Nếu nhận thấy 4 dấu hiệu này ở vùng kín, em khuyên các chị hãy lập tức đi khám ngay, đừng chần chừ!

Phụ nữ đúng là mệt mỏi thật, không có chuyện gì là không có đến cả ốm đau bệnh tật cũng tự nhiên mà đến.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Không biết các chị sao chứ bản thân em là một bà mẹ 2 con rồi, nên mỗi thứ đều phải tính toán chắt chiu từng li từng tí. Em có thể dành tiền để mua những gì tốt nhất cho chồng, cho con nhưng về phần em đi mua 1 cái áo đắt tiền cũng phải cân đo đong đếm cẩn thận ghê lắm ạ. Đến nỗi việc đi khám phụ khoa định kỳ mà còn phải đấu tranh tư tưởng dữ lắm mới quyết định đi đấy chứ. Nếu không có sự động viên của chồng và mấy bài báo viết về mấy căn bệnh phụ khoa không mời mà đến chắc cả đời này em cũng không biết khám phụ khoa là gì chỉ khi nào trời kêu thì dạ thôi ạ.

Nói đến chuyện bệnh phụ khoa em chợt nhớ đến chuyện này sẵn kể cho các chị nghe luôn nhằm rút kinh nghiệm gối đầu giường thôi, lỡ gặp chuyện thì có cái mà ứng phó ngay.

585769456795479647889677

Chuyện là thế này ạ, em có bà chị bạn, gia cảnh cũng khá giả lắm, chị làm giám đốc 1 công ty về truyền thông. Công việc bận bịu lắm, họp hành tiếp khách hàng ngày vậy mà chị cũng dành thời gian chăm sóc gia đình thật chu đáo. Một ngày nọ tương đối rãnh. Buổi sáng chị đi chợ thiệt là sớm, pha cà phê sẵn sàng. Nấu đồ ăn sáng xong xuôi luôn, đợi ông chồng thức dậy 2 người vừa ăn sáng uống cà phê vừa ngắm cây cảnh ngoài sân thượng.

Bỗng ông chồng nỗi hứng kêu vợ ngồi ngả đầu vào vai anh coi có còn cảm giác như lúc mới yêu không, chị ngoan ngoãn làm theo, chồng sờ sờ, bóp bóp bàn tay thấy da tay chị khô và nhăn nheo quá. Chưa hết đâu nha trên đầu còn có tóc bạc, đuôi mắt thì vết chân chim đạp nát vô mặt.

Chồng nhìn chị thấy xót xa quá. Anh âm thầm đến trung tâm nhờ tìm người giúp việc, đỡ đần việc nhà cho vợ để chị có thời gian rãnh rỗi, đi spa, tập thể dục này kia.

Ngày anh dẫn chị osin về ra mắt, chị vui mừng khóc đến lờn tuyến lệ luôn. Chị nói thiệt với chồng là trong thâm tâm chị từ lâu cũng muốn có 1 người giúp việc nhưng chị sợ chồng không thích, lại sợ osin cướp chồng nên thôi.
Chồng chị thuê osin này vô cùng vừa ý chị, người không đẹp, lớn tuổi nhưng được cái sạch sẽ, gọn gàng. Nhìn là ưng bụng ngay.

Chị gác mọi việc nghỉ hẳn ở nhà 1 ngày chỉ chị giúp việc sử dụng và làm việc nhà như thế nào, rồi chị còn đăng ký 1 khóa tập gym lấy lại dáng cấp tốc nữa. Mua hẳn 1 tháng đi spa massage làm đẹp luôn. Chị định bụng đợt này chị sẽ cho chồng và mấy đứa nhân viên lát mắt luôn, bởi thời vàng son của chị cũng là một hotgirl chứ đâu có vừa.

Thế là đã có người giúp việc nhà, con đi học về có người chăm, chị thoải mái đi tập thể dục và đi spa làm đẹp các kiểu.

Một tháng sau đó, trong 1 lần chị đi tập gym về, đứa con gái 3 tuổi chạy đến ôm mẹ, chị cũng ôm con thì phát hiện ra 1 chuyện động trời.

Eo ơi người con sao có cái mùi gì kinh khủng như mùi mắm tôm, chuột chết vậy đó. Chị nghĩ chắc do chị tập nhiều, ra nhiều mồ hôi nên khi con nhảy đến ôm con bị bám mùi và chị cũng quên luôn chuyện này.
Cũng vào một ngày đẹp trời, chị kêu người giúp việc thay quần áo cho con để vợ chồng đưa bé đi chơi. Eo ơi sao vẫn cái mùi mắm tôm ấy trên người con thế nhỉ, trong khi chị quần là áo lụa nước hoa thơm phức từ đầu đến chân thì con chị lại có cái mùi khủng khiếp đến thế.

Chị hỏi người giúp việc bé có nghịch thứ gì không. Người giúp việc bảo không. Rồi chị đích thân đi tắm rửa lại cho bé đến thom tho sạch sẽ. Lúc ra đến cửa chỗ người giúp việc chị lại ngửi cái mùi tanh tanh thum thủm ấy.
Chị bực quá, hỏi chị giúp việc bộ chị không tắm sao người chị có nhiều mùi thế?

Chị giúp việc lí nhí: Dạ không tôi có tắm rửa đàng hoàng ấy chứ, mùi hôi từ chỗ ấy đấy. Không hiểu vì sao dạo gần đây chỗ ấy lại có mùi hôi kinh lắm nhất là mấy ngày trời nóng.

Giờ chị mới hiểu vì sao con gái chị có mùi kinh thế. Nó ám vô người con bé luôn. Nghe xong chị mới đưa chị giúp việc 1 chút tiền bảo chị cầm lấy mà đi khám phụ khoa, chắc chị bị viêm nhiễm rồi.

Sau khi được bác sĩ làm xét nghiệm, soi tươi đủ kiểu, bác sĩ khẳng định chị bị viêm âm đạo, nhiễm trùng nấm Candida, do vi khuẩn.

Bác sĩ cho toa thuốc xong xuôi còn dặn dò nếu chị thấy các dấu hiệu sau đây xuất hiện thì phải lập tức quay lại bệnh viện gấp nhé.

1. Âm đạo đau khi đi tiểu, và tiết dịch bất thường

Dịch âm đạo có tác dụng bôi trơn, duy trì độ pH đường sinh dục, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn… nhưng nếu bạn nhận thấy sự khác biệt đáng kể ở màu sắc, mùi, hoặc độ sệt, đó có thể là vấn đề báo động. Đây không chỉ là những dấu hiệu cho thấy bất thường mà việc tự chẩn đoán nguyên nhân của chúng cũng rất khó. Bác sỹ Krychman cho biết chúng ta thường tự đưa ra những phán đoán sai, sau đó thử tự chữa cho mình và cuối cùng thành ra bị viêm nhiễm nặng.

Vậy nên tốt nhất cần đi khám để biết được chính xác tình trạng của mình là do đâu trong số những nguyên nhân thường gặp như nhiễm nấm, nhiễm khuẩn âm đạo, hay bị chlamydia. Chlamydia là bệnh nhiễm khuẩn lây truyền qua đường tình dục khá phổ biến, cần được chữa ngay, nếu không sẽ có thể lây vào tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng chỉ trong vòng vài tuần hay vài ngày, gây viêm nhiễm vùng chậu và khả năng vô sinh.

2. Âm đạo bị sưng và rất ngứa

Những dấu hiệu này có thể gây ra do rất nhiều nguyên nhân, từ việc bạn tắm bồn bọt, cho đến việc đã bước vào giai đoạn mãn kinh, hay bị nhiễm nấm… thường thì không phải là vấn đề quá nghiêm trọng. Nhưng mặt khác, nó cũng có thể gây ra do bệnh viêm âm đạo trichomonas – là bệnh đường tình dục do ký sinh trùng.

Bệnh viêm âm đạo trichomonas không chỉ khiến việc quan hệ trở nên đau đớn mà có thể dẫn đến những vấn đề trong thai kỳ, và khiến bạn dễ nhiễm phải các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác. Dấu hiệu phổ biến nhất của bệnh này là đau, tấy, đỏ, kích ứng âm đạo… tuy nhiên, chỉ có khoảng 30% người có những dấu hiệu này. Bệnh chỉ có thể được xác định bằng xét nghiệm, tuy nhiên may mắn là có thể điều trị dễ dàng và hiệu quả. Lưu ý là cả người chồng/bạn trai cũng cần đi khám để tránh lây nhiễm bệnh lại cho nhau.

3. Ra máu sau khi quan hệ

Theo tạp chí chuyên về Sản-Phụ khoa thì có đến 9% phụ nữ tiền mãn kinh bị tình trạng chảy máu sau quan hệ nhưng không phải là máu kinh nguyệt. Tin tốt là với hầu hết phụ nữ, vấn đề này sẽ tự hết trong vòng 6 tháng, nhưng tin xấu là đây cũng là dấu hiệu phổ biến của lạc nội mạc tử cung, polyp cổ tử cung lành tính, hoặc nghiêm trọng hơn là ung thư cổ tử cung và ung thư âm đạo.

4. Bị sưng u lên và đau

Nguyên tắc chung là bạn hãy đi khám ngay nếu cảm thấy có khối sưng u lên ở trong (hoặc chòi ra ngoài) âm đạo. May mắn là hầu hết u nang (nếu đó là u nang) vô hại và thậm chí có thể không cần điều trị. Tuy nhiên, đó cũng có thể là u nang tuyến Bartholin hoặc áp xe – tình trạng mủ tích tụ ở các tuyến cạnh cửa âm đạo – gây viêm nhiễm đau đớn đến mức khó đi lại hay ngồi được. Việc ngâm mình trong nước ấm có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn, nhưng nhiều khả năng bạn cần làm phẫu thuật để loại bỏ nó.

Nghe chị bạn kể xong, em thấy phụ nữ sao mà khổ ghê luôn á, em không dám tiếc tiền đi khám phụ khoa nữa, mà trích 1 ít đi khám định kỳ luôn, 1 năm có 2 lần chẳng tốn bao nhiêu đâu ạ. Khám để còn phát hiện bệnh kịp thời, để lâu quá thành ung thư thì khổ cả đời các chị nhỉ.

Nguồn: webtretho

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…