Người Việt bị ung thư, suy gan, suy thận vì những kiểu ăn uống này

Ngay càng nhiều người trẻ mắc các căn bệnh khủng khiếp về đường tiêu hóa, ung thư tràn lan, nguyên nhân chủ yếu cũng do những thói quen ăn uống hàng ngày mà ra.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Sáng nay 1 người bạn gửi cho tôi bài viết rất hay của chủ tài khoảng FB có tên Jesse Peterson, anh lý giải nguyên nhân vì sao người Việt bị ung thư ngày càng trẻ, tỷ lệ ung thư ở Việt Nam cũng đang ở mức báo động. Mỗi ngày có hàng ngày người qua đời vì ung thư và hàng trăm ngàn bệnh nhân mới, khủng khiếp thật.

buaan_44a66
Hình ảnh minh họa

Sau đọc bài phân tích này em thấy nó quá hợp lý các chị ạ. Xin phép được chia sẻ cho các chị trên đây đọc 1 là rút kinh nghiệm, 2 là nên lưu ý đến bản thân mình hơn. Vì trên đời này cái gì cũng mua được bằng tiền duy chỉ có sức khỏe là do bản thân mình tạo nên. Có sức khỏe là có tất cả.

Dưới đây là toàn bộ bài viết nè các chị:

Tại sao người Việt Nam lại uống sữa có đường, khi mà nó rất hại cho sức khỏe và gây nghiện, trong khi hầu hết đất nước khác không uống thế?

Tôi đã rất ngạc nhiên về vấn đề này. Lần đầu tiên khi tôi đi mua sữa trong siêu thị ở Việt Nam, tôi đã bị sốc khi mở hộp sữa ra uống. Đây là cái gì thế! Sao quá kinh tởm vậy! Tôi phải vứt đi. Tôi đã không thể hiểu nổi cho đến khi hỏi bạn bè.

“Sao sữa ở Việt Nam kinh tởm thế?”

“Ah! Sữa ở Việt Nam có đường.” Một người bạn quốc tích Canada chia sẻ với tôi.

Lúc tôi đề cập đến với những người Việt Nam là sữa có đường là kỳ cục và quá không tốt cho sức khỏe, họ rất ngạc nhiên khi được biết chỉ có người Việt Nam mới uống sữa có đường như thế. Sau đó tôi tìm hiểu lý do.

Theo tác giả và nhà nghiên cứu người Mỹ Erica J. Peters trong cuốn “Appetites and Aspirations in Vietnam”, người Việt Nam không dùng sản phẩm từ sữa trước thời thực dân Pháp, trước đây những con bò ở Việt Nam không nuôi để lấy sữa. Người Tamil ở phía nam Ấn Độ, bán sữa cho người Pháp ở Việt Nam, và họ có ít nhất 26 xưởng sản xuất sữa đã đăng ký ở Việt Nam theo thống kê trong năm 1884, bán sữa bò và sữa dê.

Khoảng 1900 nhà thơ Trần Tế Xương đã đoán chính xác việc những người Việt Nam có tham vọng sẽ bắt đầu ngày mới của họ với việc uống sữa buổi sáng và uống champagne buổi tối. Bởi cả sữa và champagne đều mang tính biểu tượng của sự tinh tế Pháp.

Vì vậy khoảng 1900 sữa từ Pháp, sữa bột và sữa đặc được coi như một sản phẩm nhu cầu của sự tinh tế và an toàn. 1910, báo Việt Nam bắt đầu quảng cáo sản phẩm của Pháp. Trong năm 1915, một công ty của Pháp “La Petite Fermiere” bắt đầu chiến dịch quảng cáo trong báo Việt “Lục Tỉnh Tân Văn” và quảng cáo sữa đặc của “Pháp”.

Nó tích cực quảng cáo rằng đây như là một sản phẩm của sự tinh tế, và thậm chí có cả những quảng cáo mô tả người Tamil da đen với “sữa dê nặng mùi” bên cạnh người Pháp da trắng và sữa tốt cho sức khỏe từ khu Normandy, ở Pháp.

1_49481
Ảnh minh họa

Sữa đặc được quảng cáo đến các bậc phụ huynh rằng đây là chìa khóa mở ra một tương lai mạnh khỏe và giàu có, và trẻ con được uống sữa đặc La Petite Fermiere sẽ phát triển vượt bậc và có thể giúp được cha mẹ như một người lớn. Vài năm sau quảng cáo nói rằng sữa đặc thậm chí là đủ tốt để khiến bạn mạnh khỏe, thậm chí đánh thắng con cọp hay có việc làm trên quan trị Pháp.

Và rồi cứ thế, sữa đóng hộp tìm con đường đến với mọi bữa ăn của người Việt: những món ăn thường ngày, các loại sốt, món tráng miệng, đồ ăn vặt, và café.

Ngày nay, tận 100 năm sau, người Việt vẫn giữ thói quen sử dụng sữa có đường trong đồ ăn hàng ngày. Đặc biệt là cha mẹ vẫn mua cho con họ những hộp sữa có đường để ăn sáng hay thậm chí vẫn có những người suy nghĩ là uống sữa có đường như là một cách thay thế ăn sáng bình thường khi họ không có thời gian ăn gì.

Nhưng thực tế, khoa học đã chứng minh là việc này có hại cho sức khỏe. Một hộp sữa có thêm 11 gram đường. Số đường này rất hại cho sức khỏe và khiến những người uống nó khó khăn trong việc dứt bỏ.

Thực tế cũng chứng minh rằng, những người thường xuyên ăn đường, các thực phẩm có đường như bánh kẹo ngọt, nước ngọt đóng chai, ..vv có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn 83% so với những người khác.

Một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm giữa 2 con chuột bạch, một có ăn đường Fructose và một không ăn. Kết quả cho thấy con chuột ăn nhiều đường bị tổn thương não và không thể hoàn thành các nhiệm vụ trong phòng thí nghiệm.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người mắc bệnh gan nhiễm mỡ tiêu thụ Fructose nhiều gấp 2 – 3 lần so với người bình thường.

Đường Fructose cũng có thể gây ra các hội chứng chuyển hóa như kháng insulin, từ đó gây bệnh tiểu đường loại 2.

Ung thư là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới. Và nguyên nhân dẫn đến ung thư chính là do sự tăng trưởng của các tế bào không kiểm soát được. Fructose đóng vai trò như một nguồn năng lượng giúp các tế bào ung thư phát triển.

Giống các loại thuốc ma túy, đường Fructose giải phóng lượng lớn dopamine vào phần trung tâm của não bộ, khiến bạn thèm ăn đường và các đồ ngọt có đường khác.

Chưa hết, nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, một lượng lớn fructose có thể làm tăng lượng mỡ máu; làm tăng choresterol xấu; làm tăng nồng độ glucose và insulin trong máu, tăng mỡ ổ bụng… Đây chính là nguy cơ chính gây bệnh tim.

Nhưng không phải chỉ có mỗi đường trong sữa là có hại, có những nghiên cứu hiện đại cho rằng sữa không hề tốt mà thậm chí gây hại cho sức khỏe. Sữa bò là thứ được tự nhiên ban tặng để nuôi con bò rất lớn lên, và khi con người uống nhiều, nó hoàn toàn bất lợi.

Ngày xưa ở nước Anh cha mẹ buộc chân con thỏ xung quanh cổ của con họ để trẻ con không bị bệnh. Bác sĩ cũng nhổ nước bọt vào vết thương vì họ suy nghĩ nước bọt có khả năng chữa trị mọi vết thương.

Thực sự, lịch sử có quá nhiều niềm tin vô căn cứ. Một trong số đấy là việc khiến mọi người suy nghĩ uống sữa có đường tốt cho sức khỏe. Quả là một lời nói dối kéo dài cả thế kỉ.

“Sáng em uống sữa.”

“Có đường hay không?”

“Có, sao vậy?”

“Uống sữa có đường giống như em uống nước ngọt đó. Uống nước ngọt vào bữa sáng rất là hại cho sức khỏe à nha!”

Ngoài sữa, thói quen ăn uống của người Việt hiện nay cũng chính là 1 trong những lý do khiến nội tạng của con người bị phá hủy, suy gan suy thận trầm trọng, đến khi nhập viện chỉ toàn ở giai đoạn cuối khó cứu chữa.

“Ở khoa tiêu hóa, mỗi ngày có ít nhất 5-7 người nhập viện vì xơ gan là biến chứng của việc gan thoái hóa mỡ do rượu, bia”, TS Khanh cảnh báo.

Theo ông, gan nhiễm mỡ ngày càng phổ biến ở xã hội hiện đại. Đáng chú ý, bệnh ngày càng gặp nhiều ở đối tượng trẻ.

“Trước đây, số lượng người mắc bệnh gan nhiễm mỡ, mỡ máu cao hay tiểu đường rất ít. Đó là do bữa ăn ngày xưa không có chất, chỉ có cơm và rau, năng lượng sẽ được đốt hết, không dư thừa. Ngày nay, chúng ta ăn rất nhiều thực phẩm khác nhau, ít vận động, khiến năng lượng dư thừa tích lũy trong gan gây bệnh”, TS Khanh phân tích.

Trong đó, tiêu thụ quá nhiều rượu bia là nguyên nhân hàng đầu và thường gặp ở những bệnh nhân gan thoái hóa mỡ.

Bên cạnh đó, thói quen ăn uống bất hợp lý cũng là nguyên nhân gây bệnh, bao gồm việc nhịn ăn sáng và dồn nhiều năng lượng trong bữa tối. “Lâu nay chúng ta chỉ tập trung ăn vào buổi tối. Nhưng thực chất buổi sáng mới là quan trọng. Do đó, bạn cần cố gắng ăn sáng bằng 1/3 khẩu phần của cả ngày, buổi tối giảm dần để năng lượng được tiêu hao”, Tiến sĩ Khanh khuyến nghị.

Chuyên gia cũng lưu ý thói quen ăn nội tạng, nhiều lòng đỏ trứng của nhiều người đang tạo nên nhiều cholesterol trong cơ thể, từ đó cũng gây nên căn bệnh này.

“Người Việt Nam hiện nay ăn ít rau gây nên tình trạng thiếu chất xơ và thiếu hụt vitamin. Chất béo, chất mỡ khi chúng ta ăn vào thừa trong đại tràng, chất xơ lúc này sẽ đóng vai trò như một chiếc chổi quét hết những phần mỡ thừa ra ngoài. Ngược lại, thiếu chất xơ, chúng sẽ tích lũy trong cơ thể và sớm gây bệnh”, Tiến sĩ Khanh cho hay.

Do đó, chuyên gia khuyến nghị người dân cần thực hiện chế độ ăn khoa học với khẩu phần hợp lý, tăng cường chất xơ, giảm chất béo, hạn chế rượu bia đồng thời tăng vận động để năng lượng được chuyển hóa.

Em thấy những gì các chuyên gia nói là hoàn toàn hợp lý bằng chứng là các chị ạ. Sợ thực phẩm bẩn thì chúng ta nên tìm mua những loại thực phẩm sạch mà dùng, ăn cho lành tập cho đều thì không còn lo ung thư bệnh tật nhé các chị.

Theo Webtretho

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…