Nếu không muốn bị ung thư, đừng mắc 7 điều tưởng vô hại sau!

Ung thư đã trở thành căn bệnh ám ảnh đối với nhiều người, nhiều gia đình hiện nay. Để không bị bệnh này ghé thăm, bạn nên tránh xa 7 thói quen vô hại sau.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn

Có rất nhiều người vì tiện lợi nên ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn. Họ cứ nghĩ đây là 1 thói quen vô hại không thể dẫn tới bệnh tật. Nhưng thực tế, ăn các thực phẩm chế biến sẵn có rất nhiều thành phần hóa học như hydroxyanisole butylated và diacetyl có khả năng gây bệnh ung thư.

Vì thế, để ngăn ngừa bệnh, bạn nên hạn chế đến mức thấp nhất những thực phẩm chế biến sẵn hoặc thực phẩm lên men, ướp muối.

143341_do-an-nhanh
Đồ ăn sẵn cũng là nguyên nhân gây ung thư

Không sử dụng đồ uống có đường

Nhiều nghiên cứu trước đó đã chỉ ra, nếu phụ nữ uống nhiều đồ uống có đường như coca hay nước ngọt có nguy cơ tăng cao mức độ estrogen trong cơ thể. Đây cũng là một tác nhân làm phát triển một dạng ung thư tử cung.

Cụ thể, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, những người uống khoảng 60% lượng nước có đường nạp vào cơ thể mỗi ngày thì họ có thể phải đối mặt với 78% nguy cơ mắc bệnh ung thư hơn người không sử dụng đồ uống này.

ba-bau-co-nen-uong-nuoc-ngot
Uống nước ngọt cũng gây ung thư tử cung

Quan hệ bằng đường miệng

Việc quan hệ bằng đường miệng có thể làm gia tăng nguy cơ mắc ung thư miệng, ung thư vòm họng do lây truyền vi rút HPV.

Theo nghiên cứu thực hiện trong năm 2009-2010 thì tỉ lệ nhiễm HPV qua đường miệng ở nam giới Mỹ là 10%, và ở phụ nữ 3,6%.

Sử dụng phấn rôm

Nhiều phụ nữ có thói quen sử dụng phấn rôm hằng ngày để giữ cho vùng kín luôn được khô ráo. Nhưng ít người biết, thói quen này lại cực kỳ gây hại và có thể phải đối mặt với nguy cơ ung thư buồng trứng cao hơn người bình thường tới 40%.

Bởi vì, khi sử dụng phấn rôm, một lượng nhỏ chất này có thể xâm nhập vào buồng trứng, gây viêm nhiễm và tạo điều kiện cho tế bào ung thư phát triển.

Đặt điện thoại di động trên giường ngủ

Với sự tiện lợi của điện thoại di động, nhiều gia đình khi đi ngủ vẫn để điện thoại ở đầu giường. Nhưng thói quen này lại cảnh báo nguy cơ ung thư.

Năm 2011, Tổ chức Y tế Thế giới đã cảnh báo việc sử dụng điện thoại di động thường xuyên sẽ sản sinh ra các chất gây ung thư ở người. Nhất là với những trẻ em có da đầu và hộp sọ mỏng hơn người lớn sẽ càng dễ bị ảnh hưởng bởi bức xạ điện thoại hơn.

6ln1fle
Bức xạ của sóng điện thoại ảnh hưởng đến não

Ngồi lì làm việc quá nhiều giờ/ngày

Với những người ngồi làm việc quá nhiều giờ trong ngày cũng có nguy cơ cao mắc các chứng viêm bên trong cơ quan nội tạng vùng bụng dưới và có thể dẫn tới bệnh ung thư. Chưa kể, thói quen ngồi lì làm việc này cũng là nguyên nhân giảm các hoạt động thể chất của mỗi người, làm tăng nguy cơ lạc nội mạc tử cung và bệnh ung thư đại trực tràng.

Làm việc quá nhiều vào ban đêm

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Đan Mạch những phụ nữ làm việc nhiều ca đêm trong tuần có khả năng mắc bệnh ung thư vú cao gấp 4 lần so với những người làm việc ban ngày. Tình trạng này tương tự ở nam giới. Nam giới khi làm việc ca đêm nhiều cũng tăng gấp 3 lần nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt so với những người chỉ làm việc ca ngày.

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…