụng do khó tiêu.

2. Kiểm soát đường huyết

Một vài nghiên cứu cho rằng quế có các hợp chất giúp kiểm soát mức độ đường trong máu, đặc biệt ở những người bị bệnh tiểu đường tuýp 2. Uống sữa quế hàng ngày một cách đều đặn có thể kiểm soát đường huyết hiệu quả.

bestie-sua-bot-que-3-20161017173932
Bạn chỉ cần cho 2 thìa bột quế vào cốc sữa ấm là được.

3. Ngủ tốt hơn

Các thuộc tính của quế và sữa kết hợp với nhau tạo điều kiện cho bạn có giấc ngủ sâu. Chỉ cần uống một cốc sữa quế hằng ngày vào buổi tối, bạn sẽ có giấc ngủ ngon lành như một đứa trẻ.

4. Đẹp tóc và da

Một lợi ích khác của sữa quế là giúp bạn chống lại nếp nhăn trên da và làm mượt tóc nhờ tính chất kháng khuẩn. Quế kích thích tuần hoàn máu, giúp bơm máu về dưới da, cho làn da căng mọng hồng hào.

5. Tốt cho xương

Người xưa thường dùng sữa quế để chữa xương yếu. Cả quế và sữa đều giúp tăng mật độ xương, giúp ngăn ngừa các bệnh xương khớp.

bestie-sua-bot-que-4-20161017174224
Đừng quên uống sữa bột quế mỗi ngày bạn nhé.

6. Giảm sâu răng

Các đặc tính kháng khuẩn của sữa quế sẽ kích hoạt quá trình tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh răng miệng. Sâu răng và các vấn đề răng miệng khác có thể được ngăn ngừa bằng cách uống sữa quế thường xuyên.

7. Ngừa cảm lạnh và cúm

Một lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc của sữa quế là nó đóng vai trò rất lớn trong việc ngăn ngừa cảm cúm. Thuộc tính của sữa quế cho phép bảo vệ cơ thể từ bên trong và ngăn chặn nhiễm trùng bằng cách tiêu diệt các vi khuẩn có hại.

Nguồn: Best Herbal Health

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…