Muốn “bi khỏe”, anh em cần ghi nhớ những lời khuyên này

Phần lớn đàn ông luôn nghĩ rằng họ biết rõ toàn bộ khu vực dưới rún giống như lòng bàn tay của mình vậy nhưng càng chắc chắn về đều này, anh em càng dễ mắc sai lầm.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Khi nhắc đến khu vực này, người ta thường nghĩ ngay đến “cậu nhỏ” vì “cậu nhỏ” quá thân thương, quen thuộc và dĩ nhiên, mang lại nhiều cảm giác “vui” nhất. Nhưng đó là trong điều kiện “cặp bi” vẫn khỏe mạnh, chứ bộ phận tinh hoàn gặp trục trặc, “cậu nhỏ” cũng chẳng thể được vui và đến cậu chủ cũng sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp.

Lời khuyên đơn giản nhất và tốt nhất của các bác sĩ hiện nay, là các dấu hiệu không tốt về sức khỏe có thể phát hiện sớm nếu anh em chịu khó tự kiểm tra thường xuyên. Với tinh hoàn, điều này càng phải áp dụng triệt để hơn.

Vì sao đàn ông cần phải tự kiểm tra tinh hoàn của mình? Đơn giản, 1 từ thôi: ung thư. Ngoài ra, tự kiểm tra thường xuyên giúp anh em biết sớm được sự xuất hiện của hiện tượng nổi ban, mụn cóc, các thể loại viêm…

Muốn "bi khỏe", anh em cần ghi nhớ những lời khuyên này
Muốn “bi khỏe”, anh em cần ghi nhớ những lời khuyên này

Những dấu hiệu bình thường anh em sẽ gặp ở một bộ tinh hoàn bình thường

1. Bìu: Đây chính là là cái “bao da” đựng “bi” của anh em. Bề mặt da của bìu thường nhăn nheo, chảy xệ ở nhiệt độ bình thường của cơ thể. Khi lạnh, bìu sẽ co lại và da có phần căn hơn.

2. Tinh hoàn: Khi dùng lực nhẹ chạm vào mỗi bên tinh hoàn, chúng phải mang lại cảm giác cứng, có độ đàn hồi như quả trứng luộc chín đã lột vỏ. Bề mặt phải trơn tru, mịn màng. Nếu cảm thấy kích cỡ của mỗi bên không như nhau thì cũng đừng lấy làm lạ, đây là điều hết sức bình thường ở đàn ông. Tuy nhiên, nếu kích thước mỗi bên chênh lệch nhau rõ rệt như trứng cút so với trứng gà, thì anh em nên đến mà gặp bác sĩ ngay.

3. Mào tinh hoàn: Đây là ống tích trữ và mang tinh trùng, nằm ở mặt sau của tinh hoàn nối vào túi tinh nằm ở khu vực xương chậu của anh em, sờ vào sẽ cảm thấy như một sợ dây mềm. Mỗi bên “bi” đều có một sợ dây như vậy.

hai_vien_bi

Các bước kiểm tra

1. Thời điểm tốt nhất để tự kiểm tra “bi” là sau khi tắm với nước nóng. Khi này, bìu ở trạng thái mềm và thả lỏng nhất, giúp cho tay cảm nhận rõ hơn những gì nó chứa bên trong. Khi kiểm tra, anh em nêu nhớ là phải hết sức nhẹ nhàng, phần lớn chỉ là sờ và cảm nhận, đừng dùng sức quá nhiều.

2. Kiểm tra từng “hòn” một. Dùng tay cảm nhận sự tương đồng giữa hai tinh hoàn. Đây là cách phát hiện ra dấu hiệu bất thường cơ bản nhất. 2 tinh hoàn thường phải luôn giống nhau, nên khi tay cảm nhận từng bên, chúng phải luôn cho cảm giác giống nhau. Nếu có sự khác nhau nào đó, thì rất có thể đó chính là dấu hiệu bất thường.

3. Lưu ý tất cả những u, bứu, sưng. Những u, bứu, sưng này thường xuất hiện ngay trên bề mặt của tinh hoàn và trở thành một phần của nó. Cảm giác tương tự như khi anh em lấy 1 hạt gạo ấn sâu lên bề mặt của 1 quả trứng luộc đã bóc vỏ vậy. Dù phần u, bứu hay sưng này có nhỏ đến đâu, anh em cũng cần lưu ý đó chính là điều bất thường và đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Nếu vì lý do nào đó chưa thể làm ngay việc này, anh em cần tiếp tục theo dõi hàng ngày xem nó có phát triển thêm về kích thước hay số lượng hay không. Và điều quan trọng khác cần nhớ, đó là kích thước u, bứu, sưng càng lớn thì càng nguy hiểm.

4. Kiểm tra bề mặt da bìu. Da bìu về cơ bản là nhăn nhúm hơn các vùng da khác trên cơ thể và có lông. Khi kiểm tra, anh em có thể dùng một chút lực để nhẹ nhàng vuốt phẳng phần da này nhằm tìm những chỗ bất thường, như vùng da khô, vẩy nến, màu lạ, phát ban, mẩn đỏ hoặc những vùng da khiến anh em cảm thấy khó chịu trong hoạt động thông thường hàng ngày.

5. Để ý khi “bộ bi” phát ra những tín hiệu lạ. Tinh hoàn của đàn ông rất nhạy cảm, nhất là đối với những tác động bên ngoài và nhiệt độ. Đây là lý do vì sao “nỗi đau thấu trời thấu đất” chỉ có thể xảy ra khi tác động lực vào khu vực này. Những tín hiệu có thể cảm nhận ngay như đau, ngứa ngấy, ngứa ran và nặng nề. Nếu tín hiệu này kéo dài trong vài ngày, anh em cần gặp bác sĩ để tư vấn ngay.

6. Nếu không chắc chắn về những bất thường với tinh hoàn, anh em đừng tự đoán hay dùng bác sĩ Google mà cần gặp bác sĩ chuyên môn. Tập luôn cho bản thân một thoái quen mỗi năm đi gặp bác sĩ tiết niệu là cần thiết. Tâm lý tự thấy yên tâm với triệu chứng bản thân hay luôn lo lắng khi phát hiện triệu chứng mà chẳng chịu đi gặp bác sĩ đều rất có hại cho tâm lý chung cũng như sức khỏe mỗi người. Mà đây là 2 lối suy nghĩ rất phổ biến với đàn ông Việt, để đến khi chịu không nỗi để đến gặp bác sĩ, thì mọi chuyện lại phức tạp hơn nếu được chữa trị sớm.

Các ông cứ tranh đua về kích thước, kích cỡ “cậu nhỏ” để so độ đàn ông nhưng sự thật, độ đàn ông phụ thuộc rất nhiều ở sự khỏe mạnh của 2 “viên bi”. Vì vậy, việc chăm sóc tinh hoàn một cách cẩn thận, một cách tỉ mỉ là điều nên làm. Anh em cũng nên nhớ rằng, đàn ông chúng ta cứu rỗi tinh hoàn, cũng đồng nghĩa là cứu rỗi cả nhân loại này đấy.

Nguồn : Chuẩn Men

Related Posts

Chàng trai 28 tuổi mắc 16 căn bệnh do ăn nhiều mì tôm và thức khuya

Thêm một lời cảnh tỉnh nữa dành cho giới trẻ thường xuyên thức khuya và ăn thức ăn nhanh.Thank you for reading this post, don’t forget to…

Bé gái 4 tuổi mất thị lực, suýt mù lòa vì bố mẹ chiều, thường cho xem điện thoại hàng giờ

Đã có rất nhiều câu chuyện về tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng… đối với trẻ nhỏ nhưng dường như…

101 mẹo dân gian nuôi con dễ ăn, dễ ngủ từ trong trứng cho đến tuổi thôi nôi

Với những mẹo nhỏ dưới đây đảm bảo các mẹ sẽ vô cùng nhàn khi nuôi con nhỏ.Thank you for reading this post, don’t forget to subscribe!…

9 lợi ích bất ngờ của cà phê với sức khỏe đã được kiểm chứng

Theo các nhà khoa học, uống cà phê điều độ không gây hại sức khỏe mà còn có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời.Thank you…

Không ngờ rằng 2 điểm này trên tay lại có thể chữa khỏi chứng đau vai gáy kinh niên, thật đáng tiếc rất nhiều người không biết

Đau vai gáy là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và hiện nay gặp cả ở người trẻ, nhất là những nhân viên văn phòng do…

Chuyên gia cảnh báo: Tuyệt đối không được bỏ qua 8 dấu hiệu sau của mắt, nếu không “lăn đùng ra đó” lại hối không kịp

Mắt mờ hoặc chảy nước mắt không rõ lý do có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về gan,…