Nằm liệt vì thoát vị đĩa đệm “bỗng” đi lại được sau 7 ngày nhờ cây thuốc lạ

Sau 1 tuần uống thuốc từ 2 loại cây mọc hoang trên núi, bà Chòn đã tự đi những bước chậm rãi sau 2 tháng nằm liệt giường vì bệnh thoái hóa cột sống và thoát vị đĩa đệm…

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
1479367686_benh-thoat-vi-dia-dem-1
Bà Chòn với nụ cười mãn nguyện sau những ngày vượt lên bệnh tật

Bệnh thoát vị đĩa đệm bất ngờ ập đến

Mấy chục năm qua, ngày nào bà Lê Thị Chòn (60 tuổi, sống tại ấp Hòa An, xã Hòa Lạc, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) cũng đều đặn lái chiếc xe gắn máy cũ đi bán bánh phồng mưu sinh.

Công việc tuy không nặng nhọc nhưng cũng không mấy dễ dàng. “Nhờ trời thương, bao nhiêu năm tui chẳng bao giờ có bệnh gì nặng. Biết mình già rồi, nhưng vì cuộc sống, con cái cũng không khá giả nên tôi cố gắng bán buôn. Vậy mà đến lúc tôi bệnh nặng không ngồi dậy được”, bà Chòn chia sẻ.

Khoảng đầu tháng 8/2016, bà Chòn bỗng lên cơn cảm sốt, phải nghỉ làm. Thấy mẹ bệnh, con cái bà Chòn cũng lo đủ thuốc thang nhưng cơn sốt không hạ. Vài ngày sau đó, bà Chòn thức dậy buổi sáng, bước vào nhà vệ sinh thì ngã quỵ trong đó.

Bà Chòn nhớ lại: “Dọc sống lưng tui đau buốt từ trên cổ xuống thắt lưng, đau không thở được. Con cái phải khiêng tui trở lại giường. Tui không biết mình bệnh gì, chỉ biết là tui không thể ngồi, thẳng lưng, không thể đi được. Tui như người tàn phế”.

Bà Chòn được con cái cho uống liên tục thuốc Tây giảm đau nhưng không có kết quả. Gia đình đã đưa bà Chòn đi bệnh viện huyện khám.

“Tui nằm ở bệnh viện huyện 4 bữa, bác sĩ cũng cho thuốc uống, truyền nước mà không suy chuyển gì. Sau đó, tui được chuyển lên TP. Long Xuyên (An Giang) nằm thêm 8 bữa nữa mà cũng không ăn thua. Hết cách, con cái vay mượn tiền bạc, thuê xe chở tôi lên Sài Gòn, chụp phim với MRI”, bà Chòn kể.

1478603699_a2
Bản kết luận chụp MRI của bà Chòn

Tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình (TP. HCM), bác sĩ chuyên khoa sau khi làm hết các thủ tục đã thông báo với bà Chòn rằng bà bị thoái hóa cột sống và bệnh thoát vị đĩa đệm nặng, chỉ định mổ.

Nghe bác sĩ thông báo bệnh, bà Chòn và người nhà dù chưa ý thức được bệnh thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống là thế nào, nhưng nhìn tình trạng bệnh tình của bà Chòn thì đã phần nào hiểu được tình thế nghiêm trọng.

Bà Chòn cho hay: “Biết là bệnh nặng, nhưng một đợt mổ hết năm sáu chục triệu, tiền đâu ra mà lo? Tui mới kêu mấy đứa con cho tui về, mua nửa tháng thuốc uống thôi”.

Từ TP. HCM về nhà, cuộc sống của bà Chòn gắn liền với chiếc giường. Việc ăn uống, vệ sinh đều do chồng và các con lo. Mỗi buổi sáng thức dậy, không thể tự mình ngồi dậy được, lại bị những cơn đau hành hạ, bà Chòn lại khóc.

“Tui không biết bệnh thoát vị đĩa đệm là như thế nào mà nặng đến như vậy. Trước đó, sức khỏe tui tốt. Mỗi khi trái gió trở trời tui có nhức mỏi, ê ẩm một chút rồi cũng hết. Tự nhiên tui đổ bệnh rồi nằm liệt, nản lắm. Còn làm khổ, chồng, con mình nữa”, bà Chòn tâm sự.

7 ngày thuốc diệu kỳ chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Uống hết gần nửa tháng thuốc Tây, những cơn đau của bà Chòn vẫn chưa chấm dứt. Nhiều lúc bà nước mắt ngắn dài nói với con cái: “Mấy đứa nói ba bây lấy cái búa đánh tao chết đi cho rồi, sống đâu mà cực khổ vậy”. Những lúc như vậy, người nhà chỉ có thể động viên bà cố gắng.

Chồng bà Chòn bộc bạch: “Tôi cũng đau ốm luôn, trước nay một tay bà ấy chăm lo. Nay bà ấy ốm đau, tôi thấy mình bất lực vô cùng. Nhà có 2 vợ chồng ai cũng có bệnh. Còn gì rầu hơn nữa đâu!”.

Bà Chòn bảo, suốt 2 tháng, bà chỉ nằm ngửa không nằm nghiêng, sấp gì được. Toàn thân bà mất sức, cơn đau từ đĩa đệm hành hạ khiến tinh thần bà suy sụp hoàn toàn. Trong thời gian này, nhiều người hàng xóm đến thăm bà.

Nhiều người chỉ dẫn bà các cách khác nhau để chữa bệnh, nhưng bà Chòn không còn thiết tha chữa bệnh nữa, vì không hy vọng và sợ tốn tiền. Rồi có người chỉ gia đình bà đến ông Ba Tâm (Lý Công Tâm, ngụ cùng địa phương), hiện sở hữu bài thuốc gia truyền trị đau nhức cột sống, đĩa đệm rất hiệu quả, không mất tiền.

1479367565_benh-thoat-vi-dia-dem-2
Thoát vị đĩa đệm gây đè ép vào rễ dây thần kinh nên khiến người bệnh rất đau đớn

Các con của bà Chòn đã tới nhà ông Ba Tâm nhờ ông xem bệnh cho mẹ. Ông Tâm thực ra không phải là thầy thuốc hay có sự hiểu biết gì về Đông y. Tuy nhiên, bản thân ông cũng từng bị bệnh thoát vị đĩa đệm hành hạ, trong quá trình tìm cách chữa bệnh cho mình, ông tìm tòi và phát hiện bài thuốc của cha ông để lại.

Sau một thời gian bào chế và uống theo chỉ dẫn từ bài thuốc cha để lại, ông Tâm hết bệnh nên từ đó muốn giúp đỡ cho những người mang bệnh giống mình. Bài thuốc này được ông Tâm bào chế từ 2 loại cây thuốc mọc hoang trên núi.

Trao đổi với PV TT&ĐS, ông Tâm chia sẻ: “Lúc tôi gặp bà Chòn, bà ấy yếu lắm, nằm liệt giường luôn. Tôi bảo người nhà lấy kết quả chụp phim, MRI cho tôi coi. Tôi có phải thầy thợ gì, nhưng bệnh này tôi bị qua, tôi đọc kết luận của bác sĩ thì biết.

Phần kết luận của bà Chòn đến 6, 7 cái gạch đầu dòng. Vậy là nghiêm trọng lắm. Tôi không biết thuốc gia truyền nhà tôi có ăn thua gì không nữa. Nhưng người ta bệnh tật như vậy, tôi chỉ biết động viên uống thử thôi”.

Ông Tâm đưa cho bà Chòn 7 ngày thuốc, đó là 14 bịch thuốc dạng bột sẫm màu và mấy chục viên thuốc nhỏ với lời căn dặn một ngày uống 2 lần sáng, chiều. Ông Tâm chia sẻ: “Thiệt tình, thấy bà ấy bệnh nặng quá, kết quả lại bị nhiều đốt sống, tôi cứ sợ là không giúp được bà ấy”.

Bà Chòn uống thuốc của ông Tâm được 2 ngày thì bỏ lửng vì thấy chẳng ăn thua gì. Hơn nữa, suốt 2 tháng trời thuốc thang bạc triệu mà không suy chuyển bệnh tình, bà Chòn đã chán nản. “Thấy tôi bỏ thuốc thì ông chồng tôi mới quát mắng, bảo uống thử coi sao. Tôi cũng sợ chồng mà uống cho xong. Không ngờ nó có tác dụng thiệt”, bà Chòn kể.

Sau 4 ngày uống thuốc, vào bữa trưa, người con gái đang đút cơm cho bà ăn thì bà cựa quậy và thấy phần lưng đỡ đau hẳn.

“Thấy ổn ổn, tôi cựa mình, chống tay rồi ngồi dậy. Đứa con gái đang cầm chén cơm, trừng mắt hết hồn. Con gái tôi tưởng tôi bị ma quỷ gì nhập vô. Chứ thiệt tình, tôi nằm suốt 2 tháng mà, đó là lần đầu tiên tôi tự ngồi dậy được”, bà Chòn vui mừng nhớ lại.

Hôm bà Chòn tự ngồi dậy được, cả nhà bà đều vui mừng. Uống thêm 3 ngày thuốc nữa, bà Chòn mạnh dạn kêu con cháu đỡ mình tập đi từng bước. Ngày đầu, bà đi được từ trong nhà ra ngoài cửa rồi đi trở vô.

Những ngày sau, bà được chồng cột những cây sào quanh nhà, bà vịn vào đó để tập đi. Cứ thế, sau 1 tuần chập chững, bà đã tự đi những bước chậm rãi.

Bà Chòn xúc động nói: “Nằm một chỗ suốt 2 tháng, mà giờ tôi đi được là cả một kỳ tích. Tuy không làm được việc nặng, đứng lên ngồi xuống còn nguy hiểm, nhưng đi được là tôi mừng rồi, mình không phải là gánh nặng của chồng con nữa”.

Theo Tâm Sự Gia Đình

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…