Nguy hiểm đến tính mạng khi uống nước đun sôi lại nhiều lần

Nguy hiểm chết người khi uống nước đun sôi lại nhiều lần. Buổi sáng vừa thức dậy là em đun ngay ấm nước sôi để pha trà, cà phê, sau đó vào toilet đánh răng rửa mặt. Nhiều hôm quên khuấy đi mất, loay hoay dọn dẹp cái bồn rửa mặt, khi ra ngoài nhà bếp thì nước sôi tắt từ lúc nào. Sợ nước không đủ nóng, em lại bật thêm lần nữa cho sôi lại để pha trà.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Chuyện này thường xuyên lặp lại và em cứ nghĩ đơn giản nếu sôi thêm lần nữa cũng chả sao cả, càng tốt thôi. Thế nhưng mới đây em đọc được thông tin trên Boldsky thói quen đun sôi nước nhiều lần lại gây nguy hiểm cho sức khỏe. Đọc mà sợ quá các mẹ ạ.

Nước đun sôi
Nước đun sôi

Khi nước được đun sôi, các hợp chất có hại bốc hơi và làm nước an toàn cho người dùng, nhưng khi tái đun sôi lần nữa và giữ độ sôi trong thời gian dài nó lại tập trung những hợp chất có hại và biến nước trở nên không an toàn cho người dùng. Trang này cũng khuyên người dùng tránh tái đun sôi nước một lần nữa vì khi tiêu thụ nước này sẽ gây nhiều vấn đề cho cơ thể:

Vấn đề về tiêu hóa: Hàm lượng arsen trong nước khi tái đun sôi sẽ gây ra những vấn đề về tiêu hóa cho người dùng. Bạn có thể gặp một cơn đau dạ dày nhẹ mà hầu như không để ý đến.

Vấn đề về thần kinh: Một số nghiên cứu được tiến hành trên toàn thế giới đã chỉ ra rằng chất florua trong nước sẽ dẫn đến một số vấn đề về thần kinh. Nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến mức chỉ số IQ của trẻ.

Ung thư: Nitrates có trong nước khi tiếp xúc với nhiệt độ cao do tái đun sôn có thể dẫn đến một số bệnh ung thư như ung thư ruột kết, ung thư buồng trứng, bàng quang và tuyến tụy.

Vấn đề về tim: Arsen là một trong những chất độc hại nhất có mặt trong nước. Khi nước được tái đun sôi, hàm lượng arsen có thể dẫn đến nguy cơ phát triển bệnh tim mạch.

Vấn đề về thận: Nước tái đun sôi có chứa hàm lượng arsen cũng sẽ gây hại cho thận. Đây là cơ quan bị ảnh hưởng lớn nhất của chất arsen này.

Để bảo vệ sức khỏe bản thân và cả nhà, các mẹ nhớ đừng đun sôi lại nước đã nấu nhé. Nguy hiểm lắm đấy ạ.

Theo Boldsky

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…