Nếu thấy kem đánh răng nhà mình có những chất này, hãy vứt ngay đi, toàn chất độc gây UNG THƯ đấy

Xã hội ngày càng phát triển con người sẽ ngày càng đối mặt với nhiều bệnh tật nguy hiểm. Chưa bao giơ cơn bão ung thư mạnh như hiện tại. Nhấn chìm nhân loại trên toàn thế giới chứ không riêng gì nước ta.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Ảnh Internet

Con người sở dĩ bị ung thư nhanh đến vậy 1 phần là do môi trường ngày càng ô nhiễm, thực phẩm bẩn, 1 phần xuất hiện trong các vật dụng rất cần thiết chúng ta buộc phải dùng hàng ngày như thớt gỗ lâu năm không thay, đồ nhựa hoặc đơn giản như quần áo chúng ta mặc, giàu dép chúng ta mang, dầu gội đầu, sữa tắm ngay đến tuýp kem đánh răng cũng có nguy cơ gây ung thư cao bởi 1 nhà sản xuất nào đó hám lời cho vô kem đánh răng những loại hóa chất gây ung thư cao.

Một tuýp kem đánh răng thông thường chứa đầy đủ các độc tố. Những độc tố này giúp răng bạn trông đẹp và cho cảm giác sạch sẽ hơn, nhưng sau đó dần dần nó sẽ làm mòn men răng và ảnh hưởng đến nướu của bạn…

Ảnh Internet

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả. Trong khi bạn đánh răng, các thành phần trên sẽ vào miệng và nướu của bạn, và nếu bằng cách nào đó mà nó vào máu của bạn thì đó là thảm họa.

Theo thói quen của người tiêu dùng Việt mình trong đó có bản thân tôi khi lựa chọn sản phẩm ít chịu khó xem các thành phần trong đó, chỉ thấy loại nào được cho là tốt, mẫu mã đẹp mua về dùng ngay chứ đọc chi chi chít chữ nhỏ li ti in trên cái bao bì bé tí.

Hơn nữa nếu chịu khó đọc cũng không ai đủ trình độ chuyên môn để nhận biết các hóa chất trong kem đánh răng này có tác dụng gì lợi và hại ra làm sao..

Tôi đã hoàn toàn thay đổi nhận thức của mình từ khi đọc được bài viết của 1 người bạn share trên facebook, bài viết rất cụ thể về các hoác chất độc hại gây ung thư có trong kem đánh răng nếu như ta sử dụng chúng trong thời gian dài.

Vậy nên khi mua sản phẩm này nếu các chị thấy trên bao bì có các thành phần sau tuyệt đối đừng bao giờ mua nha, nếu đã mua rồi thì vứt ngay đi đừng tiếc nữa toàn chất độc gây ung thư không đấy:

Triclosan

Triclosan là một hóa chất giết người. Sau gần 2 thập kỷ, hiện nay Triclosan vẫn đang được sử dụng như một thành phần hoạt chất trong kem đánh răng giá rẻ. Trước đây, Triclosan được đăng ký như là một loại thuốc trừ sâu và nó có liên quan đến ung thư, phá vỡ hormone tuyến giáp và ảnh hưởng đến chức năng tim.

Polyethylene glycol

Polyethylene là loại nhựa nhiệt dẻo phổ biến nhất trên thế giới, nó là thành phần chủ yếu trong sản xuất thùng chứa và bao bì.

Người bị nhiễm Ethylene glycol và các sản phẩm phụ độc hại của nó đầu tiên sẽ bị ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh trung ương (CNS), sau đó là tim và cuối cùng là thận. Nếu vô tình nuốt đủ số lượng có thể gây tử vong.

 

Florua

Fluoride có thể làm giảm chức năng tuyến giáp và tuyến thượng thận. Florua làm tăng nguy cơ ung thư, gây thiệt hại cho cấu trúc DNA, làm tăng tốc độ lão hóa, phá hủy hệ thống miễn dịch và nên tránh dùng cả trong kem đánh răng và lẫn trong nước.

Surfactants

Các chất hoạt động bề mặt như Natri lauryl sulfat được hấp thu dễ dàng trong cơ thể và được coi là chất gây ung thư. Nó cũng có thể gây kích ứng da và mắt, làm mất cân bằng nội tiết tố, làm biến tính các cấu trúc protein và gây loét miệng.

Sorbitol

Sorbitol được sử dụng như một chất làm đặc và chất giữ ẩm để giúp kem đánh răng không bị đông cứng khi ống được mở hoặc khi kem đánh răng tiếp xúc với không khí. Sorbitol là một loại đường (tương tự như xylitol) được sử dụng để làm ngọt một số sản phẩm “thực phẩm sức khỏe”. Một số nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng sorbitol tìm thấy trong kẹo cao su có thể gây tiêu chảy mãn tính.

Ảnh Internet

Glycerin

Bản thân glycerin không độc hại. Vấn đề là khi glycerin tiếp xúc bề mặt răng thông qua việc chải răng, dư lượng của nó để lại sẽ rất khó loại bỏ. Bạn có thể phải súc miệng 2-3 chục lần để loại bỏ nó hoàn toàn.

Canxi, phốt pho và những khoáng chất trong nước bọt sẽ liên tục chảy qua răng của chúng ta rất tốt cho răng. Tuy nhiên, dư lượng glycerin trong răng sẽ ngăn cản quá trình này lại, làm tăng tốc độ sâu răng và các vấn đề răng miệng khác.

Diethanolamine

Diethanolamine (DEA) là một chất tạo bọt được liên kết với bệnh ung thư gan và thận. DEA phá vỡ hormone và tạo nitrat gây ung thư.

Artificial sugars (đường nhân tạo)

Các loại đường này sẽ làm giảm nồng độ pH của các mảng bám răng, gây nhiều thiệt hại cho răng. Đường hóa học (aspartame) là rất độc hại và đã được kết nối với hàng chục bệnh bao gồm các khối u não. Nhiều nhà nghiên cứu còn xếp aspartame vào hàng đệ nhất độc trong các phụ gia thực phẩm.

Trang Healthiest Alternative khuyến cáo, không mua những thương hiệu với các thành phần nói trên. Một thương hiệu với bất kỳ thành phần nào được liệt kê ở trên thì đó không phải là một thương hiệu đáng tin cậy.

Ngoài việc chọn một loại kem đánh răng hoàn toàn tự nhiên, bạn cũng có thể tự làm cho mình một sản phẩm an toàn với công thức sau: 2 muỗng canh baking soda, 4 muỗng canh dầu dừa tinh khiết, 1 muỗng canh bột lá neem, 1 muỗng canh xylitol (nếu muốn, tạo vị ngọt) và 15 giọt tinh dầu bạc hà.

Sau đó, trộn tất cả các thành phần trên lại trong một bát thủy tinh cho đến khi mịn. Trữ trong một lọ thủy tinh ở nhiệt độ phòng (khoảng 20-25°C) và sử dụng dần.

Theo WTT

Xem thêm: Yêu cho roi cho vọt chồng uống rượu say về vợ nó dìm cho tỉnh rượu luôn!

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…